Tiêu dùng

Đường lô hội giúp hạ nhiệt trong mùa hè

Thức uống này rất ngon và bổ dưỡng. Chụp ảnh: Ngọc Trâm .

Lô hội chứa nhiều nước, giàu vitamin A, C, E, B1 và ​​nhiều khoáng chất, chẳng hạn như canxi, natri, kẽm, protein glycol, và polysacarit. Nha đam có hiệu quả chống lại nhiều loại ung thư, làm mát gan, giải độc và giúp tiêu hóa. Ngoài ra, loại cây này còn giúp tăng cường sức mạnh, giúp da mịn màng hơn, khỏe mạnh và sáng hơn.

Theo y học cổ truyền, hạt é có đặc tính hàn, nhiệt rõ ràng, có lợi cho cổ họng, mát và thông khí. Chúng thường được sử dụng để điều trị ho khan, viêm họng, nôn ra máu, chảy máu cam, nhiễm trùng đường tiết niệu, đau răng, mắt hồng và nổi mụn . Bạn có thể uống hạt húng quế nhiều lần trong ngày, sử dụng hạt không độc hại thường xuyên và giải nhiệt mùa hè để loại bỏ các bệnh do sức nóng mùa hè.

Trộn nha đam và hạt với nhau để có được một loại nước giải khát vừa phải bổ dưỡng và hiệu quả. -Những người tiêu dùng:

– 2 kg lô hội (nên chọn cây lớn, dày và tươi).

– 700 gram đường phèn – 20 gram hạt — 2 lít nước lọc.

Thực hiện:

– Rửa sạch với lô hội để loại bỏ da (cẩn thận để loại bỏ da để tránh đắng), và sau đó cắt thành hạt lựu. Ngâm lô hội với một nhúm muối trong vòng 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch với nước nhiều lần cho đến khi hết dầu, xả nước.

– Đun sôi và thêm đường phèn, chỉ loại bỏ đường phèn. Làm tan đường, sau đó thêm hạt. Đợi nước sôi và hạt phát triển, thêm nha đam xắt nhỏ, khuấy cho đến khi nước sôi trở lại, sau đó tắt lửa. Cẩn thận không nấu lâu, vì nha đam sẽ bị phá hủy một cách ngon lành.

– Nước ép lô hội làm mát trong tủ lạnh có thể được sử dụng trong vài ngày.

Hà Ngọc Trâm

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like