Tiêu dùng

Chúng tôi có thể mua một căn nhà do giảm giá

Thông thường, chúng tôi cũng có kế hoạch tiết kiệm tiền vì chúng tôi có kế hoạch mua nhà, nhưng chỉ một vài lần mua nhà để bán hoặc mua phiếu giảm giá là kế hoạch tài chính cho phá sản. Cô Bà Kiều, 32 tuổi, buồn ở thành phố Hồ Chí Minh. Đây là câu chuyện của cô ấy:

Chồng tôi và tôi bằng tuổi nhau, đã kết hôn được 4 năm và có một đứa con trai 3 tuổi. Từ năm 2015, khi bố mẹ chúng tôi bán đất ở nông thôn và cho chúng tôi 500 triệu đồng, chúng tôi bắt đầu xem xét tích lũy quyền mua nhà. Vào thời điểm đó, ngay cả sau khi chúng tôi kết hôn, chúng tôi đã có khoảng 50 triệu đô la tiền tiết kiệm. Khi chúng tôi có khoảng 1 tỷ đô la Mỹ, chúng tôi dự định vay thêm ngân hàng để mua 1,5 tỷ đô la Mỹ căn hộ hoặc bất động sản. Nếu chúng tôi vay tiền bây giờ, chúng tôi không biết liệu chúng tôi sẽ trả hết nợ hay không. Thu nhập cố định của cặp vợ chồng là khoảng 30 triệu đô la mỗi tháng. Chúng tôi đang thuê một căn hộ 5,5 triệu hàng tháng trong khối Dừa và khoảng 4 triệu hàng tháng được sử dụng cho giáo dục sữa của con tôi. Sau khi nhận được tiền lương, tôi yêu cầu ngân hàng tự động trích 5 triệu để gửi vào tài khoản tiết kiệm. Thông thường, vợ / chồng tôi sẽ tiêu số tiền còn lại, nhưng tôi đã trả quá nhiều tháng vì tôi đã sử dụng thẻ tín dụng trả trước để trả sau. Biết rằng tiền tiết kiệm sẽ không bao giờ đủ để đạt 1 tỷ đô la Mỹ, vì vậy chúng tôi mang 500 triệu đô la Mỹ còn lại vào vốn kiến ​​thức, đôi khi mua và chia sẻ nhà, sau đó bán, đôi khi giúp vào bất động sản thương mại và sau đó cho các nhiệm vụ này, chúng tôi trả lại cho chúng tôi Tiền lãi nhận được rất nhỏ, cao hơn nhiều so với ngân hàng.

Chúng tôi tính toán rằng trong hai năm qua, sau ba lần vốn đầu tư, chúng tôi cũng kiếm được 120 triệu đồng tiền lãi. Tuy nhiên, cuối cùng, cho đến nay, quỹ mua nhà của cặp vợ chồng chỉ mới vượt quá 520 triệu đô la Mỹ, nhưng nếu chúng tôi không tham gia vào một số giao dịch mua ngoài dự kiến, chúng tôi phải có hơn 50+ 500+ tiền. Số tiền này và lãi suất ngân hàng 5 triệu x 24 tháng phải là 800 triệu.

Giống như chuyến đi đến Singapore vừa kết thúc. Lúc đầu, tôi chưa lên kế hoạch cho hành trình, cho đến khi người bạn bán vé nói rằng anh ta chỉ muốn mua Sài Gòn-Singapore với giá 1,5 triệu đồng. Vé khứ hồi. Nghe có vẻ như tiền quá rẻ. Thông thường tôi chi 1 triệu đồng cho chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ từ Sài Gòn đến Hà Nội / một chiều, ngay cả khi tôi đã đến Singapore, tôi đã không ngần ngại yêu cầu anh ấy đặt chỗ cho cả gia đình Vé máy bay. Vài tháng sau, nhà tôi rời đi. Khi tôi mua một vé giá rẻ, tôi đã rất buồn vì tổng thiệt hại của toàn bộ chuyến đi cao hơn nhiều so với chuyến đi dự định của tôi, chi phí gần 30 triệu đô la Mỹ chỉ trong ba ngày. Thật vậy, chỉ có một vài chuyến đi bán hàng một năm là kế hoạch phá sản của chúng tôi.

Tôi nhận thấy rằng nhiều lần khi mua sản phẩm hoặc tìm kiếm phiếu giảm giá, tôi cảm thấy rẻ nhưng đắt. Tôi có kiểm tra sắc đẹp 2 triệu đồng tại spa. Trước khi trả tiền cho dịch vụ, tôi vẫn phải trả thêm 5 triệu đồng, ngay cả khi được massage và đắp mặt. Hoặc mua vé máy bay giá rẻ nhiều lần và đặt một khách sạn giá rẻ, nhưng tổng chi phí phục vụ, vé công viên giải trí và quà tặng cho mọi người không phải là chuyện nhỏ. Tôi rất thích mua các sản phẩm có quà tặng khuyến mãi ở đây, vì vậy tôi đã đi siêu thị và con trai tôi luôn nói: “Mẹ ơi, làm ơn hãy lấy chai dầu gội này, lấy một chai màu trắng, vì chai trắng sẽ lau mặt bằng khăn Bây giờ tôi hạ mức độ ưu tiên của quà tặng khuyến mãi, một phần vì có nhiều quà tặng miễn phí như cốc và đĩa … Tôi không sử dụng chúng, nhưng không may là có rất nhiều nấu ăn ở đó. Tuy nhiên, tôi vẫn rất thoải mái nếu tôi tặng món quà này. Tôi nhớ nó rất nhiều.

Với chồng tôi, tháng trước, vì món quà là một cái quạt và một phiếu giảm giá 1 triệu đồng, khi siêu thị mở cửa. Tôi đã mua một thiết bị điện tử và tôi đã tiêu hàng chục triệu đồng Dun đã mua một chiếc TV 42 inch và vẫn có thể nhìn thấy TV cũ của tôi. Cần phải chỉ ra rằng đôi khi gia đình tôi chỉ xem TV vì họ không có thời gian và giải trí qua điện thoại thuận tiện. Khi lên kế hoạch, cặp đôi đã rất ngạc nhiên vì họ đã chi rất nhiều tiền không cần thiết do những rắc rối do khuyến mại gây ra. Thật thú vị, rõ ràng chúng ta vẫn cần phải chi nhiều tiền hơn, nhưng sau đó nếu chúng ta có thể sử dụng phiếu giảm giá , Chúng tôi sẽ không mua sản phẩm khuyến mại, chúng tôi sẽ hối hận, như thể chúng tôi đang mất tiền.

Kiềuàu

Chuyên gia tiếp thị Thu Trang hiện làm việc trong một công ty nghiên cứu thị trường, tuyên bố có thể khuyến mãi bao nhiêu Nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như giảm giá, phiếu quà tặng, mua một tặng một … Nhưng tất cả những điều này đều liên quan đến việc tăng doanh số và tăng hàng tồn kho. So với các đối thủ khác, đây cũng là một cách để cải thiện khả năng cạnh tranh thương hiệu. tham,Để nhận được hỗ trợ từ những người đã lên kế hoạch mua hoặc sử dụng dịch vụ này ngay từ đầu.

Ric Edelman, chủ tịch của Edelman Financial Services, một công ty tư vấn tài chính cá nhân và một chuyên gia tài chính cá nhân người Mỹ, tin rằng mua hoặc sử dụng chứng từ không phải là một cách khôn ngoan để quản lý tiền, bởi vì đó thường là thứ bạn không thực sự cần và nó dễ lãng phí bạn Tiền bạc. Ông đề nghị rằng trước khi bạn quyết định mua và bán, bạn nghĩ rằng nếu đó không phải là giảm giá hay khuyến mãi, bạn vẫn cần sản phẩm, và nếu bạn vẫn cần nó, bạn nên mua nó.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like