Giao thông

Hà Nội đang tìm xe buýt chỉ dành cho nữ

Tại Hội nghị giao thông đô thị về vận tải hành khách công cộng năm 2015 diễn ra ngày 23/12, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Guoxiong đã đưa ra yêu cầu trên. – Ông. Hồng điều hành Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), tại một số khu vực có đông nhân viên và sinh viên, Hồng đã thử nhiều tuyến trong giờ cao điểm để cung cấp dịch vụ dành riêng cho hành khách nữ. Học sinh nữ đi xe buýt – xe buýt là đối tượng dễ trở thành nạn nhân của lạm dụng tình dục phụ nữ nhất. Ảnh: Giang Huy .

Ngay từ ngày 15/12, ông Ruan Guoxiong cũng đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Công an thành phố và Transerco yêu cầu khẩn trương điều tra, xác định hiện tượng quấy rối tình dục ở “đường sắt” là phản ứng. Xảy ra theo yêu cầu của Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia.

Trong vụ quấy rối tình dục trên phương tiện giao thông công cộng được chính thức gửi đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 12, Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia đã trích dẫn các bản tin và kết quả của Điều tra Hỗ trợ Hành động.

Theo một báo cáo được thực hiện tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh Theo một cuộc khảo sát, 57% phụ nữ (16 tuổi trở lên) tin rằng nguy cơ bị quấy rối tình dục cao nhất là ở trên đường phố và 31% học sinh nữ từng bị quấy rối trên xe buýt. Những nơi công cộng khác mà phụ nữ dễ bị quấy rối bao gồm bến xe buýt, công viên và nhà chờ xe hơi.

Theo Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, mặc dù kết quả của cuộc khảo sát không phải là một mẫu nhỏ (2.046 người), nhưng ở một mức độ nào đó, chúng phản ánh ở mức độ nhất định rằng phụ nữ bị tổn thương nhân phẩm, tổn hại về nhân phẩm, tâm lý, tình cảm và sức khỏe khi sử dụng các dịch vụ công. Nguy cơ chấn thương. .

Do đó, ủy ban đề nghị hai thành phố này yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành điều tra và tiến hành điều tra khẩn cấp để tìm ra vị trí, các tuyến giao thông công cộng và các con đường thông thường. Khó khăn; thực hiện các biện pháp cảnh báo để ngăn chặn điều này xảy ra, chẳng hạn như tăng cường chiếu sáng đường phố, đăng số điện thoại của cảnh sát thành phố và khu phố và thông tin về cách ứng phó với hành vi quấy rối.

Ngoài ra, cũng nên tăng cường đào tạo kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ em gái và trẻ em gái ở hai thành phố, đồng thời khuyến khích phụ nữ mạnh dạn trình báo với chính quyền. biển

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like