Tiêu dùng

4 mẹo để tránh lãng phí thức ăn

Theo một khảo sát gần đây của thương hiệu hộ gia đình Electrolux, 87% hộ gia đình ở Việt Nam lãng phí trung bình hai bữa ăn mỗi tuần. 4 mẹo nấu ăn sau đây sẽ giúp bạn giảm thiểu dư lượng thực phẩm và thức ăn thừa, và tiết kiệm đáng kể chi phí mua thực phẩm.

Thực đơn cả tuần

Người nội trợ nên thiết lập thực đơn cả tuần và tính toán số dư trước khi cân bằng để mua thức ăn. Để làm cho công việc này thú vị hơn, xin vui lòng dành khoảng 30 phút vào Chủ nhật và mời cả nhà cùng thảo luận về các món ăn cho tuần mới.

Một bữa ăn tuyệt vời cho một gia đình bốn người.

Lên kế hoạch vào bếp cả tuần, bạn sẽ dễ dàng đi chợ hơn và mua đủ nguyên liệu thay vì mang về quá nhiều rau dễ hỏng. Thực đơn 7 ngày cũng có thể giúp bạn cân bằng dinh dưỡng, chọn các món ăn phù hợp với khẩu vị của gia đình bạn, tiếp tục thay đổi và tránh những rắc rối lặp đi lặp lại. -Giảm bữa ăn cho các thành viên vắng mặt. Chuyên gia Bà mẹ lớn có thể đăng thẻ thời gian trong mỗi gia đình trong một tuần ở góc bếp, biết ai sẽ đi ăn tối nay. Mỗi buổi sáng, các thành viên trong gia đình có kế hoạch ăn tối với bạn bè, tham dự đám cưới và các bữa tiệc của công ty sẽ tích cực tham gia.

Nếu bạn nhận được một lời mời bữa ăn bất ngờ, xin vui lòng gọi càng sớm càng tốt để chuẩn bị bữa tối. Bằng cách này, các bà nội trợ có thể ước tính lượng thức ăn đủ, do đó tránh được thức ăn thừa của người vắng mặt.

Bảo quản thực phẩm còn thừa đúng cách

Nguyên liệu thô và thức ăn thừa đã nấu chín phải được lưu trữ chính xác để kéo dài thời gian của cuộc đối thoại thời gian thực phẩm còn lại. Nếu bạn muốn khoai tây không nảy mầm, hãy đặt khoai tây và táo vào túi giấy tối và cất chúng ở nơi không có ánh sáng mặt trời trực tiếp. Bọc thân cây chuối bằng màng nhựa để kéo dài tuổi thọ thêm ba ngày. Cần chú ý đặc biệt đến thực phẩm nấu chín còn lại nên được đặt trong hộp kín trước khi làm lạnh, và không được lưu trữ với thực phẩm tươi.

Biến thức ăn thừa thành món ngon mới

Cuộc khảo sát của Electrolux cũng cho thấy có đến 31% hộ gia đình Việt Nam không thích sử dụng thức ăn thừa. Tâm lý này buộc họ phải vứt bỏ thức ăn thừa ngay cả khi chúng không bị phân rã.

Để tránh lãng phí, bạn có thể biến thức ăn thừa thành các món ăn mới. Bạn có thể xào cơm nguội với hành tây cho bữa sáng, không phải bữa trưa. Cơm nguội và tôm chiên thịt xông khói chỉ là những nguyên liệu tốt để làm ra những chiếc bánh pizza thơm ngon.

Cách làm pizza với cơm nguội và tôm chiên thịt xông khói

Ansan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like