Tiêu dùng

Hạn chế dòng tiền để tránh phổ biến Covid-19

Để ngăn ngừa bệnh coronavirus, Fed đã cách ly số tiền mà nó thu được từ châu Á trước khi phân phối lại vào hệ thống tài chính của đất nước. Ngân hàng Anh cũng thừa nhận rằng tiền mặt có thể mang virus này. Đồng thời, Trung Quốc cũng đã khử trùng và tiêu hủy rất nhiều tiền bị nghi ngờ mang coronavirus.

Theo Telegraph, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo rằng coronavirus có thể tồn tại. Tiếp tục trên bề mặt tờ tiền trong vài ngày, sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng virus cũng có thể tồn tại trên bề mặt cứng trong tối đa 9 ngày, điều này có nguy cơ lây nhiễm. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học New York (Hoa Kỳ) vào năm 2014 đã xác định 3.000 loài vi khuẩn có mặt trên hóa đơn đô la.

Thanh toán điện tử có thể giúp người tiêu dùng tránh được sự lây lan của bệnh tật. – Trên thực tế, tiền mặt được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới như là phương thức thanh toán phổ biến nhất. Đối mặt với những lo ngại về tiền giấy, bạc tổng hợp và tiền ẩn, chúng là nguồn gốc của mầm bệnh và rủi ro đối với sức khỏe cộng đồng. Ngày nay, người tiêu dùng đang dần chuyển sang thanh toán không dùng tiền mặt.

Đây cũng là một phương thức thanh toán được nhiều quốc gia (kể cả Việt Nam) khuyến khích. Quá trình chuyển sang thanh toán điện tử bằng cách tăng tính minh bạch kinh tế, hạn chế các hoạt động kinh tế ngầm, tại Việt Nam, trong khuôn khổ các dự án phát triển thanh toán phi tiền tệ được chính phủ phê duyệt, đến cuối năm 2020, tỷ lệ tiền mặt trong tổng số phương tiện thanh toán sẽ không được 10%, trong các siêu thị hiện đại, trung tâm mua sắm và trung tâm phân phối được trang bị thiết bị nhận thẻ, tỷ lệ tiền mặt sẽ đạt 100%. Và cho phép người tiêu dùng mua hàng hóa một cách không tiền mặt. Ngoài ra, 50% cá nhân và gia đình ở các thành phố lớn sẽ sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong các cửa hàng.

Hiện nay, hầu hết các siêu thị đều sử dụng phương thức thanh toán tiền điện. .

Trong lĩnh vực bán lẻ, lĩnh vực công nghiệp cũng đã nhanh chóng tung ra một loạt các sản phẩm thông minh mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm 4.0 trong dịch bệnh phức tạp. .

Cụ thể hơn, các chuỗi cửa hàng VinMart và VinMart + sử dụng công nghệ kỹ thuật số để cung cấp giao dịch mua và quét tại hơn 3.000 điểm bán hàng của hệ thống trên toàn quốc.

Do đó, khách hàng của Les chỉ cần mở ứng dụng VinID, chọn chức năng “quét và thực thi”, quét mã QR của sản phẩm họ muốn mua trên “VinMart 4.0”, sau đó thanh toán ngay mà không cần tiền mặt. Khách hàng cũng có thể tìm kiếm tất cả các thông tin về tên, nơi xuất xứ, giá cả, nhãn hiệu … cho đến khi chúng được quảng bá trên toàn hệ thống để đưa ra quyết định mua hàng chính xác và chính xác. — Khách hàng của VinMart có thể sử dụng ví điện tử VinID mà không cần thanh toán bằng tiền mặt.

Khách hàng của siêu thị VinMart sẽ có thể mua sắm trực tuyến khi họ chọn phương thức “thu tiền tại nhà”. VinMart cũng hợp tác với Grab, Go Viet và các công ty vận tải lớn khác và có thể giao hàng trong vòng 2 đến 4 giờ.

Ngoài ra, có một quầy riêng trong siêu thị VinMart. Nhân viên thu ngân của khách hàng thanh toán bằng Scan & Go có thể sử dụng ví điện tử VinID để thanh toán không dùng tiền mặt. Điều này không chỉ giúp người tiêu dùng làm quen với các xu hướng thanh toán mới trên toàn thế giới, mà còn tiết kiệm tới 90% thời gian chờ đợi để mua hàng trực tuyến trong mùa này.

Nguyễn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like