Tiêu dùng

Những điều bạn nên biết khi sử dụng bếp cảm ứng

Nhiều gia đình có xu hướng chuyển từ bếp gas sang bếp gas vì chúng kinh tế và không sợ rò rỉ hoặc nổ bình gas, có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn muốn biết liệu sức khỏe của bếp cảm ứng có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không, và việc sử dụng bếp cảm ứng có thực sự an toàn so với bếp cảm ứng hay không.

Trường Kỹ thuật Điện và Điện tử, Đại học Công nghệ Hồ Chí Minh cho biết, việc sử dụng bếp cảm ứng an toàn hơn nhiều so với các loại lò khác.

Trên thị trường, bếp từ được coi là tiết kiệm năng lượng. chất lượng. Nguyên lý chính của bếp cảm ứng là sử dụng dây Fuco để làm nóng trực tiếp từ nồi. Hiệu suất truyền nhiệt rất cao. Không giống như nồi cơm điện, nó không tỏa nhiệt nên ít mất nhiệt. Bạn có thể dễ dàng kiểm soát nhiệt độ. Khi nhiệt độ đủ cao, bạn có thể tắt một số nấu ăn để tiết kiệm năng lượng, giảm thời gian nấu và giảm tiêu thụ năng lượng. -Cooking sẽ không gây ra quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em, nó đủ an toàn để sử dụng. Ảnh: Đốc.

Phó giáo sư Diin Chiến cho biết, việc sử dụng lâu dài bếp cảm ứng sẽ có tác động, nhưng nó sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe của người bình thường hoặc người dân. Có tiền sử bệnh tim mạch và hệ thần kinh … vì cường độ sóng điện từ phát ra từ bếp cảm ứng rất yếu, nó chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến dụng cụ nấu. Trong quá trình sử dụng, đầu bếp sẽ không đứng thường xuyên, cũng không đứng quá lâu hoặc quá gần bếp, do đó tác động không cao. Nghiên cứu thiết kế Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tần số hoạt động của bếp cảm ứng rất thấp, chỉ từ 20 kHz đến 23 kHz và bức xạ điện từ cường độ thấp sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Người tiêu dùng nên chú ý mua bếp từ các nhà sản xuất có uy tín đã được kiểm tra cẩn thận để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Đừng chọn bếp không rõ nguồn gốc, giá rẻ, vì bếp dễ bị hỏng và mất kết nối sẽ gây rò rỉ điện.

Việc sử dụng và bảo quản bếp cảm ứng cũng là một trong những yếu tố quyết định cho sự phát triển bền vững. Người tiêu dùng nên chú ý đến nguồn điện, bao gồm cả dây nguồn và phích cắm. Vì bếp cảm ứng có công suất cao, nguồn điện phải ổn định. Sau khi nấu, bạn phải sử dụng nút “tắt” thay vì phích cắm điện để tắt nguồn của bếp, điều này sẽ ảnh hưởng đến quạt làm mát của linh kiện, không có lợi cho việc nấu nướng.

Vì hệ thống làm mát quạt được gắn vào đáy lò, nên khi sử dụng, người ta không nên gấp đôi tờ báo hoặc vải bên dưới, vì điều này sẽ cản trở luồng không khí vào đáy của bếp cảm ứng. -Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like