Tiêu dùng

Ốc nhồi ngon trong thời tiết lạnh

Những con ốc đầy hương vị của vùng đất phía Bắc. Mặc dù được sửa đổi để phù hợp với hương vị của miền nam, nhưng mùi thơm độc đáo của món ăn vẫn không thay đổi.

Sự khác biệt lớn nhất mà mọi người có thể nhận ra là mùi thơm của gừng đã được thay thế bằng sả. Nó không còn là vị cay của gừng, mà là mùi thơm của sả còn lại trong món ăn.

Ốc thịt là một món ăn nóng, rất ngon vào những ngày lạnh. Nhiếp ảnh: Khánh Hòa .

Ở Sài Gòn, ốc thịt trên đường Nguyễn Văn Giai (quận 1) là địa chỉ nổi tiếng nhất của những người thích ăn món nông thôn này.

Công thức nấu ăn giống như các nhà hàng khác ở Sài Gòn, nhưng ốc ở đây luôn được khách hàng đánh giá cao về hương vị và chất lượng của chúng. Để có được nó, chủ sở hữu đã chăm sóc thức ăn của mình trong mười năm qua, từ lựa chọn ốc đến chế biến … Theo cô, món ăn này rất dễ chế biến, nhưng phải tỉ mỉ và cẩn thận. Nguyên liệu cần phải tươi. Nếu ốc không tươi, thịt không giòn, và hương vị không ngon. Ngoài ra, cần phải ngâm ốc đủ để tránh vị bùn khi nếm. -Các thành phần của món ăn này bao gồm ốc thái lát mỏng, xúc xích sống, thịt băm, nấm mèo nghiền … trộn hỗn hợp này với các loại gia vị, trong đó hạt tiêu là một loại gia vị thiết yếu. Các cranberry cay làm cho món ăn này hấp dẫn hơn. Khi đã sẵn sàng, lăn miếng trám vào sả, nhét vào vỏ ốc và nấu. Khi rắc một vài lát ớt, món ăn này sẽ cho ra hương vị đậm đà.

Hỗn hợp nguyên liệu và gia vị mang đến hương vị hấp dẫn cho thực khách. Ảnh: Khánh Hòa .

Món thịt ốc đầy nóng với nước mắm gừng và tía tô và lá laksa cùng các loại rau khác. Thịt ngọt và giòn # 273; Laksa được hấp trong nước gừng, đầy hương vị tía tô, có thể thêm gia vị vào các món ăn, và giúp loại bỏ các đặc tính hàn của ốc.

Đây là một món ăn đơn giản và dễ sử dụng, bạn có thể làm như sau:

Thành phần:

– Ốc 1 kg (cho 5 người) .

– Xúc xích 150 Gram

– thịt nạc 150 gram

– 50 miếng vỏ ốc — gừng băm nhỏ, hành đỏ, nấm mèo, đường, muối, hạt tiêu, sả.

Xử lý:

– Ngâm ốc trong nước để làm sạch gạo và ớt để giải phóng tất cả độ nhớt và bùn. Rửa sạch, đun sôi, ốc, sau đó rửa sạch với nước chanh và một chút muối pha loãng. Rửa sạch vỏ ốc, đặt chúng vào nước sôi và để ráo nước.

– Cắt thịt ốc, trộn xúc xích sống, thịt băm, nấm và gia vị.

– Trộn cuộn lá sả vào từng vỏ ốc, sau đó cho vào nồi hấp.

– Bỏ ốc ra khỏi đĩa và ăn với tía tô, lá laksa và một chén nước mắm gừng.

– Thanh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like