Tiêu dùng

Tôi mua nhà và đất cách xa trung tâm thành phố. Ba năm sau, tôi phải bán nhanh và mất 500 triệu đồng.

Bài viết dưới đây được chia sẻ bởi ông Đinh Xuân Tung, 32 tuổi. Nội dung liên quan đến kinh nghiệm mua và sống ở ngoại ô, cũng như những ý tưởng khi chọn nơi ở:

Năm 2012, tôi đã kết hôn và cân nhắc tìm nơi ở để xây nhà. . Vợ tôi là con gái duy nhất. Gia đình cô ấy giàu có, vì vậy bố mẹ cô ấy rất lo lắng rằng chúng tôi nên có một ngôi nhà tử tế sau khi chúng tôi kết hôn. Tôi cũng muốn chứng minh rằng vì sự an tâm của người già, tôi quyết tâm mua một ít đất, xây nhà và kết hôn.

Vào thời điểm đó, tài sản của vợ và chồng chưa đến 700 triệu đô la Mỹ. Vì chúng tôi quyết tâm chỉ mua nhà ở mặt đất, chúng tôi phải chọn tìm vùng ngoại ô và ngoại ô. Ở Yên Nghĩa (Hedong), một ngôi làng nhỏ cách trung tâm Hà Nội hơn 20 km, chúng tôi thấy một ngôi nhà hình vuông có diện tích 90 mét vuông với một cuốn sách đỏ trên đó, nhưng những thiếu sót quá sâu. km .

Do dự, nhưng cuối cùng chúng tôi quyết định mua nhà khi người bán rất nhiệt tình, hạ giá xuống 1,2 tỷ đô la Mỹ và chuẩn bị từ bỏ khoản nợ 1 tỷ đô la Mỹ trong vòng 6 tháng mà không phải trả lãi. . Sau khi mua, với sự hỗ trợ 200 triệu đồng mỗi gia đình, tôi đã vay tiền để cải tạo ngôi nhà 4 tầng của mình thành hai tầng lớn và đẹp. Ngoài tất cả đồ nội thất tốt, tôi cũng đã chi 500 triệu đô la Mỹ để hoàn thành việc trang trí ngôi nhà này.

Minh họa: Talion .

Thời gian hai vợ chồng sống trong ngôi nhà mới không đầy ắp tiếng cười và hạnh phúc như chúng ta vẫn tưởng tượng. . Mỗi ngày chúng ta phải đi xa. Tôi làm việc ở khu vực phía đông văn phòng của vợ tôi ở Coogee và mỗi chuyến đi khứ hồi không dưới 40 km. Nhiều đêm về nhà, khi hai vợ chồng đang ngồi trên đĩa ăn tối, đôi khi hàng xóm tắt đèn đi ngủ lúc 8-9 sáng. Mỗi ngày khi tôi về nhà, bạn bè của tôi muốn mời họ uống cà phê và giao lưu với nhau. Chúng tôi cũng đã nghỉ hưu và nghĩ về kỷ nguyên thuốc lá hai mươi lăm. , Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy rằng không có internet ở nhà. Trong hai năm tới, tôi đã dành 12 cổng USB 3G cho công việc. Năm 2014, làng tôi chuyển sang làng mới.

Không có nhiều bạn bè và người quen đến với chúng tôi vì chúng tôi sợ phải rời đi. Thỉnh thoảng, khi tôi được mời vào cuối tuần, tôi phải đi bộ 3-4 km để lên xe, vì sau khi nghe mô tả của tôi, không ai có thể tìm được cách: “Vào làng, băng qua đập và rẽ trái, sau đó băng qua Tianye. Rẽ phải, nhìn đất và đi thẳng … “.

Mặc dù tôi thấy chán với tình huống này, vợ tôi và tôi vẫn khuyến khích chúng tôi tìm kiếm một mặt tích cực trong ngôi nhà mới của chúng tôi và vui chơi : Hàng xóm gọn gàng và thân thiện, trung thực và điềm tĩnh … nhưng sau khi sinh vợ tôi, chúng tôi gặp phải nhiều vấn đề khác. Tôi muốn mua chúng nhiều lần, ví dụ như bình sữa trẻ em, tã cô thường được sử dụng, và tôi đã phải đi xe một chiếc xe máy hàng dặm từ mười đến tìm cô ấy. Đôi khi, khi một đứa trẻ bị bệnh cần đi bác sĩ hoặc lái xe cho trẻ, hãy gọi taxi theo số công ty, không ai chấp nhận điều đó vì nó ở quá xa hoặc anh ta không thể tìm được đường. Sau đó, tôi phải nhờ một người làm việc gần đó. Anh ta dùng số taxi quen thuộc để thuê xe.

Khi chỉ có một trường làng gần đó, câu chuyện gửi con kiến ​​của tôi đến trường cũng khó khăn. Vào lúc 4 giờ chiều, khi chúng tôi đến lúc 7 giờ tối, ngôi nhà đã có rất nhiều trẻ em đến đón chúng. Thời gian sớm nhất. Cuối cùng, vợ tôi và tôi phải gửi con hơn mười cây số vào thành phố mỗi sáng để tham gia lớp học. Khi ngôi nhà bị ngấm nước, bạn phải lật tường nhiều lần, lật từng miếng gỗ để làm lại … Đây là kết quả của việc làm việc nhà. Tôi không có kinh nghiệm. Tôi gán nó cho những người lao động địa phương cho đến khi tôi quay lại để tìm hiểu vấn đề.

Cảm ơn các đại lý bất động sản. Sau 5 tháng, cuối cùng cũng có người đến mua nhà. Một số người rất lười biếng vì họ ở rất xa và một khi họ không quay lại, một cặp vợ chồng trẻ – như ngôi nhà ngoài trời cũ của chúng tôi – dường như đã sẵn sàng để mua. Họ cũng có thêm một số tiền mặt, nhưng muốn giữ cho nó rộng rãi. Để bán nhà nhanh chóng, tôi chấp nhận mức giá 1,1 tỷ đô la Mỹ và từ bỏ tất cả đồ đạc, giường, hai máy điều hòa, máy giặt, bếp cảm ứng, tủ lạnh trị giá hàng trăm triệu đô la … Họ háo hức đồng ý mua. Tôi cảm thấy mình đang giảm bớt gánh nặng, mặc dù tôi đã tính toán rằng tôi đã mất hơn 500 triệu đồng Việt Nam ở đó.

Chồng tôi và tôi mệt mỏi với ngôi nhà và quyết định không mua chỗ ở khác và thuê nó ngay lập tức. Thông qua cách bố mẹ tôi làm việc, các con tôi đi học để sống tạm. Khi vợ tôi chỉ cần lau một tầng, hoặc thậm chí sử dụng robot “hợp đồng” để lau nhà thay vì quay lại và lau hai tầng, tôi cảm thấy ổn. Con tôi thích đi vài bước trong lớp,Có vô số bạn bè trong cùng một tòa nhà, và khu vui chơi trẻ em bên dưới. Yêu căn phòng đầy nắng, ngồi trên ban công nhìn ra đường, đông người, bạn có thể dành ngay vài phút để gặp gỡ bạn bè trên xe. Năm 2017, chúng tôi đã quyết định mua một căn hộ rộng gần 80 mét vuông cách hồ Hoàn Kiếm chưa đầy 5 km với mức giá hơn 2 tỷ USD. Sau khi ở đây gần bốn tháng, tôi cảm thấy rằng mình “hoàn toàn thuộc về nơi này.” Bất cứ khi nào tôi nghĩ lại về cuộc sống gia đình ở những vùng xa xôi trong những năm trước, tôi vẫn cảm thấy khó khăn. Vợ tôi nói đùa: “Vì vậy, bây giờ tôi có vài điều muốn nói”, và đôi khi chúng tôi vẫn muốn biết làm thế nào hai vợ chồng mua căn nhà bây giờ.

Bảo Ngọc nói

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like