Tiêu dùng

Mẹo sử dụng tủ lạnh vào mùa hè

Tủ lạnh được sử dụng mỗi ngày trong năm, nhưng nó hữu ích nhất trong những tháng ấm áp. Mùa hè cũng là mùa sửa chữa tủ lạnh bận rộn nhất trong năm. Thời tiết nóng có thể gây hại cho tủ lạnh. Nhưng bạn có thể làm theo các bước dưới đây để đảm bảo rằng tủ lạnh của gia đình bạn có thể hoạt động bình thường trong mùa hè:

Hạn chế mở tủ lạnh

Lần sau khi mọi người mở cửa, không khí lạnh sẽ tràn vào. Máy sẽ phải làm việc vất vả để làm mát không khí.

– Kiểm tra niêm phong cửa tủ đông hoặc tủ đông

Bạn cần làm điều này để đảm bảo chúng còn nguyên vẹn và sẽ không để không khí lạnh thoát ra.

Đặt tủ lạnh ở nơi lạnh hơn trong nhà

Giữ tủ lạnh tránh xa các thiết bị sưởi ấm như lò nướng hoặc lò vi sóng. . Tủ lạnh được đặt ở những nơi bí mật như nhà để xe có thể nhanh chóng bị hỏng. -Không đặt tủ lạnh quá gần tường – Cần có đủ không gian giữa tường và mặt sau của tủ lạnh để làm nóng

— Minh họa: Thớt.

Không đặt thức ăn hoặc đồ uống nóng Trong tủ lạnh.

Đợi thức ăn nóng hoặc đồ uống nguội đến nhiệt độ phòng. Đặt chúng trong tủ lạnh để tránh làm hỏng tủ lạnh. Thức ăn chưa được khám phá không chỉ tạo ra mùi khó chịu, mà còn là hơi thực phẩm. Những hơi này có thể đi vào ngăn đông và bịt kín ống rã đông. Nước đá và nước trên khay tủ lạnh cho thấy đường ống rã đông bị tắc. -Không đổ đầy tủ lạnh – Để duy trì nhiệt độ cần thiết của tủ lạnh mà không tiêu thụ thêm năng lượng, thực phẩm trong tủ lạnh phải được giữ ở mức trung bình nhưng không quá chặt.

Làm sạch tủ

Bụi và các hạt thực phẩm trên bộ phận ngưng tụ (bình ngưng) cần được lau sạch, vì tủ lạnh của bạn cần phải chạy với khả năng tản nhiệt cao hơn. Điều này sẽ giữ cho tủ lạnh nóng. Trong tủ lạnh, nếu bộ tản nhiệt bị hỏng, sửa chữa là tốn kém nhất. Bạn có thể tự sử dụng bàn chải làm sạch bình ngưng hoặc gọi kỹ thuật viên để hoàn thành thao tác này.

– Hãy chắc chắn để cài đặt một bộ điều chỉnh cho tủ lạnh. Nó rất đơn giản và về lâu dài, thiết bị này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thảm họa.

Vương Linh (Allpartsforahappyhome)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like