Tiêu dùng

10 bước để làm giàu trước 30

Những năm 1920 là một kỷ nguyên đầy niềm vui, thử nghiệm và chỗ đứng. Tuy nhiên, những quyết định bạn đưa ra ở độ tuổi này thực sự có thể có tác động lâu dài đến cuộc sống của bạn.

Bạn không thể chịu được mức lương khởi điểm, bạn có những giấc mơ lớn. Đây là ngôi nhà đầu tiên của bạn, kỳ nghỉ đầu tiên của bạn, nghỉ hưu vào buổi chiều … cách duy nhất để thực hiện ước mơ của bạn là làm giàu. Dưới đây là 10 cách (đã được chứng minh) để bắt đầu xây dựng một nền tảng tài chính vững chắc ở tuổi 20:

1. Kế hoạch tài chính

Mức lương mục tiêu của bạn là gì? Bạn muốn có bao nhiêu tiền khi bạn 40 tuổi? Khi nào bạn có kế hoạch nghỉ hưu?

Đây là những câu hỏi rất quan trọng. Hãy tự hỏi mình nếu bạn muốn tăng sự giàu có và làm giàu. Câu trả lời cho những câu hỏi này là mục tiêu của bạn.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sức mạnh và Nghiên cứu điều kiện, các vận động viên đặt mục tiêu trước khi tập luyện có nhiều động lực hơn. So với những người không có kế hoạch, họ mạnh mẽ và có thể thích nghi để đạt được mục tiêu của mình.

Doanh nhân Mark McCormack đã giải thích khái niệm tương tự trong cuốn sách “Điều họ không dạy bạn” trong trường kinh doanh của họ. “(Họ đã dạy bạn bất cứ điều gì tại Trường Kinh doanh Harvard). Nghiên cứu của sinh viên tốt nghiệp Harvard cho thấy sinh viên có mục tiêu kiếm được gấp mười lần thu nhập của sinh viên mà không có mục tiêu. Don mệnh đặt mục tiêu sau mười năm. – Nếu bạn không biết Không có ai biết câu trả lời cho những câu hỏi này. Không ai biết tuổi của họ ở độ tuổi 20 và mục tiêu của bạn có thể thay đổi theo thời gian. Nhưng bạn sẽ không bao giờ có thể làm được. Bạn có thể đạt được mục tiêu tài chính của mình mà không cần cài đặt.

2. Chọn bạn của bạn

Bạn đã bao giờ bị buộc phải mua quần áo vượt quá ngân sách của mình vì áp lực của bạn bè, chỉ vì cô ấy giúp bữa tối của bạn trông thật hoàn hảo? Phải tách hóa đơn ngay cả khi bạn chỉ uống nước?

Một cuộc khảo sát do Viện CPAs thực hiện cho thấy thế hệ ngàn năm (thế hệ sinh năm 1980) từ 1998 đến 1998 ), 78% sẽ sử dụng thói quen tiêu dùng của bạn bè để xác định thói quen của họ. Hai phần tư trong số họ muốn theo dõi cuộc sống của bạn bè, 64% cố gắng cập nhật tủ quần áo của họ với bạn bè và 66% cho rằng họ cần được cập nhật mới nhất Giữ cho công nghệ và thiết bị của bạn đồng bộ với nhà hàng. Tốt hơn là làm bạn.

Nếu đồng nghiệp hoặc bạn bè ảnh hưởng đến mức tiêu thụ của bạn và làm cho mức tiêu thụ của bạn nhiều hơn khả năng của bạn, tình bạn sẽ phá hủy nỗ lực làm giàu của bạn. Chấp nhận, nếu bạn bè của bạn không hiểu mục tiêu tài chính dài hạn của bạn, thì đó là thời gian để tìm bạn mới.

3. Tìm đúng đối tác / đối tác

giống như bạn bè có thể ảnh hưởng đến các mục tiêu tài chính dài hạn của bạn, Lựa chọn tình yêu sẽ có tác dụng tương tự.

Ví dụ, đi chơi với một người nặng nề, luôn yêu cầu những bữa tiệc xa hoa, những món quà đắt tiền sẽ nhanh chóng làm cạn túi của bạn và thậm chí là gài bẫy bạn Khi hai người kết hôn, điều đó có nghĩa là sử dụng tài khoản ngân hàng chung, thế chấp chung và chia sẻ các khoản nợ …

Một nghiên cứu của Bộ Dịch vụ Nhân sinh và Gia đình thuộc Đại học bang Kansas cho thấy: tranh chấp tiền bạc đã ly hôn Lý do chính là bất kể thu nhập của hai vợ chồng. Do đó, trước khi kết hôn, hãy đảm bảo rằng tình hình tài chính và quan điểm cá nhân của bạn về tiền là minh bạch. Thành công tài chính của bạn phụ thuộc phần lớn vào nó .

4. Chọn một nghề nghiệp tốt để kiếm được mức lương cao

Trước hết, bạn cần hiểu rõ thu nhập bạn cần trong cuộc sống, ví dụ, và đạt được các mục tiêu trong tương lai của bạn. Theo Manda Augustin (cố vấn nghề nghiệp của TopResume) Theo Augustine, sau khi tốt nghiệp đại học và nhận một số công việc, bạn cần xem xét các mục tiêu dài hạn. Sử dụng kinh nghiệm đầu tiên của bạn để xác định rõ ràng những gì bạn thực sự muốn làm trong tương lai. Điều này có thể đòi hỏi những thay đổi lớn trong sự nghiệp. Có thể giúp bạn có mức lương cao, trong khi những người khác có thể cung cấp mức lương cao hơn.

Bạn cần học hỏi nhiều hơn và nhận thêm bằng cấp và chứng chỉ để thay đổi nghề nghiệp. Ngay bây giờ, nNhưng với một số nỗ lực, bạn có thể chuyển sang một con đường sự nghiệp có lợi hơn. Đầu tư vào giáo dục không có nghĩa là một sai lầm, và việc thay đổi nghề nghiệp ở độ tuổi 20 của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều năm sau đó.

Nhưng điều quan trọng nhất là chọn công việc bạn thích, không chỉ vì khả năng nhận được mức lương cao hơn. Nếu bạn thực sự thích những gì bạn làm, bạn vẫn có thể nhận ra thu nhập tiềm năng của mình.

Giáo sư tâm lý học Dan Maohong (Shigahiro Oishi) – tác giả của “Sự giàu có về tinh thần quốc gia”, một cuốn sách: Những người hạnh phúc xây dựng một xã hội hạnh phúc hơn (“Sự giàu có về tinh thần quốc gia: Bất cứ ai hạnh phúc sẽ tạo nên một xã hội hạnh phúc), niềm vui Công nhân sẽ có nhiều năng lượng hơn, làm việc hiệu quả hơn và làm việc tốt hơn. Họ thích họ hơn, và họ có nhiều khả năng thành công hơn trong sự nghiệp.

Nghiên cứu của Madhu S Mohanty cũng cho thấy những người suy nghĩ tích cực có thể Kiếm nhiều hơn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng yêu thích công việc bạn làm hàng ngày có thể giúp bạn làm việc tốt hơn và kiếm được mức lương cao hơn. Một cam kết lâu dài với con đường sự nghiệp của bạn – nếu giá trị của bạn như một nhân viên tăng lên theo kinh nghiệm bạn có, thì việc thay đổi hướng nghề nghiệp của bạn (chẳng hạn như thay đổi đôi giày của bạn) sẽ không mang lại cho bạn bất kỳ lợi ích nào. Một người bạn Lừa 20 tuổi là giai đoạn thử nghiệm và sai sót, nhưng quá nhiều thử nghiệm hoàn toàn gây bất lợi cho tài khoản ngân hàng của bạn.

Theo nhà tâm lý học Meg Jay, khoảng hai phần ba số người tăng lương lương là do sự ổn định của tuổi bốn mươi trong 10 năm đầu làm việc. Điều này có nghĩa là bạn bắt đầu càng chậm, thì càng mất ít thời gian và cơ hội để kiếm được thu nhập cần thiết.

6. Nếu bạn không thể giúp bạn có được thu nhập bạn cần, xin vui lòng nghỉ ngơi – nếu bạn thấy rằng công việc hiện tại của bạn không thể giúp bạn có được mức lương bạn muốn hoặc nghĩ rằng bạn xứng đáng, xin hãy từ chức. Không có lợi ích gì khi bỏ qua thường xuyên, nhưng ở lại trong doanh nghiệp quá lâu sẽ làm giảm tổng thu nhập trọn đời của bạn. Một lựa chọn mới có thể giúp bạn tăng 20% ​​tiền lương và tiền thưởng thay vì sự kiên trì, chỉ có thể tăng 3% mỗi năm.

7. Theo dõi chi phí và từ bỏ thói quen đắt tiền

Bạn có thực sự biết tiền hàng tháng của mình đi đâu không? Theo dõi số tiền bạn có và cách bạn sử dụng nó cũng có thể giúp bạn phát hiện ra những thói quen xấu mà bạn không biết.

Thực tế đơn giản là để làm giàu, bạn phải tiêu ít tiền hơn bạn. thắng lợi. Theo dõi chi phí sẽ giúp bạn giảm mua hàng không cần thiết và tiết kiệm tiền hoặc đầu tư.

— Bạn đã tính được bao nhiêu “tội lỗi” thú vị để chi tiêu chưa? Mỗi tháng? Nếu những điều này không đáp ứng ngân sách của bạn, xin vui lòng xóa chúng. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn có thể đủ khả năng, hãy tìm cách để giảm niềm vui này, bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu mỗi tháng. Đó là $ 1.000 mỗi năm.

8. Sống dựa trên những gì bạn sở hữu hoặc ít hơn

– đây có thể là điều bạn không biết: người giàu thường sống dưới mức thu nhập. Thống kê của “Tạp chí Phố Wall” cho thấy bằng cách mua các sản phẩm rẻ hơn, bạn có thể tiết kiệm 29% hàng hóa có thương hiệu. Một khảo sát của Tập đoàn Thương mại Integer cũng cho thấy 64% người dùng tin rằng các sản phẩm có thương hiệu không nhất thiết phải tốt hơn các sản phẩm giá rẻ.

9. Trở thành người tiêu dùng thông thái – trở thành người tiêu dùng thông thái có nghĩa là tìm kiếm và đưa ra lựa chọn để tiết kiệm tiền. Về lâu dài. Giá có thể tốt, nhưng đi kèm với rủi ro là bạn phải mua các sản phẩm tương tự nhiều lần trong năm, đặc biệt đối với các sản phẩm có giá trị cao như điện tử, thiết bị và xe hơi. …–Mười. Tiết kiệm và đầu tư – bạn có nghĩ mình còn trẻ, khỏe mạnh, mới bắt đầu sự nghiệp và có đủ thời gian để tiết kiệm cho nghỉ hưu? bạn sai rồi!

Theo khảo sát của CreditDonkey, 80% người dân cho biết họ không kiếm đủ tiền để nghỉ hưu, trong khi 55% cho rằng họ khó có thể nghỉ hưu thoải mái. Nếu bạn tiết kiệm thường xuyên và nhận được sự hỗ trợ của chủ lao động, bạn sẽ thấy quỹ hưu trí của mình tăng theo cấp số nhân theo thời gian.

Bạn không thể tiết kiệm tiền bằng cách chuyển tiền để làm giàu nhanh chóng, nhưng ít nhất bạn sẽ có thể bảo vệ tiền của mình khỏi sự cám dỗ để tiêu nó .

Nếu bạn có mộtRất có thể bạn sẽ có thể đầu tư tiền vào cổ phiếu hoặc bất động sản … Nhưng, giống như bất kỳ kênh đầu tư nào khác, bạn cần có thông tin và lập kế hoạch cẩn thận để đảm bảo rằng khoản đầu tư của bạn sẽ trở thành tài sản, không phải là rắc rối. Thủy Linh (Theo Creditdonkey)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like