Tiêu dùng

Cách làm sạch rau, sâu bệnh và hóa chất

Trái cây và rau quả tươi chứa nhiều nước, men và chất dinh dưỡng. Đây là môi trường phù hợp cho sự phát triển của vi sinh vật và chức năng dễ dàng của nấm men. Do đó, nó là một thực phẩm cực kỳ dễ hỏng. Đồng thời, trái cây và rau quả tươi có nguy cơ cao về các sản phẩm kiểm dịch thực vật và dư lượng chất bảo quản.

Theo cục an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, khi chọn rau quả tươi, mọi người cần chú ý đến các đặc điểm sau:

Ngoại hình: không bị hư hại, âm thanh, không bị nghiền nát, và có những vết sâu trên cột dấu. Coi chừng quá “nhờn”.

Màu sắc: Nó có màu tự nhiên của rau, không ủ rũ. Hãy chú ý đến trái cây màu xanh lá cây hoặc màu sắc khác thường.

Sức mạnh bám: dày, cảm giác giòn. Lưu ý cảm giác “nhẹ” của một số loại rau xanh được phun quá nhiều sản phẩm kích thích tăng trưởng và kiểm dịch thực vật.

Ảnh: Wp

Không có chất lạ: Nhiều loại rau vẫn sẽ bám vào lá, cuống lá, quả của núm vú sản phẩm kiểm dịch thực vật, cuống lá … có đốm trắng hoặc đốm.

Mùi: Không có mùi đặc biệt. Nếu dư lượng thuốc trừ sâu rất cao, bạn sẽ ngửi thấy mùi hăng, nghĩa là mùi thuốc trừ sâu.

Kết quả: Một số loại chất được ngâm trong chất bảo quản độc hại. Hóa chất đẹp, nhưng vẫn có mặt khắp nơi hoặc dính để bảo vệ mọi thứ. Khi thêm hoặc lột, bạn sẽ thấy sự đổi màu giữa da và thịt.

Cách rửa rau sạch và an toàn

Một số người sử dụng nước muối, kali trộn hoặc các hóa chất khác để rửa rau được quảng cáo trên thị trường. Tuy nhiên, với phương pháp này, rau hoặc trái cây tươi chỉ được làm sạch một phần, chủ yếu là loại bỏ một số bụi bẩn, hóa chất, vi khuẩn … và ký sinh trùng gây bệnh, gây khó khăn cho việc làm sạch. Nếu bạn sử dụng nước trộn với muối, kali permanganat hoặc chất tẩy rửa có nồng độ cao, các loại rau rửa sạch sẽ bị trầy xước, màu xanh sẽ trở nên ít hơn và mùi vị sẽ thay đổi.

Vì vậy, cách vệ sinh hệ thống truyền dịch rất đơn giản, nhưng hợp vệ sinh và an toàn nhất như sau:

Hãy chắc chắn rằng nước được sử dụng để làm sạch phải sạch, rửa dưới vòi nước 3 lần trở lên, sau đó làm sạch theo loại rau được sử dụng. Khác nhau:

– Nếu đó là một thân lá lớn như bông cải xanh, rau diếp, thì bạn cần tách từng nhánh và từng lá và đặt chúng dưới vòi nước trong một thời gian dài để loại bỏ tất cả ký sinh trùng (nếu cần thiết ). Quay sang một bề mặt khác và làm sạch nó theo cùng một cách. Sau đó đặt vào đồng thau, thường là với một vài nước.

– Nếu đó là một thân cây nhỏ như Douban, nước rau bina … sau đó đeo đồng thau và lật lại nhiều lần, thay nước ít nhất 5-6 lần.

– Cuối cùng, bạn có thể ngâm trong nước muối Trong hoặc ngâm trong nước được xử lý ozone.

– Trái cây tươi: Rửa nhiều lần dưới vòi nước sạch và gọt vỏ trước khi ăn. Trong siêu thị, cần phải luôn được làm sạch hoàn toàn trước khi sử dụng. Tốt nhất là rửa sạch từng miếng rau dưới vòi nước nhiều lần để vi khuẩn, trứng côn trùng và hóa chất vẫn dính vào rau. Để tránh nhiễm ký sinh trùng, hãy rửa rau trước khi chế biến chúng. Nếu bạn muốn thực sự chắc chắn, bạn nên nấu ăn thay vì rau sống và salad.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like