Tiêu dùng

Cấm các mỏ khai thác nước tương-món ăn đặc biệt của tỉnh Xing’an

Trong quá khứ, Tường Ban là một sản phẩm ngon được sử dụng để quảng bá cho nhà vua. Ngày nay, điều tương tự vẫn còn nổi tiếng trên toàn thế giới, và đã trở thành một loại nước sốt đặc biệt khiến nhiều người “ám ảnh”.

Thành phần của nước tương không khó tìm, nhưng bối cảnh tương đối phức tạp và tốn thời gian. Ngoài ra, nhận được bát vàng từ các vườn ươm rất thơm và ngọt, đòi hỏi nhiều kỹ năng, kinh nghiệm của người lao động và “kiến thức” của mỗi gia đình. Phải mất ít nhất một đến hai tháng để sản xuất một mẻ nước tương Sonneratian. Tuy nhiên, thời gian sử dụng phụ thuộc vào thời tiết nắng.

Chỉ có gạo nếp với hoa vàng, đậu nành và muối. Ba bước chính là làm gạo nếp, nấm mốc, nạc và sấy khô nước tương (phân trộn). Cây giống đậu tương trong chậu phải được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ít nhất một tháng trước khi tưới nước. Nấu với gạo nếp. Giảm nhiệt, khuấy và giữ trong 2 ngày 2 đêm để ngăn ngừa nấm mốc. Nhiều ngôi nhà cũng được ủ cẩn thận bằng lá nhãn để tạo mùi thơm hơn.

Đậu nành được rang vàng. Trước đây, công nhân rang bằng tay Đậu nành nướng với cát thơm và giòn hơn, nhưng ngày nay, người ta thường rang đậu trong các tiệm bánh để tăng hiệu quả. Rang nước tương, sau đó xay và ngâm trong nước trong nồi 7-10 ngày (uốn) để làm cho màu vàng-đỏ ở lại.

Sau 2 ngày 2 đêm, khi chảo dính trong chảo trở nên dính, hãy chà xát hạt rau bina để tưới khuôn bằng nước ngâm trong chảo đã ngâm và trộn kỹ, sau đó tiếp tục trong khuôn vàng trong 1 ngày 1 ngày khuấy. Sau đó cho khuôn vào nồi đậu đổ với một lượng muối mịn thích hợp, khuấy đều và phơi dưới ánh sáng mặt trời. – Mặt trời là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng nước tương. Bà Hugh, một nhà sản xuất nước tương ở Bancun, cho biết: “Mặt trời càng lớn, vàng càng vàng, khả năng so sánh của nó càng cao và nước tương sẽ càng nhanh.” Mặt trời yếu sẽ trở nên phẳng, ít thơm và kéo dài Lâu hơn. “Do đó, cư dân của làng BantongHọ sản xuất một lượng lớn nước tương vào mùa hè và mùa thu, làm cho nước tương “nắng”.

Một loại nước tương tốt nên có màu vàng như mật ong.

Nước tương được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong ít nhất 1 tháng. Trong thời gian này, nước tương phải luôn được theo dõi và “bảo quản cẩn thận”. Mỗi ngày, mọi người phải mở bình, khuấy và thêm nước vào nước sốt, ánh nắng trực tiếp và mưa che miệng nylon để mưa không vào nước tương và nước tương sẽ được hỗ trợ. –Show xì dầu cho đến khi bạn nếm nước tương ngọt, hạt dày mềm dính, nước tương màu vàng đậm (như mật ong) đã được ngâm. Bây giờ nó có thể được đóng chai và bán. Thông thường, mất khoảng 1 đến 2 tháng.

Tường Ban “thu hút” vô số khách ở phía nam và phía bắc, và cũng đã trở thành một đặc sản của người Hà Thành: “Dua La, Basil Lang, nem Bàng,” nước tương “. Một gia vị thiết yếu ngon miệng để ăn bánh mì, bánh mì, rau bina, cà chua, thịt luộc trong thời tiết mùa hè nóng bức. Nước tương cũng được sử dụng để chế biến nhiều món ăn, như nước tương, nước mắm … hoặc đậu rim, thịt đông lạnh .

Tường Bắc đã trở thành một đặc sản ở miền nam và miền bắc. -Tuong toát ra mùi thơm của đậu nành, gạo nếp, muối đậm đà và màu vàng bắt mắt. Niềm tự hào của Yến, và đã đi vào bài hát dân gian cho đến nay:

Tôi đã đi đến hàng trăm ngàn cây cầu / phong tục cũng biết, vẽ tranh cũng quen thuộc / nhưng tại sao J luôn muốn / luộc rau bina, thêm đậu nành.

Hình ảnh của Bai và Phương Lam

Mời độc giả chia sẻ những món ăn ngon của vùng trên doisong@vnexpress.net. Các bài viết có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like