Tiêu dùng

Không biết hàng xóm, tôi phải bán nhà với giá thấp hơn

Khi trở về nhà, anh cảm thấy khó khăn cho hàng xóm khi thực hiện các hoạt động khác với gia đình, đặc biệt là một người đàn ông say rượu già và một người nghiện trẻ gần nhà. Cuối cùng, anh phải bán nhà để chuyển đi nơi khác. Đây là chia sẻ của anh ấy.

Năm 2013, sau khi bố mẹ tôi quyết định bán nhà ở Sơn Tây và chuyển đến trung tâm thành phố Hà Nội để sống cùng vợ chồng tôi, chúng tôi đã tìm chỗ ở. Vì tôi không muốn bố mẹ ở lại nên tôi đã mua một căn nhà, có thể hơi khẩn cấp.

Tôi biết ngôi nhà thông qua một đặc vụ của một cậu bé cò. Tôi nhớ rằng tôi đã đến xem nhà lần đầu tiên vào buổi tối sau khi làm việc, và tận hưởng giấc ngủ trưa của tôi với chủ nhà. Khi tôi đến, tôi hài lòng với ngôi nhà.

Đây là một ngôi nhà ở khu vực Huangmei. Đường đua rộng 4 mét. Xe có thể đậu trước cửa. Đường đua không quá sâu. Có một chợ cóc nhỏ ở lối đi. Nhiều cửa hàng, siêu thị nhỏ, ngân hàng. Ngôi nhà ba tầng này nằm trên tầng hai, cách nơi làm việc của vợ tôi khoảng 3 km và cách nơi làm việc của tôi khoảng 7 km. 46 mét vuông đất đang nở rộ, thích nghi với tuổi của tôi ở phía đông nam, và giá cả cũng vừa phải, phù hợp với khả năng của gia đình tôi (chủ sở hữu bán 2,5 tỷ đô la Mỹ). Tôi đọc một vài quảng cáo bí mật, và sau đó nhìn vào một số trung tâm môi giới bất động sản và thấy rằng giá đất trong khu vực là khoảng 40 triệu mỗi mét vuông. Ngôi nhà này đã được xây dựng được 5 năm và có những khu vực bị hư hỏng cần phải sửa chữa. Tôi nghĩ giá cả hợp lý. Mọi thứ đều ổn với số kế hoạch. Sau khi xoa dịu các vấn đề pháp lý của nơi cư trú, tôi đưa vợ, con và bố mẹ tôi đến thăm nhà một lần nữa khi không có chủ nhà vào buổi tối. Mọi người trong gia đình tôi rất hài lòng .

Sau một số thương lượng, chủ nhà đã đồng ý cắt giảm 100 triệu đô la, vì vậy tôi đã tiết kiệm được một khoản tiền. Sau một tháng mua bán, chúng tôi về nhà trước Têt.

Trong ngôi nhà mới của chúng tôi, chúng tôi hài lòng với tất cả mọi thứ trừ hàng xóm. Nhà của hàng xóm ở cạnh tường, và nhà tôi đang bán bánh mì. Vào lúc 4 giờ sáng, họ thức dậy và chuẩn bị, tiếng dao khắc và tiếng nồi, chảo vỡ tan. Họ đặt trên bếp than và mùi khói bay vào nhà tôi. Ngay cả khi tôi đóng cửa thật chặt, mùi vẫn lan vào phòng. Sau đó là mùi hành tây nướng, mùi thịt nướng thơm lừng. Họ thường nướng trong một thời gian ngắn để khách có thể nướng nhanh khi ăn. Vợ tôi và tôi thức khuya, khoảng 3 đến 6 giờ sáng, đây là lúc chúng tôi ngủ nhiều nhất, nhưng từ ngày về nhà, chúng tôi phải dậy sớm. Đặc biệt là bố tôi bị hen suyễn mãn tính, con gái tôi học một chút mầm non là bị nhiễm trùng đường hô hấp, dường như rất dị ứng với mùi than và thức ăn từ hàng xóm. Nếu chỉ là vấn đề này, tôi có thể trồng thêm cây, xây lại cửa, mua máy lọc không khí và cố gắng ở trong ngôi nhà này.

Nhưng tôi có hai người hàng xóm khác đang buồn chán. Họ cách nhà tôi 4 dãy nhà. Người cha này có tiền sử nghiện rượu 70 năm và con trai út có 30 người nghiện. Có 7 ngày trong tuần, bố say 6 ngày, say vào buổi sáng và say vào ban đêm. Anh đi trong ngõ, miệng đầy rượu, chửi vợ, chửi rủa con, nguyền rủa cuộc đời, giống như Chi Pheo được sinh ra một lần nữa. Những người nghiện nghe nói về nhà tù hiện đã được thả ra, nhưng vẫn nghiện và không có việc làm. Chàng trai trẻ này không cãi nhau với hàng xóm, nhưng đôi khi lôi kéo bạn bè đi ăn, chơi và mắng người khác. Có một người hàng xóm đã bay một lần vì bạn của anh ta. Có những con số như vậy, vì vậy những ngôi nhà gần đó đã bị đóng và cánh cửa đến nhà bị đóng lại. Tôi không bao giờ dám cho con chơi trong các con hẻm và bố mẹ tôi cũng từ bỏ thói quen đi bộ vốn có ở nông thôn vì họ không muốn xung đột với hàng xóm. Nhưng con trai lớn của tôi không thể nghe và vẫn biết nhiều từ không có trong từ điển mà người say rượu từng nói.

Tôi muốn biết nếu tôi quá nhanh, nhưng tôi bắt đầu cảm thấy buồn chán. Sống với hàng xóm của mình. Sau một năm, tôi quyết định bán nhà. Chưa đầy một năm, nhiều người đã đến thăm nhà tôi và có vẻ thích nó, nhưng họ đã rời đi. Khi họ phát hiện ra rằng hàng xóm của tôi có vấn đề, tôi nghĩ họ có thể thông minh hơn hoặc may mắn hơn tôi. Cuối cùng, tôi đã bán ngôi nhà với giá 2,3 tỷ đô la. Tôi đồng ý chịu lỗ 100 triệu đô la và một số khoản đầu tư vào sửa chữa nhà, chưa kể nhà môi giới 40 triệu đô đã bán ngôi nhà một cách nhanh chóng. Kể từ khi tôi mua nhà lần đầu tiên, khi tôi mua nhà hôm nay, tôi đã hiểu rõ về hàng xóm của mình. Ngay cả trước khi tôi quyết định mua nhà, tôi phải ngồi trong hẻm vào buổi sáng. — ĐứcThành

Chia sẻ câu hỏi và kinh nghiệm của bạn bằng cách mua một ngôi nhà ở đây hoặc gửi nó đến gNăng lượng thấp IA @VN express.net

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like