Tiêu dùng

3 vùng nước mắm đặc trưng với hương vị đậm đà

Theo giáo sư Trần Quốc Vương, nước mắm được làm từ hải sản nguyên chất, hoặc lên men bằng cách trộn muối và xi-rô với gạo thiếc. Đôi khi thêm một chút rượu vang để tăng hương vị và giúp quá trình lên men. . Mỗi vùng phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên, điều kiện tự nhiên là khác nhau, và nguyên liệu và phương pháp làm nước sốt cá điển hình khác nhau trong vùng cũng khác nhau.

Mắm tôm phổ biến ở miền Bắc.

Mắm tôm đứng đầu trong số các loại nước sốt phổ biến nhất trong tiểu bang. Đặc biệt là ở miền bắc, thậm chí trên cả nước. Nước sốt này chủ yếu được làm từ tôm hoặc tôi và muối ăn, nhờ vào màu tím đậm và mùi mạnh được tạo ra bởi quá trình lên men. Nước sốt này sử dụng nhiều món ăn khác nhau, bao gồm bún riêu, bún tôm, sốt cà tím, mắm tôm, cờ vua làm từ violin như cờ vua, chủ yếu sống ở vùng ven biển. Nước sốt có màu xanh lá cây, một nửa màu nâu, và hương vị mạnh hơn nhiều so với mắm tôm. Nước sốt này được kết hợp tốt nhất với khoai lang luộc, thịt luộc hoặc dưa chua. Mì cá cũng rất hấp dẫn. -Chất sốt.

Nước mắm là một trong những loại nước mắm ngon đã được người dân vùng duyên hải Việt Nam và Hà Nội nổi tiếng một thời. . Nước sốt này thường đi kèm với thịt xông khói nấu chín, một vài lát gừng, trái cây sao, dứa, và chuối xanh.

Nhưng, theo những người sành ăn, món ăn phổ biến và ngon nhất là nước sốt này. . Cuộn hỗn hợp: Cắt thịt xông khói nấu chín thành lát mỏng, cho vào lá rau diếp (hoặc một miếng bánh dùng để cuộn), thêm cọng rau mùi, lá laksa, húng quế, lát gừng, vỏ cam, carambola và chuối xanh chua, cắt Hành lá xắt nhỏ sau đó được cuộn lại với bó mì và rưới sốt nóng. Người dùng sẽ trải nghiệm nhiều hương vị phổ biến: ngọt, thịt, thơm …

nước mắm .

nước mắm còn được gọi là nước sốt gia vị, là một loại được làm từ cá, chẳng hạn như nước mắm, nhưng Có nhiều phương pháp chế biến hương vị khác nhau.

Nước mắm được chiết xuất từ ​​nước và muối trong cá, và nước mắm là toàn bộ cá. Sau khi ướp và lên men, cá được trộn với một số thành phần nhất định, như thính giác, mùi thơm, đường … để tạo ra một hương vị đặc trưng. Để sử dụng, chỉ cần loại bỏ cốc, thêm đường, chanh, tỏi băm và toàn bộ hạt tiêu, và trộn đều.

Gia vị, ăn rau sống, dưa chuột hoặc rau luộc, mầm bí ngô ăn cơm. Nó cũng là một gia vị không thể thiếu cho bánh mì cuộn, bánh mì giữa, bảng câu hỏi, bánh quy giòn và các thực phẩm đặc sản khác …

nước mắm.

Nước mắm nổi tiếng đã trở thành một món ăn truyền thống ở đất nước sông Tương Giang. Ruan Shan. Mắm tôm được làm từ tôm, một loại tôm nhỏ, nhưng màu sắc và mùi vị của nó hoàn toàn khác với mắm tôm. Nước sốt này có vị tanh vừa phải, mùi thơm vừa phải, không quá mặn và có màu đỏ.

Bột cá được sử dụng rộng rãi trong các bữa ăn ở Huế và có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác, chẳng hạn như phở bò, hến, nước mắm, nước mắm … nước sốt này cũng có thể được sử dụng để nhúng trái cây, và nó cũng rất tốt ăn.

Nước sốt mực.

Nước sốt mực thường được làm bằng mực nhỏ ngâm muối, vì vậy túi mực có màu đen. Gourmet mực nghĩ rằng túi mực là bản chất của mực, vì vậy bạn càng thích nó. Do đó, nếu túi mực được đóng gói trước muối, mực sẽ trông “sáng hơn”, nhưng hương vị của nước sốt sẽ giảm. Nước sốt mực rất thơm. Chỉ cần cho ớt, tỏi và vài giọt chanh khi bạn ăn. Nó có thể ăn với cơm vào những ngày mưa.

Nước mắm phổ biến ở chợ thực phẩm – nước mắm là đặc sản của Tây Nam . Ở đất nước này, hầu như tất cả các loại cá đều có thể được chế biến thành nước mắm. Mỗi mùa, khi nước nổi, cá sẽ theo nhau, để mọi người không ăn gì, vì vậy nó phải được ủ thành nước mắm để ăn chậm. Đi đến bất kỳ chợ nào, rất dễ tìm thấy nước mắm có thể bán ở khắp mọi nơi, điều này vô tình tạo ra những đặc điểm độc đáo của phương Tây. Cá màu với nhiều loại nước mắm: cá, cá rắn, cá hồng, cá chép, cá hồng …

Đặc điểm tiêu biểu của nước mắm phương Tây là cá vẫn không thay đổi. định dạng. Nước mắm được sử dụng làm nguyên liệu chính trong nhiều món ăn hấp dẫn, được sử dụng để hấp, lưu trữ, chiên hoặc luộc súp cho các loại mì, lẩu khác nhau.

Nước sốt ba mặt.

Nước sốt ba mặt là một loại nước mắm, chủ yếu được làm từ cua ba mặt, là một loại cua. Có nhiều loài ở khu vực phía Nam, và có nhiều loài hơn. Nó tập trung ở nước lợ và cây muối. Đến Sóc Trăng và Cà Mau, hầu hết đều ở U Minh. Vì có ba gạch ở mặt sau, chúng ta phải đặt tên cho ba rãnh. Nước mắm này thường được ăn với cơm như các loại nước mắm khác của Việt Nam, và nước trộn giàu protein có thể được sử dụng làm nước mắm.

Oxeye dán là một phần thiết yếu của bánh mì. Nước mắm được gọi là pohook, là một trong những món ăn đặc trưng của người Khmer. Cá như cơmNiệu quản thường là đầu rắn hoặc đầu rắn. Theo cách làm nước sốt ở mỗi vùng, ở một số nơi, tất cả muối được dành riêng, và nước sốt được nấu chín và cắt thành miếng nhỏ. Rất dễ gây “nghiền”. Đầm lầy bò có thể được ăn với bắp cải sống, đậu ớt, dưa chuột và hạt cà phê để tạo mùi thơm (không có cà tím, vui lòng sử dụng cà tím hoặc cà tím). Nước sốt này cũng là một loại gia vị quan trọng, có thể mang lại hương vị phong phú cho các món ăn như mì gạo, mì thịt bò, mì cá …

Lê Hà Ngọc Trâm

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like