Tiêu dùng

Chọn và luộc làm cho gà thoải mái và đẹp

Theo phong tục, gà Tết năm mới là một con gà trống, đặc biệt ở một số khu vực, gà trống hoa (te cổ mới) tượng trưng cho sự tinh khiết và tinh khiết là cần thiết.

“Loại gà trống này rất quan trọng trong đức tin tôn thờ mặt trời cho những người trồng lúa. Đêm giao thừa (trừ tổng thống) là bầu trời đêm tối nhất, vì vậy mọi gia đình đều cung cấp một con gà trống háo hức gọi mặt trời. Hãy đón nắng. Ấm áp và giúp mùa màng tươi tốt “, Tiến sĩ Trần Hữu Sơn, Viện trưởng Viện nghiên cứu văn hóa dân gian giải thích.

Để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này, tôi đã chọn một con gà trống với phong cách hùng vĩ.

Cô Kim Quỳnh, 62 tuổi, (Tây Hồ, Hà Nội) đã chia sẻ kinh nghiệm của mình, vì vậy gà nên từ 2 đến 2,5 kg. Nó không thích hợp để mua gà. Chọn những con gà sống động trông nhanh nhẹn, chân vàng, mắt sáng, mào, mặt đỏ và mỏ vàng, móng vuốt đủ và lông mịn. Nếu bạn sợ phẫu thuật, bạn có thể nhờ người bán giúp đỡ.

Ảnh: Nguyễn Thị Hương .

Luộc gà thật kỹ, sau đó:

– Luộc gà trong nồi đủ lớn. Nó rất dễ lật.

– Sau khi phẫu thuật (không có bóng bụng), đầu tiên hãy lau da nhẹ nhàng bằng muối và chanh, sau đó rửa sạch với nước. Bằng cách này, thịt gà có mùi thơm nhưng không có mùi.

– Đổ nước lên gà và dùng lửa vừa. Khi nồi đưa gà vào đun sôi và tạo bọt nhẹ, nhẹ nhàng lật gà để thịt chín đều.

– Khi gà chín khoảng 80%, phết gà nhẹ bằng bánh quy giòn, sau đó giảm nhiệt xuống mức tối thiểu và đun nhỏ lửa thêm 10 phút nữa .

– Để gà có màu sáng đẹp, Sau khi chọn, rửa sạch với nước đun sôi lạnh. Điều này sẽ giúp loại bỏ bất kỳ dư lượng từ nước dùng được gắn vào gà. Bạn muốn gà trông tươi sáng và xinh đẹp suốt cả ngày. Bạn có thể bôi một ít mỡ gà lên lớp da. Chọn một bông hồng đỏ và dán nó trên miệng gà.

Bảo Ngọc

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like