Giao thông

Cầu Shenglong sẽ hoàn thành vào ngày 31 tháng 12

Sáng 9/12, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Cục phó Cục Đường cao tốc cho biết thông tin trên.

Ông Thắng cho biết dự án lát bê tông siêu lớn mặt cầu sắp được tiến hành. thực hiện. Cần xây dựng 3000 mét khối bê tông nhựa polyme trong vòng một tuần, sẽ hoàn thành vào ngày 22/12. Sau đó, cầu Thăng Long sẽ sơn lan can, lắp đặt thiết bị an toàn và thiết bị chiếu sáng, hoàn thành vào ngày 31-12, đạt tiến độ Bộ GTVT quy định. Nhà thầu trải lớp bê tông siêu chức năng dày 6 cm cuối cùng lên tấm lưới thép. Lưới thép đã được hàn vào tấm thép trên boong bằng một chiếc neo từ trước. Sau khi đổ bê tông siêu chức năng, đơn vị thi công sẽ phủ một lớp bê tông nhựa mịn dày 4 cm lên vỉa hè.

Nhà thầu đã đổ bê tông cường độ cao trên lưới thép. Ảnh: Anh Duy

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam cho biết về chất lượng công trình, trong quá trình thi công, ông đã bắt quả tang tư vấn giám sát do Ban quản lý dự án thực hiện 24/24 giờ, nhà thầu giám sát Ông Thắng cho biết: Đến nay, chất lượng và tiến độ công trình đều đạt và vượt yêu cầu. ”Ông Thắng cho biết, tuổi thọ của lớp bê tông siêu cao cường sẽ vượt trên 10 năm, tuổi thọ của lớp bê tông polyme đạt 5 năm như các dự án khác. Lên đến 6 năm. Cầu Thăng Long cần được trùng tu trong 5 năm và đại tu trong 10 năm. Tuy nhiên, ông Tang nói: “Vấn đề là xe quá tải sẽ nhanh chóng làm hỏng đường.” Trước đây, cầu Shenglong xuống cấp nhanh chóng do lượng xe quá tải.

Để tránh tình trạng xe quá tải, Cục Đường cao tốc đã phối hợp với Hà Nội lắp đặt trạm cân tự động. Lái xe đến cầu Shenglong, sắp tới nếu không lắp được trạm cân thì lực lượng chức năng sẽ kiểm soát cân xách tay.

Theo Giáo sư Trần Đức Nhiệm trường Đại học Giao thông (đại diện đơn vị tư vấn), cầu Shenglong đã sửa chữa vỉa hè, lề đường, khe co giãn và hệ thống thoát nước trên cầu giàn ‘thép’. Công nghệ sửa chữa này sẽ cải thiện độ cứng của mặt cầu, được gia cố thành kết cấu hình cầu, đồng thời có độ bám dính tốt, cường độ cao và độ kín khít với bản thép. Ông Nesim cho biết: “Cho đến nay, quá trình thi công đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo chất lượng và tiến độ của toàn bộ dự án.” Phần mặt cầu Shenglong được trải bê tông cường độ cao và không bị loang. Bê tông nhựa polyme. Ảnh: Anh Duy

Sau khi nghiên cứu sâu rộng về công nghệ sửa chữa cầu, Tổng cục Đường cao tốc đã khởi động “Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long” với tổng mức đầu tư 269 tỷ đồng vào tháng 8 năm nay. — Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng ghi dấu mối quan hệ hữu nghị Việt – Xô, nối liền các tỉnh phía Bắc với thủ đô Hà Nội. Cầu được thiết kế và xây dựng từ năm 1974 và hoàn thành vào cuối năm 1985. Sau 20 năm sử dụng, cầu đã vài lần xuống cấp và đã hơn chục lần sửa chữa, tiêu tốn hàng trăm tỷ USD. Qua VND .

Đoàn vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like