Tiêu dùng

13 thứ người giàu hiếm khi mua, người nghèo vay tiền để có được

Nếu bạn đang cố gắng hết sức để trả hết nợ và tiết kiệm tiền, nhưng điều này không hữu ích, thì có lẽ đã đến lúc bạn nên xem xét lại thái độ của mình đối với chi tiêu. Không phải ngẫu nhiên mà không phải tất cả những người thành công trong sự nghiệp kinh doanh và đầu tư, hoặc những người kiếm được hàng tỷ đô la, đều rất thận trọng trong việc mua hàng của họ. Bạn có thể nghĩ rằng những người giàu thích tiêu tiền. Nhưng trên thực tế, không phải vậy. Bright Side nhận thấy rằng một số sản phẩm luôn bị người giàu và người giàu từ chối.

1. Một vấn đề không cần thiết, đơn giản là vì giá rẻ – người nghèo thường mua những thứ đẹp mà họ tìm thấy với giá giảm, ngay cả khi họ không cần nó. Đưa anh về nhà, chúng tôi hối hận vì quyết định của mình. Những người giàu không mua những thứ thúc đẩy. – Tỷ phú Warren Buffett từng nói: “Nếu bạn mua thứ gì đó bạn không cần, bạn sẽ sớm phải bán thứ bạn cần.” — Để tránh những chi phí không cần thiết, tốt nhất nên đi Lập danh sách mua sắm trước cửa hàng.

Để tránh chi tiêu bốc đồng, vui lòng lập danh sách những thứ cần mua trước khi đến cửa hàng. Ảnh: BrightSide

2. Bất động sản đắt tiền

Một biệt thự giá cao không phải là một khoản đầu tư tốt. Đây là lý do tại sao những người giàu thích mua bất động sản tiềm năng khi giá vẫn còn rẻ, và khi giá tăng cao, họ sẽ kiếm tiền sau này.

3. Mua thêm tài sản thế chấp

Người có thu nhập thấp thường chấp nhận đề nghị bảo hành mở rộng khi mua thiết bị mới. Họ lo lắng về khả năng hư hỏng thiết bị và đồng ý trả thêm tiền để gia hạn bảo hành sản phẩm. Trên thực tế, điều này gần như không cần thiết. Theo US News Money, bảo hành của nhà sản xuất là quá đủ.

4. Quần áo và phụ kiện thương hiệu cao cấp

người giàu có thể dễ dàng mua quần áo sang trọng và đắt tiền từ bộ sưu tập mới nhất. Tuy nhiên, nếu cuộc sống của họ ít kết nối với các hoạt động xã hội, thì họ thường tránh xa những doanh số này. Trang phục của Steve Jobs rất đơn giản. Đồng hồ Bill Gates được bán với giá 10 đô la. Tỷ phú người Nga Roman Abramovich luôn xuất hiện trong chiếc áo phông.

5. Phiên bản mới nhất của thiết bị điện tử

người giàu sẽ không vội mua điện thoại thông minh hoặc đồng hồ mới nhất vì anh ta đã được bán. Thiết bị điện tử thường lỗi thời và mất giá nhanh chóng.

6. Nếu bạn trì hoãn thanh toán, bạn sẽ bị phạt hoặc bị tính phí.

Những người giàu có sẽ không bao giờ mất tiền phạt vì những lý do đơn giản sau: Họ luôn trả tiền đúng hạn. Tỷ phú Mark Cuban nói: Kiếm Nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng, điều đó có nghĩa là bạn không muốn làm giàu.

7. 7. Đồ chơi tiểu thuyết cho trẻ em

Tầng lớp trung lưu thường làm hư con cái họ và Thật dễ dàng để tiêu tiền để mua đồ chơi cho con cái họ. Tuy nhiên, những người giàu có vẫn tiêu tiền một cách khôn ngoan. Họ không chỉ mua búp bê cho con hay cháu và những thứ tương tự để quảng cáo trên TV.

8. Đồ ăn vặt- — Sự khác biệt quan trọng nhất giữa thực đơn hàng ngày của một triệu phú và thu nhập khiêm tốn không phải là giá của sản phẩm. Người giàu nghiện ăn uống lành mạnh. Họ có thể ăn cùng các loại ngũ cốc và rau như chúng ta, nhưng bạn hiếm khi gặp chúng. Đối với một tỷ phú, anh ta ăn thịt nướng, bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên hoặc salad giàu mayonnaise mua từ cửa hàng tạp hóa. Có sẵn.

9. Chi phí của hình thức

Người giàu thực sự không thích phô trương. Ảnh: Cool.

Những chi phí này khiến một người trông giàu có và thịnh vượng hơn so với thực tế. Họ sẵn sàng chi tiền cho các bữa tiệc sang trọng, chuyến bay hạng thương gia và xe hơi mới. Đồng thời, những người thực sự thành công có xu hướng sống khiêm tốn. Cuộc sống. Ví dụ, Ingvar Kamprad, người sáng lập IKEA, vẫn có một cuộc sống kinh tế, lái một chiếc xe Volvo cũ. Nữ hoàng Elizabeth II của Anh rất tiết kiệm năng lượng tại Cung điện Buckingham.

10 . Hãy cho tôi thêm một số tiền nữa. Người có thu nhập trung bình thường thuê người bảo vệ cho tôi. Họ hy vọng rằng tôi sẽ tốt hơn và tôi sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Những người thành công nhìn thấy từ kinh nghiệm cá nhân sẽ thấy rằng tham gia thêm Khóa học không liên quan gì đến thành công tài chính. Vì vậy, họ để con cái có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn để tận hưởng tuổi thơ của mình.

11. Thầy bói, trung bình

Hầu hết các khách hàng của thầy bói có kỹ năng phân tích kém Con người. Tư duy logic là một phẩm chất quan trọng cho sự giàu có và thành công. Mặt khác, những người thành công có xu hướng tin vào bản thân họ, họ đơn giản.Không có sự giúp đỡ từ thế giới khác.

12. Các khóa bồi dưỡng, đào tạo phát triển cá nhân – người thu nhập thấp, sự nghiệp và quyền riêng tư là những mục tiêu hoàn hảo của huấn luyện doanh nghiệp. Có rất nhiều ý kiến ​​về sự vô nghĩa của các khóa đào tạo như vậy. Tony Robbins trở thành triệu phú bằng cách bán vé giá cao trong các cuộc phỏng vấn. Nếu bạn muốn cải thiện các kỹ năng xã hội của mình, bạn không cần phải chi nhiều tiền. Trước khi trả tiền cho các khóa học phát triển cá nhân, bạn nên xem xét kỹ cuộc sống của các tỷ phú nổi tiếng. Thật khó để tìm thấy người giàu bằng cách tham gia các khóa học làm giàu.

13. Thiết kế nội thất thời trang

đồ nội thất mới và đồ nội thất gia đình xuất hiện thường xuyên hàng tháng. Tầng lớp trung lưu chi rất nhiều tiền để theo kịp các xu hướng mới nhất trong thiết kế nội thất. Thật không may, những giải pháp thiết kế này thường trở nên lỗi thời chỉ trong một vài năm. Quan sát bên trong của người giàu, thường rất khó để dự đoán tuổi của chủ nhà: sơn tường và trần nhà, sàn gỗ hoặc sàn lát gạch. Đây là những lựa chọn hiệu quả đã được thử nghiệm trong hàng trăm năm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like