Tiêu dùng

Nhớ chiên cá với muối

Một ngày nọ, tôi đi chợ và thấy một người đàn ông trong bát cá. Ký ức tuổi thơ của tôi đột nhiên ập đến. Tôi vẫn nhớ nhà của bố mẹ tôi ở nhà sàn bên bờ sông. Bất cứ khi nào nước lớn dâng lên từ mép sàn, hàng xóm của tôi sẽ thường đến nhà tôi và câu cá trên lan can phía sau nhà.

Trước khi câu cá, bạn rắc cám gạo vào nước để thu hút cá ăn. Cá trong móng vuốt, cá chìa khóa … là loài cá háo hức nhất để ăn nhanh. Lúc đó, chúng tôi bắt đầu câu cá. Nhìn vào dây câu chặt, chiếc phao bị kẹt dưới mặt nước, vì vậy chúng tôi qua lại mà không nghỉ ngơi. Trong vài giờ, chúng tôi đã thu hoạch được một kg cá (hầu hết). Nhìn vào những con cá này có kích thước bằng ngón trỏ, đuôi màu vàng nhạt và vảy bạc nằm rải rác quanh bể cá, trông chúng thực sự hấp dẫn.

Con cá đưa chúng tôi trở lại với nhau, nhờ vào việc làm phẳng má tôi. Thỉnh thoảng mẹ tôi yêu cầu tôi nấu súp cá om với cháo trắng. Đôi khi, chúng tôi khuyên bạn nên làm cá muối ướp muối và ăn với cơm để giải quyết vấn đề nhàm chán. Điều này rất phù hợp để ăn với súp bí ngô nấu với tôm khô.

Để làm món ăn này, cô chọn cá hình trái tim. Các móng vuốt vẫn còn tươi (hãy nhớ, cá càng nhỏ thì càng tốt vì da giòn sẽ ăn cả xương) làm sạch và để ráo nước. Nêm cá trong gia vị (muối, bột ngọt và hạt tiêu) và ngâm trong khoảng 15 phút. Đặt nồi trong một nhà bếp không có dầu mỡ, nêm nó, sau đó chiên cá thành vàng chiên hai mặt, loại bỏ nó và bạn đã hoàn thành …

Súp bí ngô, đặc biệt là nấu với tôm, đầu tiên ngâm má trong nước ngọt Xả nước trong tôm khô. Sau đó đặt chảo lên bếp không có dầu để tỏa mùi thơm, sau đó đổ nước vào (do độ phong phú của nước đã chọn, lượng nước phù hợp) và đun sôi. Cuối cùng, mẹ cắt chỉ. Đợi nước sôi, nhìn thấy bí ngô giòn và mềm, và cuối cùng nếm thử gia vị trên má, thêm một ít hành lá xắt nhỏ, lấy ra bát …

– Có một con cá với muối chiên và một bát súp bí ngô. Chọn một con cán Từ từ giòn trong miệng. Vị mặn, giòn và béo của cá lan tỏa trong miệng để kích thích mọi giác quan. Đổ một bát súp zucchini ngọt vào một bát cơm nóng và ráo nước cùng một lúc. Điều này thật tuyệt vời và khó quên!

Bài viết và hình ảnh của Hữu Nghi

Mời độc giả chia sẻ những món ăn ngon của vùng qua luiong@vnexpress.net. Bài viết có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like