Tiêu dùng

Ẩm thực trung quốc sài gòn

Người Hoa là một cộng đồng dân tộc lớn ở Sài Gòn, chủ yếu sống ở Quận 5, Quận 6 và Quận 11. Có rất nhiều món ăn ngon được hình thành ở đây.

Đầu tiên. Mì – Món ăn Trung Quốc tiêu biểu nhất của Sài Gòn là phở. Món ăn này được giới thiệu vào miền Nam và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Mì đơn giản, mì, súp và nguyên liệu cho mì gà … Ảnh: Khánh Hòa .

Thật đơn giản, nhưng tôi muốn mua một tô phở ngon, quá trình chuẩn bị cũng rất tỉ mỉ. Điều làm cho món ăn này hấp dẫn là súp. Một nồi súp Trung Quốc là ngọt và dầu. Để có được một nồi nước như vậy, người bán thường phải mua xương để đun sôi nước. Trong quá trình nấu, bọt phải được loại bỏ thường xuyên để làm cho nước trong và không bị mưa.

Ngoài nước dùng, mì rất quan trọng. Sợi mì nhỏ, hơi mịn khi ăn, mềm nhưng không giòn. Các loại mì với toppings rất phong phú và đa dạng, như tôm, thịt, tim, thận, thịt bò, cá … Sau khi đun sôi, đặt nó vào một cái bát với một lượng nhỏ nguyên liệu trên đó, có thể là tôm, thịt viên hoặc thịt bò, tùy theo sở thích của mọi người. Chen nhấn chìm nước trong bát, rắc một ít hành tây xắt nhỏ, và thưởng thức. Một đĩa rau sống thường được sử dụng để ăn mì, chẳng hạn như salad, cần tây, giá đỗ …

2. Bánh bao

Bánh bao cũng là một món ăn nổi tiếng trong ẩm thực Trung Quốc. Ở Sài Gòn, bánh bao được bán trên nhiều con phố khác nhau, trong đó nổi tiếng nhất là phố Xiatong (quận 11). Có hơn chục cửa hàng bán món ăn này. Ảnh: Khánh Hòa .

Bánh bao gần giống như hoành thánh, nhưng chúng to và nhồi. Điều quan trọng là đảm bảo rằng những viên thịt thơm ngon chứa đầy tôm, thịt lợn và các thành phần khác841; rau củ nghiền … và trộn đều theo mùa. Các toppings chuẩn bị được đặt trong một ổ bánh mì mỏng làm bằng bột mì, bọc trong ravioli, bọc trong một hình bán nguyệt và đun sôi.

Bánh bao có thể được chế biến theo nhiều cách, chẳng hạn như nước uống, hấp hoặc chiên. Thành phần thiết yếu trong bánh bao là bắp cải ngọt. Thực phẩm Trung Quốc thường là thực phẩm giàu chất béo, nhờ cảm giác giòn của bông cải xanh. Mì vịt hầm – Mì hầm vịt hầm của Sài Gòn ban đầu không được chế biến, nhưng được chế biến cho phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam. Súp có vị ngọt, không béo, vịt giòn và ngọt không có cá.

Thịt vịt ngọt trộn với gia vị làm cho món ăn này rất hấp dẫn. Ảnh: Khánh Hòa .

Thịt vịt là nguyên liệu quan trọng nhất trong món ăn này. Những con vịt được làm sạch được ướp với các loại gia vị khác, chẳng hạn như hạt sen, chà là, đinh hương, quế … Thêm một chút nước tương và mật ong để làm cho chúng đầy màu sắc và ngon miệng. Sau khi hấp thụ gia vị, vịt được chiên bên ngoài và sau đó nấu chín nhẹ nhàng.

Ngoài ra, món ăn này cũng rất hấp dẫn, mì tươi làm từ trứng, lòng đỏ trứng rất bắt mắt. Khi ăn, bạn sẽ ngửi thấy mùi mì mịn, bắp cải ngọt giòn ngon, vì vậy bạn sẽ không cảm thấy khó chịu. Súp có vị ngọt vừa phải của súp vịt và thịt lợn, và có mùi thơm đặc trưng.

4. CadéXoi

Cán cadé là một món ăn phổ biến nhưng cần thiết trong ẩm thực Trung Quốc. Món ăn này là hỗn hợp của gạo nếp, lòng đỏ trứng và hương vị sầu riêng, hơi hấp dẫn người ăn. Món ăn bình dị này được bán trên nhiều góc phố ở quận 5, 6 và 11.

Mặc dù đây là một món ăn nhẹ bên đường kiểu mục vụ và mục vụ, những nỗ lực của người bán không hề nhỏ để tạo ra một gói cơm dính vào món súp thơm ngon của những khách hàng khác. Nếu bạn muốn gạo nếp ngon, dính, ngọt, người bán phải chọn loại gạo nếp vẫn ngọtGạo, gạo nếp sạch, thêm một chút muối để trộn, sau đó cho gạo nếp vào rổ, hoặc nấu theo cách thông thường.

Điểm thu hút chính là súp sữa trứng, trộn trứng, đường, nước dừa, sầu riêng và các thành phần khác để làm theo một công thức rất đặc biệt, tạo ra một hỗn hợp màu vàng nhạt hơi dính với mùi thơm hơi quyến rũ. Bên dưới là một lá chuối xanh, bên trên là một lớp gạo nếp, cộng với một lớp cadé, một ít dừa nạo, đậu phộng nghiền, và sau đó bạn sẽ có được một gói gạo nếp thơm ngon và hấp dẫn.

Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like