Tiêu dùng

Cú sốc bị mắc kẹt bởi tiền đã thay đổi cách tiết kiệm và trục lợi của tôi

Anh Thành Nhân, 30 tuổi, sống tại thành phố Hồ Chí Minh, đã chia sẻ bài viết sau đây, tại sao anh luôn cố gắng tìm sự cân bằng giữa việc kiếm tiền (kiếm tiền) và tiết kiệm:

J’30 tuổi năm nay, vẫn độc thân, một sinh viên tốt nghiệp trở về nhà. . Tôi đã làm việc tự do được 10 năm. Từ năm 20 tuổi, khi còn là sinh viên, tôi đã tìm được một công việc bán thời gian. Khi tôi về nhà vào năm 2010, tôi đã tiết kiệm được khoảng 150 triệu. Tôi chỉ tiếp tục làm những gì tôi muốn làm. Năm 2013, tôi có khoảng 1,2 tỷ trong tay, và tôi bắt đầu tìm kiếm. Cơ hội đầu tư. Khi tìm kiếm trực tuyến, tôi thấy rằng thư mời mang lại cơ hội lợi nhuận cực kỳ hấp dẫn, vì vậy tôi quyết định đầu tư một số tiền. Tuy nhiên, sau một thời gian, tôi phát hiện ra mình bị lừa, và cuối cùng tôi chỉ có khoảng 70 triệu trong tay. Từ khi làm kinh doanh đến năm 2013, tất cả số tiền đã được sử dụng. Sau đó, tôi đã yêu cầu cảnh sát can thiệp. Vụ việc kéo dài hơn 3 năm. Cho đến giữa năm 2016, tôi đã may mắn được giải quyết. Khoảng 1 tỷ (có vẻ như tôi đã mất khoảng 400 triệu tiền lãi trong ba năm). Mặc dù đây là một sự xấu hổ, nhưng sau đó tôi nhận ra rằng trong cách sống, mọi người sẽ mất tiền, được gọi là “chi phí sinh hoạt”, điều không bao giờ được dạy ở trường. Vì những bài học đau đớn, giờ tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều. Nhìn lại, tôi thấy rằng mình thật may mắn khi bị mắc kẹt trong tuổi trẻ. Tôi biết rằng một số người đã bị tước đoạt tài sản của họ trong những năm 1950 và 1960 và không có cơ hội để làm lại. Bởi vì tôi đã bị lừa dối, tôi sẽ làm mọi thứ cẩn thận, nghiên cứu cẩn thận và không bị nóng vội.

Minh họa: Cheat Sheet .

Mặc dù tôi mới 30 tuổi nhưng tôi bắt đầu nhận ra nhiều sự thật, chẳng hạn như “Đừng bỏ trứng vào giỏ”. Khi tôi bị lừa đảo, tôi tập trung vào làm việc. Tiền được chia thành nhiều phần để đầu tư, chẳng hạn như mua căn hộ cho thuê, đầu tư vào chứng khoán, tiết kiệm và trả tiền bảo hiểm xã hội tự nguyện. … Hiện tại, tôi vẫn đang tìm kiếm cơ hội đầu tư có thể kiểm soát.

Để tổng kết năm ngoái, tôi đã mua một căn hộ cao cấp trị giá 3,4 tỷ đô la Mỹ. Cho thuê, không vay tiền từ ngân hàng, có số lượng lớn cổ phiếu, tài khoản tiết kiệm, vì tôi làm việc tự do và luôn trả bảo hiểm xã hội tự nguyện hàng tháng.

Sự thật thứ hai mà tôi nhận ra sau này là sự vô thường của cuộc sống. Bây giờ chúng tôi đang sống và chết, chúng tôi không biết tiết kiệm. Vì vậy, ngoài việc tiết kiệm đầu tư, tôi còn tiết kiệm tiền để đi du lịch nước ngoài và du lịch nước ngoài. . Loại hưởng thụ này là đắt nhất, đặc biệt là ở nước ngoài như Châu Âu và Hoa Kỳ, và các nhu cầu khác như thực phẩm, xem phim, bạn bè uống cà phê, mua sắm, v.v. Tôi không nghĩ rằng. Nhà có thể sụp đổ và tiền có thể bị đánh cắp , Nhưng nếu nó được sử dụng cho du lịch và giải trí khác, nó sẽ luôn là một tài sản trong tâm trí của chúng tôi, và không ai có thể đánh cắp nó. Chúng cũng là những kỷ niệm đẹp và kỷ niệm. Nhìn xung quanh, tôi thấy rằng mỗi người có một khái niệm khác nhau, một khái niệm khác nhau về cuộc sống. Một số người đã làm việc chăm chỉ cả đời, và họ không dám ra hoa hay thậm chí không mang chúng. Ai đó sẵn sàng chi tất cả tiền của họ để tận hưởng sự thật rằng “bao lâu không quan trọng”. Tôi thích câu nói: “Một người biết sử dụng tiền rất hạnh phúc, bởi vì anh ta có cả tiền tiết kiệm và niềm vui tiêu tiền.” Tất cả số tiền đã được sử dụng, vậy nếu “cái chết” không nói với chúng ta thì sao? Tôi thấy nó rất nhàm chán, nhàm chán và nhàm chán. Nó phụ thuộc vào khả năng của mọi người. Mức độ “nghỉ ngơi ăn uống” là khác nhau, nhưng tôi không biết làm thế nào hoặc chỉ chóng mặt. Tôi đã không đề xuất để đánh giá lối sống của mọi người, nhưng tôi nghĩ nếu tôi đến đó, con đường tôi đi sẽ mạnh mẽ hơn. Nó không thể làm việc mãi mãi, chết mà không tiêu tiền, và không thể tiếp tục kiếm tiền. Nó chỉ muốn kiếm lợi từ việc dọn dẹp. Cá nhân tôi hạnh phúc khi kiếm tiền, tiêu tiền, tiết kiệm tiền và kiếm tiền cùng một lúc.

Thành Nhân

Kế hoạch tài chính cá nhân của gia đình Bội Lê (TP HCM) cho biết ông Thanh Nhân gần như đã đạt được mục tiêu tự do tài chính, nên không khó để tiêu tiền và hưởng thu nhập thụ động. Nói “gần như” bởi vì nếu bạn chuẩn bị kết hôn và có con sớm, chi phí của bạn sẽ tăng lên và sau đó bạn sẽ phải cân đối lại chi phí của mình.

Những người thành công sớm thường có rất nhiều kiến ​​thức. Kiến thức về quản lý tài chính có lợi cho việc kiếm tiền và kiếm tiền, và hiểu được sự cân bằng giữa thu nhập (chi tiêu, tiết kiệm và giải trí). Nhiều người kiếm được nhiều tiền mà không chú ý có thể dễ dàng bị lừa để tiêu nhiều tiền và quên tích lũy.

Để đảm bảo an toàn tài chính, hãy xác định khi nào bạn có thể kiếm lợi nhuận từ nó, và theo 6 điềuJar: Chia thu nhập thành các phần sau: nhu cầu cơ bản (55%), giáo dục (10%), giải trí (10%), tự do tài chính (10%), tự do dài hạn (10%) và giúp đỡ người khác (5%). Áp dụng nguyên tắc này khi thích hợp và không nên là bản gốc.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like