Tiêu dùng

Xu hướng háo hức mua đồ dùng nhà bếp, vợ đặt nhiều đồ gia dụng tốt.

Sau đây là những gì anh Việt Cường, 32 tuổi, đến từ Hà Nội, chia sẻ về việc vợ anh mua nhiều đồ gia dụng một cách liều lĩnh:

Vợ tôi là người cập nhật quần áo, giày dép và đồ gia dụng một cách nhanh chóng. Cô ấy thường xuyên lên mạng, vì vậy bạn cần có được một số thông tin ngay lập tức. Nhưng giống như nhiều phụ nữ cùng tuổi, họ làm việc chăm chỉ để mua hàng thời trang, và vợ tôi đặc biệt thích dụng cụ nấu ăn. Đôi khi tôi không biết nó tốt hay xấu, bởi vì thói quen này khiến vợ tôi bỏ qua nhiều thứ cũ, vẫn tốt cho những thứ “mới”.

Ví dụ, chỉ có dụng cụ xay, nước trái cây. Gia đình tôi có 4 loại thực phẩm. Đầu tiên là máy xay sinh tố thông thường với 3 cối xay thủy tinh. Khi chúng tôi mua một căn hộ 4 năm trước, chúng tôi đã mua nó.

Khi tôi sinh đứa con đầu lòng, vợ tôi đã mua một chiếc máy xay cầm tay khi họ ăn vài miếng cơm và nói rằng nó thực tế hơn. Nó có thể xay thức ăn tinh tế thành súp, cháo … Kể từ khi chiếc điện thoại này ra đời, vợ tôi đã điều chỉnh máy xay sinh tố đầu tiên.

Các mô hình mới sẽ được ra mắt sớm. , Vợ của Cường muốn đi mua sắm.

Khi đứa trẻ được 8 đến 9 tháng tuổi, tôi thấy rằng cô ấy mang một máy ép trái cây về nhà và nói rằng cô ấy đang ép nước trái cây cho trẻ, nhưng máy xay đã loại bỏ nó bằng khăn ăn. hài cốt Thiết bị to và vắt nhanh, khiến cô vô cùng kinh dị. Ban đầu, tôi uống nước táo, dứa, dưa hấu với trẻ em mỗi ngày. Nhưng rồi tần suất giảm dần, và chỉ vài tháng sau vợ tôi trở lại nhà kho. Thỉnh thoảng tôi sẽ hỏi cô ấy tại sao cô ấy không lấy báo in ra, và cô ấy sẽ bảo tôi ra ngoài và mua một số hàng hóa.

Khoảng sáu tháng sau, tôi thấy rằng vợ tôi đã mang một máy in khác. Vợ tôi nói với tôi rằng máy này vắt rất chậm và kéo nhiều nước hơn so với máy ép nhanh cũ. Cô tìm kiếm ổi, cóc, dứa … cho cả nhà cùng uống. Khi tôi hỏi máy lần đầu tiên ở đâu, vợ tôi nói rằng máy bị hỏng, nhưng hôm đó tôi chuyển nhà và tôi đã nghỉ hưu. Thật không tệ khi kiểm tra những máy đó. — Ngoài nhà máy thế hệ thứ tư, người phụ nữ này cũng mang theo sữa chua khi rời khỏi nhà máy, và giá cả đã được gia công. Sau khi mua nó hơn một năm, mọi thứ giờ đã có mạng nhện dưới tủ bếp.

Tôi đề nghị tại sao bạn cứ mua đồ mới khi đồ cũ vẫn còn cũ. Vợ tôi nói rằng trong sử dụng, quần áo mới luôn thiết thực, thông minh hơn và tiết kiệm hơn. Thật vậy, máy đã được cải tiến sau đó, nhưng không phải lúc nào nó cũng theo xu hướng. Nền kinh tế của chúng ta không phong phú lắm. Cô ấy nói sẽ xem xét việc mua những món đồ sau, nhưng tôi sợ rằng vợ tôi sẽ tiếp tục nói về những tính năng tương tự.

Mộc Miên viết

Nhà phân tích tài chính Bội Lê (Thành phố Hồ Chí Minh) nói rằng cô tiêu tiền và sử dụng mọi thứ như một sự lãng phí vì cô bị thúc đẩy bởi tiêu dùng. Trong trường hợp này, giải pháp là kỷ luật người tiêu dùng: kế hoạch tài chính dài hạn bao gồm các kế hoạch hàng tháng, kế hoạch và tương lai (nghỉ hưu). Tái định cư, sửa chữa nhà cửa, cho con đi du học …). Để giải quyết vấn đề này, phụ nữ phải có quyết tâm nội bộ. Ảnh hưởng của mọi người (kể cả chồng) rất hiệu quả, chủ yếu là thay đổi cách suy nghĩ của anh ấy.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like