Giao thông

Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất mở rộng đường Võ Văn Kiệt đến Long An

Sáng ngày 22 tháng 7, Pan Congbang, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh, tuyên bố rằng đề xuất này được đưa ra tại một cuộc họp giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Năm dài và liên quan đến 23 dự án và tuyến đường quan trọng. Hai nơi.

Ông Bằng cho biết, đề xuất đường Võ Văn Kiệt sẽ kéo dài khoảng 5 km đến Khu công nghiệp Haisong-Tân Đô ở huyện Long Ande Hoa. Con đường sẽ đi qua vùng đất nông nghiệp ở quận Pyeongchang mà không có nhiều kỹ thuật và dễ dàng để làm sạch trang web. Khi ở Khu công nghiệp Hải Sơn-Tân Đô, có một con đường để kết nối.

Đoạn cuối đường Võ Văn Kiệt giao với quốc lộ số 1 tại quận Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Quỳnh Trần.

“Việc mở rộng tuyến sẽ giảm tải cho trục chính Trần Văn Giây-Tỉnh lộ 10 từ Bình Chánh đến Đức Hòa bị tắc nghẽn và khó mở rộng.” Ông Bằng thảo luận và đánh giá việc mở rộng đường Võ Văn Kiệt và quảng bá từ Long An Khu công nghiệp đến thành phố Hồ Chí Minh vòng 3 – Đường cao tốc Trung Lương, Tập đoàn cảng, Công nghiệp … Giao thông vành đai thứ ba – Thành phố Hồ Chí Minh – Đường Vạn Văn Kiệt Nó rộng 60 m (6 đến 10 làn) từ cầu Calmette ( Khu vực 1) dài khoảng 13 km đến ngã tư Quốc lộ 1A, nằm ở phía tây đại lộ phía đông thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2009, con đường này được coi là một động mạch nối thành phố Hồ Chí Minh với vị trí của khu kinh tế chính phía Nam.

Ngoài việc đề xuất kết nối Võ Văn Kiệt, Thành phố Hồ Chí Minh và Long An, họ cũng đồng ý rằng cần phải nghiên cứu và mở một đường cao tốc Tây Bắc mới với tổng chiều dài khoảng 19,8 km, bắt đầu từ Quốc lộ 1A (Huyện Bình Tân) đến Vành đai 4, từ Hậu Nghĩa (Trường An) đến vùng lân cận thành phố. Sau khi tuyến đường được hình thành, nó sẽ chia sẻ số lượng phương tiện trên Tỉnh lộ 9 và 10, cải thiện lưu lượng giao thông và tạo điều kiện phát triển kinh tế.

Quốc lộ số 1 ở phía thành phố Hồ Chí Minh hiện rộng 24 mét và dự kiến ​​sẽ mở. Trong thời gian 2021-2025, chiều rộng của giao lộ từ Bình Thuận đến Tân Kiên (Bình Chánh) là 52 m. Phần còn lại cho đến giới hạn trên của Long An, sẽ tiếp tục đầu tư vào giai đoạn tiếp theo

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like