Tiêu dùng

Trà dừa ngọt vào những ngày nắng nóng

Bơ là một loại trái cây chín, ngọt với hương vị kem đặc biệt. Chất béo bơ lành mạnh không chỉ giàu vitamin và chất chống oxy hóa mạnh mẽ, nó còn giúp duy trì hệ thống tim mạch khỏe mạnh và giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim và nhiều bệnh tim khác. .

Hãy thử trà bơ dừa mùa hè tươi. Nguyên liệu tươi để làm trà bơ dừa. Ảnh: Hoa Anh .

Nguyên liệu cần có:

– 400 gram bơ (khoảng 1 quả bơ lớn hoặc 2 quả bơ nhỏ)

– 400 ml sữa tươi không đường — – 2 muỗng canh sữa cô đặc – — 1,5 muỗng đường (khoảng 30g, lượng đường có thể giảm theo khẩu vị)

— 10g gelatin dạng bột (nếu sử dụng gelatin lá, sử dụng 3 lá)

-1 lon nước dừa (140 ml)

– 1 muỗng cà phê nước cốt chanh

– 2 sợi mì nếp để làm nước hoa, phủ ngọc trai hoặc semolina (có thể bỏ qua 2 thành phần)

— –Đầu tiên, chúng ta phải ngâm gelatin với một lượng nhỏ nước lạnh (khoảng 30 ml) trong 15 phút để làm mềm nó. Sau đó loại bỏ gelatin và làm bay hơi nước cho đến khi tan trong chất lỏng như nước. Giữ nhiệt trên bếp quá thấp để tránh gelatin bị đóng băng.

– Chuẩn bị bơ và cho vào máy xay sinh tố chứa 200 ml sữa tươi + 2 muỗng sữa đặc + 1/2 muỗng nước cốt dừa + 1 muỗng đường + 1 muỗng nước cốt chanh. Khi hỗn hợp rất mịn, đổ nó vào bát.

– Đổ gelatin hấp vào hỗn hợp đã trộn ở trên và khuấy đều để làm cho gelatin và bơ được trộn đều. Tại thời điểm này, không hâm nóng bơ, vì điều này sẽ làm cho bơ có vị đắng.

– Chia nó vào bát / khuôn nếu cần. Đặt nó trong tủ lạnh trong 3-4 giờ để cho hỗn hợp rắn lại.

– Đun sôi nước ép trái cây: Thêm 200 ml sữa tươi + 1/2 lon nước cốt dừa + 1/2 muỗng đường vào bếp ít calo trong chảo. Trộn kỹ để tránh đáy chảo trở nên quá sắc. Bạn có thể luộc gạo nếp để tăng hương vị. Sau khi đun sôi khoảng 10 phút, tắt lửa và để nguội hoàn toàn.

– Ngăn bơ đông cứng sau khi làm mát trong một khoảng thời gian. Lấy đĩa ra, thêm nước cốt dừa, trân châu, cơm dừa và thưởng thức. Trà trái cây khác. Trà này rất dễ chế biến và bổ dưỡng. Vui lòng thử sử dụng VnExpress .

Hoa Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like