Tiêu dùng

Chúng tôi bán nhà phố và mua căn hộ có nhà ở nông thôn để thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố.

Sau đây là một phần của cô Baodian 43 tuổi sống ở thành phố Hồ Chí Minh:

Khi tôi đi học đại học và vừa tốt nghiệp, vợ tôi và tôi quyết định ở lại thành phố vì nghĩ rằng có rất nhiều người trong số họ. Cơ hội phát triển. Bố mẹ cô ấy sống ở Bà Rịa Vũng Tàu và gia đình tôi sống ở Đồng Nai. Chúng tôi sống ở Sài Gòn cũng là nơi hợp lý nhất. Không ai muốn kết hôn hay kết hôn.

Sau nhiều năm tiết kiệm, thuê nhà trong nhà, năm 2008, chúng tôi đã mua một căn hộ cũ ở huyện Bình Thành. Tôi hy vọng được sống ở thành phố này và già đi. Chúng tôi luôn hy vọng rằng một mảnh đất có thể được trồng ở đây. Trong năm 2013, chúng tôi đã trao đổi căn hộ trên mặt đất. Vào thời điểm đó, chúng tôi đã mua một mảnh đất rộng 63 mét vuông trên đường lái xe 4 mét ở quận Tân Bình với giá 1,3 tỷ đô la Mỹ, và sau đó chi 1 tỷ đô la Mỹ để xây dựng một ngôi nhà ba tầng có vườn. . Ảnh: Quỳnh Trần

Tuy nhiên, Sài Gòn ngày càng trở nên đông đúc. Con đường ngày càng đông đúc. Mặc dù tôi đã di chuyển từ một số nơi làm việc đến các địa điểm khác, tôi nhận thấy rằng tốc độ di chuyển từ nhà tôi đến nơi làm việc đang chậm lại do sự gia tăng lưu lượng người trên đường. Mỗi khi con đường bên ngoài đông đúc, con hẻm trước nhà tôi trở thành lối đi cho mọi người. Sáng, trưa, chiều và tối không còn bình yên. Ngoài việc trang trí và xây dựng ngôi nhà, đồ đạc trong nhà được dọn dẹp hàng ngày, nhưng luôn có bụi.

– Khi chụp, cuộc sống thành phố không còn làm chúng ta quan tâm. Tức giận bận rộn với công việc công ty, bài tập về nhà và ùn tắc giao thông. Dần dần, tôi chỉ muốn về nhà và nghỉ ngơi sau giờ làm việc. Tôi không muốn gặp gỡ bạn bè. Đây không giống như một địa điểm giải trí, mà là một nơi đặc biệt trong thành phố như quán bar hoặc phòng hòa nhạc. Trong thời gian rảnh rỗi, chúng tôi thà ở nhà để đọc sách, lướt Internet hoặc chăm sóc cây cối, bất cứ khi nào chúng tôi có nhiều thời gian hơn để đi du lịch. Cha mẹ của chúng tôi quyết tâm ở nhà. Khu vực nông thôn, không muốn đi đến thị trấn. Lý do tại sao họ sống với con cái là vì họ thích không khí trong lành và thực phẩm lành mạnh ở vùng nông thôn và các thành phố nhộn nhịp. Họ nghĩ rằng thời gian ở nông thôn ở Sài Gòn là tốt và nhanh chóng, vì vậy họ không phải mệt mỏi trong thành phố.

Xem xét những lời của cha mẹ và nhìn vào cuộc sống hàng ngày của chúng tôi, vợ tôi và tôi bắt đầu muốn trở về quê hương sau khi nghỉ hưu. Chúng tôi có hai con, một hiện đang học lớp 10, và một là một phần năm. Con cái chúng tôi có khả năng ở lại thành phố để làm việc, nhưng điều đó không sao vì chúng tôi không sống với bố.

Lưu ý rằng không chỉ đất TP HCM bị sốt mà cả đất ở nông thôn cũng đang tăng lên mỗi ngày. Chúng tôi tin rằng chúng ta cần mua đất ở nông thôn càng sớm càng tốt để “diễn ra”. Chúng tôi cũng đã xem xét các kế hoạch để giảm chi tiêu để tăng thu nhập của cuộc sống trong tương lai. Bán nhà phố để mua căn hộ và khu vực nông thôn là lựa chọn tốt nhất của chúng tôi. Vào giữa năm 2018, chúng tôi đã bán nhà 3 tầng, kiếm 4,8 tỷ đồng và mua nhà. Một ngôi nhà bốn tầng rộng 180 mét vuông nằm trên con đường chính trong khu vực Bà Rịa Vũng Tàu Đất Đỏ. Với chi phí 1,5 tỷ USD, hai căn hộ 70 mét vuông và 80 mét vuông đã được mua. Sau 10 năm sử dụng, chúng đã được mua ở quận 9. Gần 3 tỷ mét vuông. 300 triệu đồng, chúng tôi mua xe cũ và về nhà.

Trong hai căn hộ ở Sài Gòn, chúng tôi chỉ sống một, thuê một, và trả 8 triệu đồng một tháng. Về chi phí giữ xe, chúng tôi cũng tiết kiệm tiền. Ngoài ra, kể từ khi chúng tôi chuyển đến một ngôi nhà nhỏ, chúng tôi đã tiết kiệm được một ít điện và nước, nhưng điều quan trọng là phải dọn dẹp nhà cửa ít hơn. Trên tầng 7, có ít bụi hơn nhiều. Vì gia đình nhỏ, họ tránh mua đồ nội thất và chỉ giữ những vật dụng cần thiết và quý giá để cuộc sống của chúng ta thoải mái hơn.

— Khung cảnh yên bình của quê hương khiến bà Trâm và chồng muốn sống ở đây. Ảnh: Hoàng Anh .

Kể từ ngày chúng tôi mua nhà ở quê, chúng tôi đã rất vui khi được đến đây vào cuối tuần này. Tết vừa qua, chúng tôi sống ở DatDo. Cuộc sống nông thôn rất dễ chịu, thức ăn tươi và sạch, chúng ta có thể mua trái cây và rau từ những người hàng xóm hái trong vườn, và ăn hải sản chúng ta vừa đánh bắt từ biển vào đất liền. Hàng xóm của chúng tôi rất thân thiện, và đôi khi ngay cả khi chúng tôi đi chơi bên ngoài, chúng tôi không thể đóng cửa. Không khí rất trong lành, vì vậy tôi đã không làm sạch bụi cả tuần và đồ đạc luôn sạch sẽ. . Tôi đang xem xét một kế hoạch để biến quê hương của tôi thành một gia đình chủ nhà, hoặc tìm một công việc có thể được thực hiện từ xa, và sau đó chúng ta có thể sống sớm hơn.

Hoàng Anh (ghi)

* Tên vai Lê đã được thay đổi

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like