Tiêu dùng

Gà bán giá rẻ trên vỉa hè Sài Gòn không có mùi vị

Chị Linh thấy ai đó tuyên bố rằng, có 60.000 hố gà giá rẻ và dừng lại và hỏi. Thông thường, cô nhìn thấy gà mái hoặc gà vườn, thịt tươi và thịt tươi, gà tươi hoặc cắt sẵn trên thị trường, giá thấp nhất là khoảng 120.000 đồng / kg. Công ty quyết định giết mổ và bán. Người bán đã thông báo và nuôi gà để làm cho nó cứng, thơm và ngọt, và họ chỉ bán toàn bộ thịt gà, không bán lẻ. Giá 1-1,2 kg thịt gà cùng cỡ hoặc cùng loại là 60.000 đồng.

Gà mua cho cả đời, luộc trong 50 phút-Ảnh: NVCC .

Sau khi thương lượng, Linh mua 50.000 đồng. Trước khi bán, đông lạnh gà. Con gà đã bị giết thịt, nhưng không có dấu hiệu của lò mổ.

Cô Linh đang cầm con gà ở nhà, và không ngửi thấy mùi lạ, gần như vô vị của con gà. Gà rất béo, nhưng có nhiều đốm tím và chỉ nặng khoảng 1,2 kg, nhưng bạn phải luộc nó trong 50 phút để trưởng thành. Khi sôi và ra khỏi chảo, gà gần như không có hương vị thịt. Trong bữa tối, Lynn thấy rằng thịt gà cứng, nhưng không ngọt hay ngọt như nhân viên bán hàng nói, nhưng hương vị của thịt rất nhạt và hăng. Sau khi luộc, vết bầm trên gà trở nên rõ hơn. Nghe cô bảo tôi mua gà trên đường ở phố Ruan Wenlin (Khu chế xuất Tân Thuận), chồng và các con không còn dám ăn. Gà giá rẻ. Trước đây, thịt gà giá rẻ chỉ được bán trong các siêu thị. Đây là những con gà công nghiệp hoặc gà không đầu được nhập khẩu từ Hàn Quốc, với giá dao động từ 60 đến dưới 100.000 con / khoảng 1-1,3 kg mỗi con gà, tùy thuộc vào việc siêu thị có khuyến mãi hay không. Những con gà này mỏng và nhẹ, mặc dù chúng được ngâm và chế biến trước khi chế biến. Linh cho biết: “Chất lượng thịt gà cũng phụ thuộc vào số tiền tôi bỏ ra.”

Gần đây, trên vỉa hè ở thành phố Hồ Chí Minh, nhiều người bán gà mái được quảng cáo là thịt mềm ăn sẵn, mỗi người chỉ ăn. Cần 40-50.000 đồng, không rõ nguồn gốc. Một số nguồn tin cho rằng đây là một con gà không đầu được nhập từ Hàn Quốc, người dân ở đất nước này vẫn sử dụng loại gà này để nuôi chó và mèo.

Bán một con gà mái dọc đường Nguyễn Văn Linh ở quận 7 Thành phố Hồ Chí Minh-Ảnh: Hoàng Anh .

Ông Lê Văn Quyết, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đông Nam, cho biết khi trả lời VnExpress rằng chính hiệp hội này thậm chí không Biết nguồn gốc của những con gà này. “Tuy nhiên, nếu có nhu cầu thì sẽ có cung. Cũng giống như hải sản giá rẻ trên vỉa hè, nếu vẫn có người mua, sẽ có người bán”, ông Quyết kết luận.

Hoàng Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like