Tiêu dùng

Kể từ khi tôi cắt giảm 50% đồ đạc, tôi đã sống một cuộc sống hạnh phúc

Nguyễn Hương Giang, 25 tuổi, làm việc cho một công ty sản xuất đồ nội thất xuất khẩu ở Đồng Nai. Đồng Nai đã thực hiện lối sống tối thiểu không rác thải kể từ năm 2017. Do lợi ích của việc giảm ảnh hưởng cá nhân, lối sống mới của Giang đã được chồng ủng hộ nhiệt tình. Đây là chia sẻ của anh ấy:

Vợ chồng tôi sống trong một ngôi nhà cổ có 3 phòng tiếp tân và một khoảng sân rộng. Chúng tôi chỉ có 2 người và chúng tôi cũng có những nhu cầu cơ bản. Tuy nhiên, tôi có thể có tối đa 3 bộ đồ ăn, 5 bộ cốc và ly, một số lượng lớn dụng cụ nấu nướng và nhiều sản phẩm khác nhau để làm sạch và làm sạch … Khi được tặng hoặc mua, tôi không nghĩ rằng tôi có thể sử dụng nó sau, chỉ trong trường hợp Một ngôi nhà đông đúc hoặc cấp bách. Tuy nhiên, hầu hết các đồ nội thất không sử dụng (nằm ở đó và hút nhiều bụi hơn) đã giúp tôi làm sạch. Do đó, tôi quyết định chia sẻ mọi thứ và mang quà đến cho người thân, hàng xóm và người hái chai. Khi chuẩn bị những thứ này, tôi đã nghĩ về nó và cảm thấy hối hận, nhưng khi tôi đưa ra những món quà, tôi lại cảm thấy choáng váng và vui mừng. Tôi sẽ thực hành điều này trên tất cả đồ nội thất và chỉ giữ những gì tôi thực sự cần.

— Hong Jiang nói rằng những người trẻ tuổi nên khám phá ngôi làng này nhiều hơn. Thay đổi cơ thể và tích cực-Ảnh: NVCC

Tiếp theo là quần áo. Ngày xửa ngày xưa, khi tôi mở toàn bộ tủ quần áo, tôi thường thất vọng vì mặc dù tôi có chất liệu nhiều màu sắc khác nhau, nhưng không có gì để mặc. Tôi bắt đầu thay đổi phong cách của mình: trung thành hơn với một số màu trung tính: đen, trắng, xám và vàng, với trang trí Phong Thủy. Tôi là một nhân viên văn phòng. Tôi làm việc mỗi ngày và mặc đồng phục. Tôi chỉ cần một vài chiếc áo phông năng động, váy ngắn hoặc quần jean. Thỉnh thoảng khi tham dự một bữa tiệc, tôi sẽ không ngần ngại chọn một chiếc váy đen phù hợp với mình. Trong số những người đẹp, một người có phong cách đơn giản đôi khi là một cá tính.

Tôi đã giảm 60% các sản phẩm chăm sóc cá nhân của mình. Tôi thích sử dụng các loại thảo mộc như nước ép bưởi và nước sả thay vì dầu gội đầu. Tôi sử dụng bột cam thảo thay vì các loại sữa tắm khác nhau. Tôi đã không sử dụng kem dưỡng da nhưng dầu ô liu thay thế. Khuôn mặt của tôi chỉ tuân thủ ba bước cơ bản là làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng, mà không cần thêm quá nhiều sản phẩm vào mặt. May mắn thay, tôi phù hợp với tất cả các sản phẩm tự nhiên này bởi vì những gì tôi cần là làn da khỏe mạnh, và nếu nó không hoàn hảo, nó không phải là vấn đề lớn.

Tôi dần dần sử dụng bột sắn, baking soda và giấm thay vì xà phòng. Được sử dụng trong phòng tắm, nhà vệ sinh, lau nhà, lau chùi nhà bếp … Sản phẩm hữu cơ là an toàn đầu tiên, và vì tôi sống một cuộc sống đen tối, tôi có thể làm cho mình hài lòng hơn. Tôi là một người nói không với rác thực sự. Tôi nói không với túi nhựa và các sản phẩm nhựa khác.

Khi đồ đạc trong nhà giảm, việc dọn dẹp trở nên dễ dàng và dễ dàng hơn. Tôi có thể sử dụng rất ít thời gian để làm sạch mỗi ngày, chỉ 15 phút mỗi sáng. Vào buổi chiều, sau một ngày làm việc vất vả, tôi trở về một ngôi nhà sạch sẽ và thông thoáng và cảm thấy như ở nhà. Tôi cũng đã quen với việc đóng gói mọi thứ và khi tôi hoàn thành mọi thứ, tôi sẽ không quên đặt mọi thứ trở lại đúng chỗ. Khi tôi nấu ăn, tôi luôn lau bàn bếp để khi nấu xong, tôi sẽ lấy ngay một bếp sạch mà tôi không dùng. Do đó, tôi luôn có một ngôi nhà sạch sẽ và gọn gàng, và mọi góc của ngôi nhà đều đơn giản và đẹp mắt.

Người nghiện mua sắm của tôi không còn điên cuồng như trước. Tôi thích liệu tôi có thực sự cần nó và mua nó sau khi sử dụng nó. Sau đó, tôi có một kho chứa đầy đồ đạc, và không có gì có thể giúp tôi giải trí trong hơn 2 ngày. Bây giờ, trước khi tôi mua một sản phẩm, tôi luôn muốn biết nếu tôi thực sự cần nó, tôi sẽ hỏi nó. Khi tôi có nhiều thứ, tôi thường sử dụng chúng một cách liều lĩnh. Ngược lại, khi tôi chỉ giữ những thứ cần thiết và đẹp nhất mà tôi có, tôi quan tâm và đánh giá cao chúng hơn. Do đó, gia đình có cơ hội nhận ra tiềm năng đầy đủ của nó.

Bằng cách giảm yêu cầu vật chất, tôi có nhiều thời gian hơn trước đây. Tôi dự định đi du lịch nhiều, làm nhiều thứ và sống một cuộc sống nhiều hơn thay vì chỉ có những thứ tôi không thực sự cần. Sau đây là những lợi ích của việc thay đổi lối sống của tôi trong quá khứ:

1. Tôi có nhiều thời gian hơn để thư giãn và thực hiện các hoạt động yêu thích của mình. khi nào. . . khi nàoTôi đã giảm 50% đồ nội thất và 50% thời gian dọn dẹp. Trong thời gian này, tôi đang học và thư giãn. Tôi đọc nhiều sách hơn, nghe nhạc nhiều hơn và cảm nhận cuộc sống.

2. Hiệu quả công việc của tôi cao hơn. Bằng cách giảm thiểu công việc của tôi, tôi luôn tìm cách cải thiện nó và làm cho nó nhanh hơn.

3. Thêm không gian giúp tôi sáng tạo. Trong quá khứ, tôi rất lười viết những lời của quá khứ bay qua. Khi tôi sống một cuộc sống tối giản, tôi thấy mình rất sáng tạo, mở lại blog và học cách chia sẻ cuộc sống hàng ngày. Đây cũng là một cách để tôi thư giãn và thấy mình hữu ích hơn.

4. Tôi luôn cảm thấy thoải mái, tôi thấy mọi thứ đều dễ làm và có thể đầu tư. Kể từ ngày sống tối giản, giao tiếp của tôi trở nên nhẹ nhàng hơn, tôi luôn cười và cười dễ dàng, và thật dễ dàng để làm cho mọi vấn đề trở nên dễ dàng.

Tôi là một người tối giản, nhưng nó không đau đớn. Nếu tôi thực sự thích nó và không đủ khả năng, tôi vẫn sẽ mua nó. Nhưng dần dần, tôi đã có thể yêu cuộc sống của chính mình, và tôi cần nhiều hơn nhưng nhiều ý nghĩa và kinh nghiệm hơn. Ai không có tiền để sống! Trái lại, tôi luôn làm việc chăm chỉ để làm cho cuộc sống tốt hơn và tiến bộ hơn. Nếu tôi cảm thấy mình không cần quá nhiều tiền để kiếm sống, tôi sẽ luôn có những lựa chọn khác để kiếm tiền. Với nhiều kinh nghiệm hơn, ai biết được, tôi sẽ có nhiều thành công hơn.

Hoàng Anh (Lưu ý)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like