Tiêu dùng

Tôi rất tiếc vì tôi không có tiền và muốn mượn một ngôi nhà lớn

Bài viết sau đây nói về việc Minh Hiền 36 tuổi (quận 9 thành phố Hồ Chí Minh) lo lắng sau khi mua nhà, nhận nợ và không biết cách xử lý nhà đúng cách. – Chồng tôi kết hôn năm 2009 và cả hai đều không có việc làm ổn định. Sau đám cưới, chúng tôi sống chung với nhau, nên chúng tôi không phải trả tiền ăn ở. Năm 2010, vợ tôi và tôi đã thảo luận về vấn đề làm việc ở nước ngoài tại Hàn Quốc để kiếm ít vốn và sau đó làm kinh doanh.

Sau khi nhận được quà cưới, cả hai bên đã vay hơn 200 triệu bạn bè. Tôi cũng đã đi đến Hàn Quốc. Cặp đôi đã ly thân, nhưng chúng tôi vẫn cổ vũ cho tương lai.

— Ông Minh Hiền cảm thấy buồn khi muốn vay tiền để mua bất động sản-Minh họa: abcnews .

Năm 2017, công việc này không suôn sẻ, và tôi đã trở lại sau khi trả hết tiền vay Khi về đến nhà, tôi đã quyên góp một khoản tiền nhỏ từ các tổ chức bên trong và bên ngoài, để lại khoản thặng dư 100 triệu đồng. Bây giờ, vợ tôi đang làm nhân viên thu ngân trong siêu thị, với mức lương hàng tháng hơn 5 triệu euro, và công việc của tôi không ổn định, bất kể ai yêu cầu. Thấy giá đất tăng nhanh, chúng tôi quyết định mua. Mục tiêu của chúng tôi là tìm đất gần một con đường lớn thuận tiện cho việc kinh doanh. Sau gần ba tháng nghiên cứu, chúng tôi cũng đã mua một mảnh đất có diện tích 64 mét vuông với giá 160 triệu đồng. Đồng Việt (VND), gần khu dân cư sầm uất của quận 9, sát đường chính. Chúng tôi đang vay hơn 500 triệu đô la Mỹ để trả tiền đất. Không cần phải nói, cặp đôi rất hạnh phúc. Vợ tôi đang xem xét từ chức để mở một nhà hàng hoặc quán bar trong siêu thị, và đang xem xét việc sinh con. Đối với tôi, tôi muốn mở một công ty môi giới bất động sản tại nhà, bởi vì có nhiều dự án để bán ở quận 9, đó là một cơ hội việc làm cho tôi. Sau khi đạt được thỏa thuận, chúng tôi đã vay 1 tỷ đồng từ ngân hàng (chúng tôi đã thế chấp đất và yêu cầu bên thứ ba chứng minh thu nhập của họ), và dự kiến ​​sẽ xây một tòa nhà ba tầng trị giá 800 triệu đồng. Đô la Mỹ, cha mẹ được chào đón để sống cùng, và phần còn lại được sử dụng cho vốn kinh doanh.

Theo kế hoạch, nhưng khi chúng tôi làm điều này, chúng tôi hoàn toàn thất bại. Tôi đã vay một tỷ đồng từ ngân hàng, tôi đã mua một chiếc ô tô và đi đến đó. Phần còn lại là đủ để xây dựng một ngôi nhà. Sau khi xây nhà, chúng tôi không có tiền để trở thành quản gia mới, chúng tôi cũng không lên kế hoạch cho công việc của mình. Vợ tôi vẫn làm việc trong siêu thị. Tôi có thể tự mở một ngôi nhà nhỏ. Một số người đến, nhưng giá cao, vì vậy tôi có một tháng làm việc mà không có lương. -Bây giờ, thu nhập chính của hai vợ chồng chỉ là 10 triệu đồng mỗi tháng và họ phải trả hơn 10 triệu đồng mỗi tháng, cũng như các khoản nợ mà họ đã vay từ người thân. Chúng tôi ngồi trên đống lửa. Sau khi xem xét cẩn thận, chúng tôi hy vọng sẽ bán nhà trị giá 3 tỷ đô la Mỹ để trả nợ, phần còn lại sẽ mua căn hộ hơn 1 tỷ đô la Mỹ, tiết kiệm một số làm vốn kinh doanh và có con nhưng kiếm tiền. Tôi không thể bán quảng cáo mãi mãi. Có người hỏi tôi, nhưng lương của họ quá thấp. Trong những tháng gần đây, chúng tôi phải tiêu một số tiền. Vợ tôi phải bán dự trữ vàng của mình và vay thêm tiền của bố mẹ để trả nợ ngân hàng.

Tôi nhận ra rằng việc đầu tư mua nhà là sai. Tôi nghĩ sẽ có một mức giá nếu chỉ một ngôi nhà không thể bán được, nhưng bây giờ nó không dễ như tôi nghĩ. Nếu phải mất ít nhất vài tháng để bán căn nhà, sẽ không có thu nhập trong giai đoạn này và lãi suất của ngân hàng sẽ tăng lên. Bây giờ tôi hối hận về quyết định của mình.

Kế hoạch tài chính cá nhân và gia đình (Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, ông Minh Hiền và vợ quá liều và gặp rắc rối. khó khăn. Trong quá trình tham vấn, anh không gặp phải tình huống “khó khăn” như gia đình này.

Ông tin rằng mua một ngôi nhà trong thành phố là mơ ước của nhiều người, nhưng cần phải làm như vậy. Phải có khả năng tài chính và khả năng trả nợ. Ít nhất người mua cần có một khoản tài chính nhất định và thu nhập ổn định để trả các chi phí của gia đình và trả hết nợ. Nếu bạn có rất ít tiền, bạn nên mua căn hộ phù hợp. Hãy ủng hộ muộn và rơi vào hoàn cảnh giống như ông bà Minh Hiền.

Phan Than (ghi)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like