Tiêu dùng

Cách làm sữa chua với công thức “ bất bại ”

Ảnh: Hoa Anh.

Sữa chua là thực phẩm tốt cho tiêu hóa của con người. Cách làm sữa chua nếp cẩm tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được ngay.

Nguyên liệu làm 6 lọ sữa chua 100ml:

– Sữa nguyên kem (kem) 400ml. Sử dụng sữa nguyên kem sẽ cho sản phẩm đặc hơn. Bạn có thể sử dụng sữa tươi thanh trùng bất cứ lúc nào.

– 80 gram sữa đặc có đường. Sữa đặc giúp làm mềm thành phẩm nên chúng ta có thể điều chỉnh khẩu vị.

– 100 gram sữa chua được làm thành men. Có đường hoặc không đường đều được. Mua sữa chua mới làm để tối đa hóa chất lượng men trong sữa chua.

Thành phần bắt buộc. Ảnh: Hoa Anh .

Lưu ý:

Trong hũ 6 đến 9 x 100ml, công thức này phù hợp với lượng sữa đặc và sữa chua men cố định. Để làm nhiều hơn 6 lon, bạn chỉ cần tăng lượng sữa tươi.

Tất cả các thành phần được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Nếu sữa đặc, sữa chua lên men thì phải đặt trước 30 phút đến 1 tiếng để nguyên liệu về nhiệt độ phòng.

Khử trùng tất cả các dụng cụ chuẩn bị và bảo quản sữa chua. Sau đó để khô mà không bị dính nước.

Đong 400ml sữa tươi nguyên kem vào bát.

Sau đó đổ 80gr sữa đặc có đường vào tô. Vừa khuấy nhẹ tay, vừa đổ sữa đặc đã hòa tan – vừa đổ sữa đặc vào âu kem vừa khuấy nhẹ tay cho tan hết. Ảnh: Hoa Anh.

Khi sữa đặc đã tan, bạn đổ từ từ 100g sữa chua để tạo men vào hỗn hợp sữa. Vừa đổ vừa khuấy nhẹ để sữa chua tan.

Khuấy đều hỗn hợp để không bị vón cục.

Chia nguyên liệu vào lọ thủy tinh sạch. ủ bệnh. Chúng ta có thể sử dụng tủ ủ chân không, nồi áp suất hoặc chảo.

Đổ nước nóng vào và nước sôi khoảng 60-70 độ (nếu đun trên bếp sẽ thấy tia lửa nhỏ trên bề mặt, sau đó quay ra ngừng đun, hoặc xem người lâu năm đã cho nước nóng vào). Lượng nước cao bằng 2/3 thân bồn.

Đậy nắp bình và ủ từ 8 đến 10 tiếng (mùa hè) và 10 đến 12 tiếng (mùa đông). Vào thời tiết mùa hè thì chúng ta không cần thay nước, còn mùa đông thì sau 6 đến 8 tiếng giữ nhiệt mới thay nước nóng một lần để đảm bảo nhiệt độ lên men của sữa chua. — Đổ nước sôi vào hâm nóng hâm nóng khoảng 60 đến 70 độ ngập 2/3 thân nồi. Ảnh: Hoa Anh .

Sau khi nở, chúng ta sẽ được món sữa chua “homemade” thơm ngon. Không cần sàng lọc, và thành phẩm cũng rất mịn. Kem beo béo, ngọt mềm vừa miệng. Đây chắc hẳn là một món ăn phụ rất quan trọng và bổ dưỡng cần thiết cho mỗi gia đình.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like