Tiêu dùng

Cơm cừu, một đặc sản của cao nguyên miền Trung với thịt gà

Riz Lam (Riz Lam) – Đặc trưng của ẩm thực Tây Nguyên, chúng ta không thể bỏ qua loại gạo nếp ngọt ngào này, cộng với mùi khét của những ống tre truyền thống. Tiền thân của món ăn này đến từ những chuyến đi rừng dài ngày của mọi người. Không có nồi và chảo. Người ta cho gạo vào nút chai và sau đó nướng chúng trong lò nướng. Mặc dù gạo xanh rất đơn giản và đơn giản, nhưng nó có vị rất ngon và đặc biệt. Nó đã dần trở thành cách duy nhất cho khách du lịch đến thăm Tây Nguyên mỗi lần.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng tôi có một ống cơm lam, mềm và dẻo và đòi hỏi nhiều công việc. Gạo dùng để làm lam lam phải là gạo núi với hương vị gạo mới. Theo cư dân Tây Nguyên, ngon nhất là chọn loại ‘`tan tan’ ‘(gạo nếp tan), nấu khi cơm trở nên dính, mềm và có mùi thơm nhẹ rất hấp dẫn. — Rửa gạo, rắc muối và trộn đều. Các ống tre được sử dụng để nấu ăn phải là một nút chai ngô chặt, trẻ. Rửa sạch, thêm gạo và nước, sử dụng lá chuối làm nút, vắt phần cuối của nút. Sau khi đủ gạo và nước, chôn ống tre trong bếp tro. Khi nút chai chuyển sang màu vàng, nó bị cháy và có mùi thơm nhẹ của cơm. Vào ban đêm, giữa những ngọn núi ở giữa vùng cao, một ống gạo xanh và một chén muối mè là đủ để du khách thưởng thức trọn vẹn hương vị rừng của từng hạt gạo. – Ngoài gạo xanh, gà tây cũng là một món ngon mà khách du lịch nên thử. Thịt gà được nướng với mùi thơm của vàng và lá chanh, bạn chỉ cần ngửi nó. Ở Tây Nguyên, hầu như tất cả các vùng đều có món ăn này, nhưng món ăn ngon nhất là nếm thử món ăn này ở làng Don (Đăk Lăk). Tiền thân của món ăn này là gà lôi, nhưng khi số lượng gà lôi còn ít, người dân ở đây đã thay thế bằng gà sân sau.

Gà nướng là một loại gà được lựa chọn. “Khoảng 1 kg là trẻ, mềm nhưng không giòn. Gà rất ngon. Làm sạch gà, siết chặt dọc theo ức và cắt thịt gà làm đôi. Muối chanh nghiền (muối thô) ướp gà ở cả hai mặt, một bí quyết khác để cho gà có hương vị thơm là thêm sả (sả cho nước) vào gà.

Gà ướp trong 30 phút Thịt được ngấm với các loại gia vị và nướng trong lò. Gấp thanh tre làm đôi, vắt gà ở giữa bằng lá chanh, sau đó nướng bằng than củi. Trong quá trình nấu, đảo đều thịt gà thành chín đều bên trong Trên lớp thịt, lớp ngoài màu vàng trông rất đẹp. Thịt gà và thịt gà của nó được thêm muối nghiền, tiêu xanh và chanh để làm cho hương vị đậm đà hơn.

Ngoài hai món ăn trên, còn có salad trứng đắng và salad rau. Rượu, súp cá chua ngọt. … và những món ngon của dãy núi cao nguyên trung tâm, bạn nên thử khi có cơ hội.

Kinghe

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like