Tiêu dùng

Lỗi mà hoa mai bắc không nở

Ông Hoong Duy (45 tuổi) là chủ vườn mai Bình Định. Ông đã dành nhiều năm vận chuyển cây mai đến Hà Nội để bán, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc cây mai của mình. , Người chơi thường chọn cây mai có nụ mai, nhưng không thể phân biệt cây nào có thể nở hoa. Mặc dù có những cây mai tạo ra nhiều chồi, nhưng chúng làm hết sức để ngăn chặn sự phát triển và đóng băng.

Chồi chờ là chồi có xu hướng phồng lên chứ không gần như chồi. Những người khác, mặc dù tương tự về kích thước và màu sắc. Cây có chồi chắc chắn sẽ nở hoa, và nụ mềm hơn sẽ khó hơn.

Nó có thể nở hoa, nhưng nó sẽ nhanh chóng làm khô hoa và gần như vứt bỏ cây sau Tết. — Ngoài ra, bạn nên chọn những cây có chồi non (lá non) thay vì những cây có nhiều lá già. Bởi vì điều này cho thấy cây mai vẫn đang phát triển ổn định. Ngoài ra, chồi cũng là biểu tượng của sự may mắn và sinh sản.

Không để quả mơ trong nhà

Cây mai phát triển tốt ở nhiệt độ 28 ° C, trong khi nhiệt độ của không khí miền Bắc Tết thấp hơn mức này.

Nhiều người nghĩ rằng đặt ngôi nhà trong nhà sẽ làm ấm cây. Nhưng theo ông Duy, do ảnh hưởng của sự dẫn nhiệt, nhiệt độ bên trong ngày mai sẽ thấp hơn nhiệt độ bên ngoài. Do đó, nếu bạn muốn nở hoa vào ngày mai và chọn màu sắc phù hợp, người mua nên để nó bên ngoài cho đến khi hoa nở đều.

Mặt khác, nếu bạn mua hoa mai, cây sẽ nở hoa và người chơi có thể ở trong nhà để ngăn cây trồng phát triển.

Nước thường xuyên

Hầu hết người mua không có thời gian chăm sóc cây đúng cách. Họ chỉ cần tưới nước thường xuyên. Quả mơ cỡ trung bình nên được tưới khoảng 2 lít mỗi ngày và quả mơ lớn nên được tưới nước hàng ngày.

Tưới nước giúp giữ ấm rễ cây. Nhiều người cho rằng cần phải tưới nước cho chúng để giữ ấm và kích thích sự ra hoa của hoa mai, nhưng không cần thiết.

Làm lệch hướng và ra hoa

Khi hoa mai được vận chuyển từ phía Nam, người bán sẽ chọn cây mai hoa đẹp nhất. Nhiều người nghĩ rằng hoa nở trước Tết, nhưng chúng sẽ không nở vào dịp Tết. Ông Duy khẳng định, miễn là hoa được cắt, chồi và nụ sẽ tiếp tục nở.

Ngoài ra, hoa mai có thể nở rộ trên cành ít nhất 7 ngày, vì vậy người chơi có thể yên tâm rằng đây sẽ là một trong những cây mai sáng nhất trong nhà trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân.

Vận chuyển – Ông Hoàng Duy khuyên khách hàng không nên hối tiếc chi phí thuê taxi để vận chuyển hoa mai, vì hoa mai có xu hướng rơi trong gió. Các nhà cung cấp như anh ta cũng phải chuyên chở trấu mai về phía bắc thay vì kéo xe tải như những cây khác.

Trọng Nghĩa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like