Tiêu dùng

Sai lầm nấu ăn làm cho thực phẩm tốt xấu

1. Dầu gà chiên – dầu gà chiên rất có hại, vì khi dầu nóng sẽ có phản ứng hóa học, các axit béo thiết yếu bị oxy hóa, các chất chống oxy hóa như vitamin E bị phá hủy, dẫn đến các gốc tự do gây tổn thương tế bào. Chiên sẽ làm tăng quá trình chuyển hóa axit của chất béo, biến protein gà thành acrolein (một chất gây ung thư) và thịt gà trở thành thực phẩm chứa nhiều calo.

– Bánh mì gà rán luôn có hại, vì hàm lượng dầu của vụn bánh mì và bột rất cao, làm tăng đáng kể hàm lượng chất béo. Một chế độ ăn nhiều chất béo có thể dẫn đến béo phì, tiểu đường loại 2, bệnh tim và ung thư. Nếu bạn thích gà rán, miễn là bạn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, bạn sẽ không bị thương nếu bạn ăn một lượng nhỏ mỗi ngày. Về lâu dài, khi chế biến món ăn này, bạn cần sử dụng các phương pháp an toàn hơn, chẳng hạn như hấp, rang và nấu ăn.

Quản lý không đúng cách biến thực phẩm tốt thành nguy hiểm. Ảnh: Soshiok .

2. Khoai lang chiên

Khoai lang rất giàu vitamin B6 tốt cho tim và vitamin C và D, magiê, sắt và-carotene, chất xơ. Hấp, nấu hoặc nướng là một cách lành mạnh để lưu trữ một lượng lớn chất dinh dưỡng. Mặt khác, chiên khoai lang với dầu hoặc ít dầu sẽ làm tăng lượng calo trong khoai lang, và nhiệt độ cao sẽ phá hủy dinh dưỡng. Thêm muối vào khoai tây cũng có thể làm tăng lượng natri có hại.

3. Nấu rau quả chín quá

chiên, nấu rau mềm hoặc sử dụng lò vi sóng sẽ phá hủy tất cả các chất dinh dưỡng. Vào thời điểm đó, các món ăn bạn làm không có bất kỳ dinh dưỡng. Cách tốt nhất để nấu rau là hấp. Miễn là thời gian nấu ngắn và giới hạn trong các loại gia vị có hàm lượng muối hoặc chất béo cao, nấu ăn cũng tốt. Bạn có thể sử dụng lò vi sóng để chuẩn bị, nhưng bạn có thể giữ cho nó bổ dưỡng và giòn chỉ trong một thời gian nấu ngắn.

4. Nước ép rau

Trong một số trường hợp, nước ép có thể rất tốt. Tuy nhiên, trong thực tế, một ly nước ép từ 3 phần trái cây chứa lượng đường tương đương với 4 phần của toàn bộ trái cây. Khi bạn ép trái cây uống, bạn đã loại bỏ chất xơ có lợi, có thể gây mất cân bằng lượng đường trong máu.

Sự thật đã chứng minh rằng toàn bộ trái cây cung cấp nhiều chất xơ hơn, giúp ổn định lượng đường trong trái cây. Máu tốt cho hệ tiêu hóa. Chất xơ làm cho chúng ta cảm thấy no, đó là lý do tại sao mọi người dễ dàng ngừng ăn sau khi ăn táo hoặc lê. Một ly nước trái cây sẽ không giữ cho bạn no lâu. Do đó, chúng tôi tiếp tục uống một ly nước ép làm tăng lượng đường trong máu.

5. Làm bỏng ngô với các loại gia vị có hàm lượng calo cao

bỏng ngô có lượng calo thấp và hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao. Công thức có thêm bơ, muối, caramel, phô mai và gia vị đã thay đổi các đặc tính dinh dưỡng vốn có của nó. Bỏng ngô cũng chứa rất nhiều calo: 3 cốc bỏng chứa khoảng 19 gram carbohydrate. Ăn một lượng lớn sẽ gây tăng cân. Giống như húng tây, vừng, vỏ chanh, bột tỏi, parmesan tươi, hạt tiêu và chanh. Một số lượng lớn các chất phụ gia và chất bảo quản nên tránh cho bỏng được đóng gói sẵn.

6. Thịt ướp với gia vị đóng gói

Thịt ướp với dầu ô liu, rau thơm, vỏ chanh, chanh, mật ong, ớt và nước ép gia vị có nhiều chất dinh dưỡng hơn so với ướp đóng gói sẵn Gia vị tốt. Nước sốt thịt nướng đóng chai và nước sốt đậu nành thường chứa một lượng lớn đường, muối, chất bảo quản, màu sắc và hương vị nhân tạo.

7. Trộn xi-rô sô cô la trong sữa chua

sữa chua tự nhiên chứa nhiều men vi sinh có lợi cho sức khỏe. Trộn sữa chua với đường và xi-rô sô cô la có thể gây khó khăn cho đường ruột để chế biến một lượng lớn đường. Một số bà nội trợ có thói quen xấu là thêm kẹo và trái cây đóng hộp vào sữa chua. Để tăng hương vị, nhà sản xuất cũng thêm màu thực phẩm, xi-rô trái cây và sô cô la, khiến sữa chua trở nên “đáng lo ngại” hơn.

Các nhà khoa học khuyên người tiêu dùng nên kiểm tra cẩn thận nhãn sản phẩm và thành phần để tránh mua sữa chua ngọt và xi-rô. Cách tốt nhất là ăn toàn sữa chua. Nếu bạn không thể chịu đựng được vị đắng của nó, bạn có thể thêm một lượng nhỏ trái cây tươi.

8. Trộn bột sữa thực vật với cà phê

Cà phê đen không chứa chất béo và calo, nhưng khi bạn thêm nó, hương vị không phù hợp sẽ biến nó thành một loại đồ uống giàu chất béo, đường và phụ gia. .

Sữa bột đóng gói không thích hợp để pha cà phê, vì nó giàu đường, chất béo, chất phụ gia, chất tạo hương, natri và chất béo., Chất ổn định, chất nhũ hóa, chất chống đông … nó sẽ làm tăng hàm lượng calo và thêm rất nhiều hóa chất trong cơ thể bạn.

9. Đun sôi dầu ô liu

Đun sôi dầu ô liu là tốt cho sức khỏe, nhưng nên sử dụng ở nhiệt độ thấp. Bằng cách đun sôi dầu này, bạn có thể thay đổi cấu trúc phân tử của nó và tất cả các chất dinh dưỡng sẽ bay hơi. Bạn có thể sử dụng nó trực tiếp trên món salad, hoặc bạn có thể thêm một khay nướng ở nhiệt độ thấp. Đối với thực phẩm cần lượng calo cao, hãy sử dụng dầu dừa chưa tinh chế, dầu bơ hoặc hạt macadamia. Dâu tây được ăn với đường và kem – dâu tây rất giàu vitamin C và chất xơ, và có chỉ số đường huyết thấp. Không tốt khi trộn dâu tây với đường và kem. Điều này sẽ làm tăng lượng đường trong máu, kem sẽ làm tăng lượng chất béo bão hòa, calo có hại cho cơ thể. Nếu bạn muốn ăn dâu tây nhưng không thể chịu được vị đắng của chúng, bạn có thể ăn chúng với một ít mật ong hoặc xi-rô (không quá một muỗng canh).

Vũ Thắng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like