Tiêu dùng

Mẹo sử dụng chảo gang bền

Nhớ làm khô chảo gang sau khi vệ sinh để tránh rỉ sét: pixstatic

Mặc dù chảo gang nặng nhưng chắc và bền, nhiệt độ cao và giữ nhiệt tốt nên nấu thức ăn rất ngon. Ngoài ra, chảo gang là loại chảo chống dính tự nhiên có thể giúp bạn tăng hương vị của món ăn, trong khi những chiếc chảo chống dính khác không thể cung cấp hương vị này.

Khi bạn mua, bạn muốn kéo dài tuổi thọ của nồi gang. Nhiều người Việt ở nông thôn vẫn sử dụng mùn cưa và bỏng. Bằng cách này, chảo sẽ trở nên giòn. Sau đó, người ta đã sử dụng các khối gốm hoặc giấy nhám để loại bỏ rỉ sét.

Hoặc một phương pháp khác mà nhiều bà nội trợ phương Tây vẫn có thể sử dụng sau khi mua chảo chiên gang: lần đầu tiên rửa bằng chất tẩy rửa. . Bạn có thể sử dụng bàn chải để làm sạch và sau đó sử dụng khăn khô. Tiếp tục sử dụng một miếng vải mềm để thấm dầu và lau bên trong và bên ngoài khuôn và khuôn. Đốt bếp ở nhiệt độ 350 độ C, nấu chảy và nướng trong khoảng một giờ, và cuối cùng để nguội, sau đó rửa sạch với nước, lau khô khăn, sau đó bỏ đi. Nấu trên bếp khoảng 5 phút, sau đó tiếp tục rửa bằng nước và khăn khô.

Một phương pháp khác là sử dụng xi măng và sơn theo tỷ lệ 1: 1 để tạo thành một hỗn hợp sệt, sau đó áp dụng nó vào đáy chảo. Thạch cao đôi này có thể kéo dài tuổi thọ của gang trong vài năm.

Sau lần làm sạch đầu tiên, sau lần làm sạch tiếp theo, bạn chỉ cần chà bằng bàn chải cứng và nước nóng, sau đó lau khô tự nhiên và không bao giờ sử dụng xà phòng. Sau khi sử dụng trong một khoảng thời gian, đáy nồi thường sẽ có màu nâu sẫm, vì vậy hãy sử dụng bàn chải sắt mạnh để chà mạnh.

Nếu nồi, nồi gang hoặc vết bẩn, bạn chỉ cần rửa bằng nước. cái đầu. Tiếp tục, thêm nước vào đun sôi. Sau đó đổ khoảng 200 gram giấm cho đến khi rít và nhúng đầu bàn chải vào giữa chậu. Bằng cách này, thức ăn sẽ không bị cháy và sẽ mất hương vị khi nấu.

Nóng chảy sẽ phản ứng với thực phẩm có tính axit, vì vậy vui lòng tránh nấu thức ăn có tính axit, như dứa, me, v.v. -kim loại

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like