Tiêu dùng

Mặc dù nghỉ lễ hội mùa xuân, con công vẫn thu hút khách

Vào chiều ngày mùng 29, nhiều người bán cây cảnh ở Hà Nội đã phải tạm ngừng giảm giá lớn vì vẫn còn rất nhiều hàng hóa trong kho. Tuy nhiên, mặc dù chúng đắt gấp đôi hoặc thậm chí năm lần so với con công đắt tiền, họ vẫn mua rất nhiều.

“Không phải tất cả các cây được bán với số lượng lớn đều có vẻ ngoài đẹp, nhưng giá không phù hợp. Mặc dù giá giảm chỉ còn một phần mười, tôi không muốn tiêu tiền”, ông Đinh Trọng Nghàm (quận Đông, Hà Nội) ) Chia sẻ.

Ngoài hình dạng đuôi chim công độc đáo, Làng hoa Xuân Tuyền ở Hongyan có màu hồng và đỏ tươi trên cùng một cây. Ảnh: Trọng Nghĩa .

“Từ ngày mùng 25 Tết, khách hàng đã mua những cây thông trong chậu với hoa đỗ quyên với giá 500.000. Vào chiều ngày 28, tôi đã bán được 300 chậu. “Lê Thị Thảo, chủ một khu vườn ở làng hoa Xuanquan (Hongyan) cho biết.

Hoa đỗ quyên trong Shaw Gardens cũng có hai màu khác nhau, được gọi là “Chúc mừng sinh nhật”. Do đó, mặc dù giá tăng gấp đôi, nhưng nó có ý nghĩa tốt, thiết kế lạ, kích thước nhỏ gọn và nhiều người sẵn sàng bỏ tiền ra để mua nó. Khách hàng ở xa có thể dễ dàng mang cây này bằng xe máy tại nhà.

Camellias được bán trên đường Lê Đức Thơ ở quận Nam Từ Liêm của Hà Nội. Chúng đặc biệt khó uốn cong vì dễ gãy. Ảnh: Trọng Nghĩa .

Theo nhiều người làm vườn ở Hong Ren, một cây hình con công mới xuất hiện vào Tết năm ngoái. Phải mất đến một năm để tạo kiểu cho cây, và sau đó tiến hành nghiêm ngặt để mở rộng quy mô. Rõ ràng, tất cả các cây đều có kích thước và hình dạng giống như khuôn.

“Vận chuyển để bán các sản phẩm có kích thước và hình dạng tương tự sẽ được chăm sóc ở mức độ lớn nhất. Tuy nhiên, cây có kích cỡ khác nhau rất lộn xộn và đôi khi người mua sẽ mất nhiều thời gian để lựa chọn”, Lê Trần Xuân Nam, chủ một cửa hàng cây cảnh trên đường Đức Thơ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết. -His Peacock Camellia có giá 2-4 triệu đồng. Mặc dù nó tương đối lớn nhưng thường chỉ tốn khoảng 400.000 đồng cho thiết kế. Thiết kế Kumquat Từ lịch mặt trời (tháng 12), làng Kumquat ở Tulin (Hà Nội) được bán với giá 15 triệu đồng. Nhiếp ảnh: Trọng Nghĩa .

Ngoài ra, cây quất bonsai cũng được nhiều thợ thủ công cây cảnh lớn hình con công làm và bán với giá hàng chục triệu đồng. (Phường Từ Liên của Tây Hồ, Hà Nội). .

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like