Tiêu dùng

Gà kho bánh ướt

Gà kho và bánh ướt rất phổ biến ở miền Trung Việt Nam. Công thức rất đơn giản và không cần nhiều thời gian. Về thịt gà, bạn nên chọn gà ta thả vườn hoặc gà thả vườn vì thịt gà dai và ngon. Gia vị cần thiết là tầm bóp (có nơi gọi là ném) hay còn gọi là hành. Làm sạch lông, chặt gà thành từng miếng nhỏ rồi ướp gia vị muối, đường, tiêu, bột nêm, dầu ăn, củ năng băm nhỏ. Lá lốt rửa sạch, thái thành từng lát mỏng, phần thân đập dập, không nêm gia vị.

Ướp gà khoảng 30 phút cho thấm gia vị. Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn vào phi thơm phần thân rồi cho gà vào chiên. Khi thịt gà vừa rửa sạch, cho một chút nước xâm xấp mặt thịt. Nấu cho đến khi gà chín mềm. Đối với người trung tâm, trong quá trình chế biến, để món ăn thêm đậm đà, người ta thường cho thêm một ít bột canh. Khi nấu, nếu nước canh rất cạn, bạn có thể cho thêm nước đến khi gà chín mềm. Sau khi nấu, nước dùng sẽ vẫn phủ trên bề mặt thịt thay vì quá khô.

Cuối cùng, cho phần lá đã thái nhỏ lên trên để ướp gia vị. Mùi thơm của đĩa nén rất hấp dẫn. Trút gà ra tô, nguyên liệu là bánh ướt và rau sống. Đối với bánh ướt nên chọn những chiếc bánh trắng, mỏng và dai. Nếu bạn mua được bánh ướt và tráng thì sẽ ngon hơn. Thịt gà chín mềm, béo ngậy, nước dùng đậm đà, bánh ẩm càng làm cho món ăn này thêm phần hấp dẫn. Thêm vào đó là một đĩa rau sống tươi ngon và các loại rau ăn kèm như xà lách, chuối chát, húng quế, giá đỗ… giúp bạn ngon miệng và đỡ ngán hơn. Ngoài bánh ướt, món gà teriyaki còn có thể ăn với bún hoặc mì

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like