Tiêu dùng

Đừng để tiền của bạn trở thành “phế liệu”

Bạn phải tiết kiệm ít nhất 10% tổng thu nhập của mình mỗi tháng – ảnh: Pinkconnect.com

Là một kiến ​​trúc sư ở Thành phố Hồ Chí Minh, chủ một công ty thiết kế và hai quán cà phê, ông Panhan Truen vẫn thường xuyên Một người bạn hỏi làm thế nào để thành công về mặt tài chính. Các chia sẻ sau đây tóm tắt kinh nghiệm của mình.

Tự do tài chính là mơ ước của mọi người, nhưng chúng ta thường đổ lỗi cho thu nhập thấp và nhiều nợ nần … Nếu vậy, cho đến cuối đời, chúng ta vẫn không thể sống yên ổn nếu không có tự do tài chính và làm những gì chúng ta muốn Nhiều thứ.

1. Không cần phải đợi đến 60 tuổi mới nghỉ hưu.

Bạn càng tích lũy và lập kế hoạch tài chính càng sớm, bạn càng có thể nghỉ hưu sớm mà không phải đợi đến 55 hoặc 60 tuổi. Một số người rất tham vọng, cố gắng tiết kiệm nhiều tiền hơn những người khác vì niềm tự hào cá nhân hoặc muốn người khác trở thành nô lệ tài chính của riêng họ, nhưng đến cuối đời, họ luôn phải vật lộn. Và cuộc sống. Chúng tôi cũng chỉ ăn ba bữa một ngày và nhắm mắt ngủ, tất cả các không gian đều giống nhau. Khi bạn nhắm mắt lại, mọi người sống trong một “cung điện”.

2- Đừng mơ mộng về “có tiền trong túi của bạn” – hiện nay nhiều người và tổ chức đang cường điệu, thực sự, thúc đẩy một phương pháp làm giàu nhanh chóng trong một vài hội thảo. So với hình ảnh ngày nay của những chiếc xe lái trong những ngôi nhà sang trọng, đặc điểm chung của những người bán hoặc huấn luyện viên đa cấp đang phát triển nhanh chóng là chụp ảnh người nghèo vài năm trước. Chứng minh sự thay đổi vận mệnh của bạn và chứng minh khả năng làm giàu của bạn. Do đó, họ mời những người trẻ tuổi dễ bị lẻn vào cuộc sống ảo: trắng tay để làm giàu trong một khoảng thời gian … Thực tế, những người này có thể mua thế chấp, mua xe để trả tiền … Tôi có cơ hội gặp gỡ và thiết kế một số Công việc của những khách hàng “không khó làm giàu” trong chuỗi hệ thống bán hàng đa cấp. Cách họ mua một ngôi nhà là đủ để biết khả năng tài chính của họ.

Một số người bạn bị mê hoặc bởi cách “gió và nước mịn” của họ. Khi họ biết rằng họ có sơ hở nhưng phải thế chấp nhà cửa để lao vào trò chơi, họ không dám bày tỏ ý nghĩa của mình với nỗi sợ “quê hương”. “Cấp dưới”, cấp dưới vô tình chạy và tiếp tục mời cấp dưới khác … giống như họ tạo ra một hệ thống tài chính “chuỗi ảo” là vô cùng nguy hiểm, bởi vì giá trị thực là vô dụng. Làm thế nào để huy động vốn sẽ không tạo ra thặng dư dư thừa, và thặng dư sẽ vô tình mang lại cho bạn khoản nợ không bao giờ có thể thoát khỏi.

3- Giải quyết tất cả các khoản nợ càng sớm càng tốt

Trong cuộc sống, mọi người đôi khi phải vay tiền, nhưng vay giống như một cái bẫy, nhưng rất khó để trốn thoát vội vàng.

Nếu không, đừng vay tiền. Nếu bạn đã vay, bạn nên cố gắng lên kế hoạch trả nợ cụ thể trước khi vay. Bởi vì nếu bạn vẫn còn nợ, bạn sẽ không bao giờ có thể ra ngoài và tự do tài chính sẽ nằm ngoài tầm tay …

4-Đừng gửi tiền vào ngân hàng và ngồi xuống mà không có lãi

một số người không có vốn Hoạt động, nhưng bạn không biết đầu tư hay kinh doanh là gì, bạn chỉ cần biết cách gửi nó đến ngân hàng để nhận lãi hàng tháng. Bạn phải nhớ rằng lãi suất ngân hàng và lạm phát là hai số tiền tương đương luôn được liên kết với nhau. Nếu lãi suất ngân hàng cao hơn lạm phát thì ngân hàng nên sống như thế nào.

Tìm bộ phận phù hợp với khả năng của bạn một cách linh hoạt, ít nhất là tạo ra lãi suất cao hơn tỷ lệ tiết kiệm và không theo đuổi sở thích hay danh dự Nếu bạn luôn khác biệt và là một nhà lãnh đạo, không đạo đức giả và vi phạm pháp luật, thì bất kỳ công việc nào cũng có thể kiếm tiền.

5-Không bao giờ vội vã kinh doanh mà không tìm ra quy tắc – Tôi từng có nhiều khách hàng làm việc cùng nhau và đầu tư hàng trăm tỷ đô la để xây dựng một nhà hàng, quán cà phê hoặc bệnh viện … Ban đầu, mọi người Rất hào hứng, nhiều người là bạn thân (đối tác mới). Nhưng sau khi làm kinh doanh, “những người cha bình thường không khóc”, họ bỏ đi và thậm chí ghét nhau.

Nếu bạn không có đủ vốn, tốt nhất nên vay tiền rõ ràng hoặc trả lãi hoặc lãi. Dưới hình thức tài trợ cổ đông. Nếu không, xin vui lòng vay trong một thời gian ngắn và lập một kế hoạch thanh toán chu đáo. Nếu không, rất dễ “mất tất cả”.

6- Tăng số tiền tích lũy mọi lúc, mọi nơi

Ít nhất, bạn phải tích lũy 10% tổng thu nhập mỗi tháng. Bạn sẽ nhận thấy rằng tài sản và tài sản rất khác nhau. Nếu bạn tích lũy và sau đó mua tài sản (chẳng hạn như mua vàng để tiết kiệm tiền hoặc tái đầu tư vào các doanh nghiệp để kiếm tiền), sau đó tích lũy và mua tài sản (như iPhone 6 để thanh toán), thì cái nhìn thứ hai sẽ cho thấy sự khác biệt rất lớn. -Một số bạn trẻ cố gắng càySau khi nhìn lại tất cả “tài sản” của bạn, tích lũy và trả góp nhiều lần để mua điện thoại di động, máy tính xách tay, xe máy … và tương tác với bạn bè chỉ là vô nghĩa.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like