Tiêu dùng

Khi tôi mua hàng mà không mặc cả, tôi kiếm được rất nhiều tiền

Theo tác giả Trang Hà, chi phí sinh hoạt không chỉ là tiền, mà còn là thời gian và cảm xúc. Đây là lý do tại sao tôi ghét phải thương lượng khi mua. Đây là chia sẻ của anh ấy: -Tôi thường không thương lượng. Không có mặc cả để mua sắm, tất nhiên là không. . . Người Việt đã đến rồi. Bởi vì những thách thức, từ thị trường đến cửa hàng, từ dịch vụ đến chi phí đến giá cả, giá cả từ lâu đã trở thành văn hóa. Tuy nhiên, tôi đã không thương lượng, từ mua sắm tạp hóa đến xe máy và tủ lạnh.

Tôi nghĩ về nó, và thương lượng một vài đô la, nhưng chúng tôi đã lãng phí thời gian và mất đi thái độ và cảm xúc. Đôi khi, các nhà cung cấp thực phẩm vẫn sẽ cho chúng ta một trọng lượng “khác”, nhẹ hơn nhiều so với khi chúng ta mua chúng với giá đề xuất. Sau đó sẽ vào đó.

Nếu tôi có tiền trong ví, tôi sẽ không trở thành một bà nội trợ giỏi. Nhưng tôi thường tính tất cả cảm xúc và thời gian vào tất cả các chi phí sinh hoạt của mình, không chỉ là tiền. Trong trường hợp này, tôi sẽ tận hưởng một buổi chiều yên tâm, mỉm cười từ các cửa hàng quen thuộc và xây dựng mối quan hệ thân thiện với những người tôi gặp trên thị trường mỗi ngày. Tôi luôn luôn là: “Tính giá phù hợp cho bạn!” Hoặc “Tôi cần mua rất nhiều tiền …” và để lại chỗ cho người bán. Từ đó họ có một khách hàng dễ tính khác, hoặc nếu họ thấy một sản phẩm đắt tiền, họ cũng sẽ mất khách hàng của tôi vào ngày hôm đó và mất việc bán hàng tiếp theo. Tôi không đưa ra một mức giá hợp lý. Tôi thường chấp nhận bất cứ giá nào mà người bán cho là hợp lý với họ, hoặc ngay lập tức chuyển sang cửa hàng khác. Kỹ thuật này đã mang lại cho tôi nhiều lợi ích.

1. Tôi không phải là khách hàng trung thành, cửa hàng xe hơi sẽ trung thành với tôi. Vâng, tôi đã mang lại cho họ những lợi ích lâu dài, một khách hàng dễ đối xử và từ bi. Nhân viên bán hàng ngày nay có sức mạnh tính toán nhiều hơn thời đại “đánh bắt tôm và cá” của nhiều thập kỷ trước. Mặc dù họ vẫn cung cấp giá đặc biệt và những điều tốt nhất tôi có thể mong đợi. . . Vào đầu tháng, sáng sớm và thậm chí mua chúng vào … sáng sớm và mê tín, những khách hàng sau đây cũng là mục tiêu của tôi. Thoải mái.

— Tôi chỉ đi chợ được nửa tháng, và sau đó các bà nội trợ yêu cầu người bán đối xử với tôi như vậy. Ngay cả khi họ đã ở trong thị trường một năm, họ nên xây dựng mối quan hệ tốt hơn với người bán.

2. Tôi không giao dịch không có nghĩa là tôi không biết giá trị của tất cả các mặt hàng. Đó là cá nhân. Nhưng dần dần, hành động cuối cùng, từ chối chấp nhận giao dịch, sự phản đối ngày càng tăng đối với “rời khỏi và thu hồi bán hàng” … dẫn đến nhiều người bán thay đổi phương thức và thái độ bán hàng của họ, ít nhất là khi họ đang bán. Gặp tôi và mua .

– Chúng tôi có những cách tốt hơn để đối phó với thế giới này, bao gồm mua và bán, cho và cho. Những điều này là thông tin rõ ràng mà chúng tôi tiết lộ thông qua hành động của chúng tôi. Bạn không cần một con cò để rẻ hơn một ngàn thịt và năm trăm loại rau. Một triệu xe máy có thể là một bậc thầy?

Nói cách khác, tôi nghĩ người bán có thể mặc cả ngàn đồng. Nếu chúng ta tiết kiệm tiền, đừng lãng phí thực phẩm trong tủ lạnh và mua một khoản tiết kiệm hợp lý, chúng ta có thể tiết kiệm hơn một ngàn đồng. Chưa kể, tôi cũng cung cấp một loại “thuận lợi” để có thêm thời gian và một khiếu hài hước tốt.

Khi tôi đi taxi hoặc xe ôm, khi tôi trả tiền cho dịch vụ giặt ủi và khách sạn, tôi thậm chí còn chi một vài đô la để đi. Lời khuyên cho người phục vụ. Tôi đã không trở nên giàu có với một vài đô la, hàng ngàn đô la, hàng chục ngàn đô la, nhưng nếu tôi hài lòng với họ, điều đó thật đáng để trả. Hơn nữa, đây là một niềm vui có thể được mua với rất ít tiền trên thế giới. Tôi vẫn mua rau và hàng hóa trên đường phố. Mua nó cho một ông già thân yêu, để dân làng sẽ sớm tìm thấy con của họ. Mua hoa và bán cánh, bạn có thể bán chúng dưới ánh nắng chiều, mua những thứ đã có sẵn, nhưng người bán sẽ không bao giờ di chuyển và không muốn nhìn vào chúng. Lòng trắc ẩn có thể vô tình khiến tôi tiêu nhiều tiền hơn, nhưng nó sẽ không làm tôi nghèo. Tôi không biết tại sao tôi luôn nghĩ về người mẹ tội nghiệp của tôi ngồi trong một cửa hàng giá rẻ ở chợ khi tôi đi mua sắm và không mặc cả.

Nhiều người đến siêu thị để mua sắm vì họ không muốn mua và bị thách thức – Ảnh: BT

Nhiều người bạn của tôi muốn đi siêu thị thay vì đi chợ, vì đã có bảng giá, mặc cả (bỏ qua chất lượng và nguồn gốc ) Sản phẩm, bởi vì hầu hết tất cả các sản phẩm là trong thị trường hoặc cửa hàng tạp hóa. Họ không mặc cả như tôi, họ sẽ không “mặc cả” cho các dịch vụ thu ngân nhiệt tình hoặc máy siêu thị ẩm ướt. Họ chỉ có một mục tiêu, đó làTuy nhiên, tôi thấy rằng có một cách sống khác – đừng nghĩ rằng toàn xã hội đang lừa dối và kiếm tiền. bản thân bạn!

Hoàng An (ghi)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like