Tiêu dùng

3000 lỗ bánh trung thu Trung Quốc đang bận bán

Vẫn còn hơn một tháng nữa là trăng tròn vào tháng 8, nhưng thị trường bánh đang hoạt động. Chỉ một tuần trước, những người bán hàng trực tuyến đã bắt đầu bán bánh mini và quảng cáo chúng dưới dạng “bánh do Đài Loan sản xuất” hoặc “Trung Quốc đại lục”, với giá dao động từ 75.000 đến 180.000 mỗi kg. Bánh không xuất hiện trong cửa hàng tạp hóa, nhưng được bán trực tuyến.

“Bánh trung thu Đài Loan, dưa, dâu, xoài, đậu thận, dứa. Tôi đã thử và nó rất ngon. Nam. Mềm, mềm, ẩm, vỏ ngọt và thơm.”, Một nhà quảng cáo.

Một người bán khác viết: “Vỏ bên trong mềm và ngon, bên trong có vị ngọt của hạt sen. Mềm và ngọt. Cứng như bánh trung thu Việt Nam. Ngày tốt nhất cho một ngày là 4 tháng” .

Chi phí bánh nướng mỗi 4 tháng là khoảng 3.000 đồng (75.000 đồng / kg). Ảnh chụp màn hình.

Bà Nen Nhi (Quảng Ninh), người tự nhận là người bán rẻ nhất trên thị trường đã đề nghị: “Nếu bạn mang theo một con chim, bạn sẽ có 70.000 đồng / kg, và một nửa tạ sẽ có 68.000 đồng / kg kg. “Lúc đó giá của tôi rẻ nhất. Tại cửa khẩu biên giới này, tôi đã không nhận được giá này. “Chỉ cần tính giá một chiếc bánh là khoảng 3.000 đồng.

Người này nói vào ngày hết hạn”, phía Trung Quốc không nêu rõ ngày hết hạn, chỉ có ngày sản xuất. Vì bánh này mới nướng 22/7. Thời hạn sử dụng khoảng 3 đến 6 tháng. Hãy yên tâm, sản phẩm gia dụng không phải là sản phẩm nổi. “

Văn bản của những chiếc bánh này được đơn giản hóa. Bà Fan 32 tuổi (Nam Dulim, Hà Nội) nói rằng những người đã đi du lịch đến Đài Loan nhiều lần nói.” Bộ lạc viết tiếng Trung Quốc bằng chữ Hán, không giống tiếng Trung Quốc. Tiếng Trung giản thể. Giá bánh của họ cũng rất đắt, không rẻ như bánh bán ở Việt Nam. “Nếu người tiêu dùng quảng cáo rằng quảng cáo của họ là” sản xuất tại Đài Loan “, họ sẽ lừa dối người tiêu dùng.

Bánh nướng Trung Quốc giá rẻ được quảng cáo trong 4 đến 6 tháng. Ảnh: Facebook.

Phó giáo sư Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ Thực phẩm, Đại học Hà Nội) Viện Khoa học và Công nghệ) cho biết, bản chất của bánh trung thu nướng là tiệt trùng. Bánh trung thu có công nghệ sản xuất tốt, vô trùng và được bảo vệ bởi bao bì tốt, và có thời hạn sử dụng vài tháng.

“, bánh nướng Việt Nam có thời hạn sử dụng tốt. Mặc dù vậy, bánh trung thu vẫn có thể được sản xuất “, ông Thịnh nói.

Nhưng, theo ông Thịnh, để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, vui lòng kiểm tra thực phẩm do cơ quan nhập khẩu có chất lượng cao và các nhà nhập khẩu nên xem xét cẩn thận thực phẩm trên bánh mì. Thành phần.

Đồng thời, chuyên gia an toàn thực phẩm Vũ Thành cho rằng, nguyên tắc thực phẩm được xử lý nhiệt không thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng và nhiệt độ không thể vượt quá 4 độ C, nếu không, nó phải luôn ở trạng thái nóng lên theo luật pháp Hoa Kỳ. Tiêu chuẩn, bánh trung thu, bánh trung thu không nên được đặt ở nhiệt độ phòng trong hơn 24 giờ. Nó chỉ có thể được sử dụng tối đa một tuần.

Chủ sở hữu của một thương hiệu bánh trung thu truyền thống nổi tiếng ở Thúy Khue (Hà Nội) cho biết giá bánh của cô dao động từ 40.000 Cô cho đến 70.000 đồng / phạm vi bánh. Cô được khuyến nghị ăn trong 3 ngày.

“Gia đình tôi nướng bánh không có chất bảo quản, vì vậy nó chỉ có thể tồn tại trong 3-5 ngày”, cô nói.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like