Tiêu dùng

Hải Phong Katka- món “nhớ”

Trong những tháng gần đây, “hành trình ẩm thực” của Hải Phòng đã trở thành một hành trình mới cho những người trẻ khám phá. Gọi nó là một món ăn mới, nhưng điều này không đáng ngạc nhiên, vì thành phố cảng này từ lâu đã được biết đến là “thiên đường ăn vặt” ở phía bắc.

Món ăn thú vị là Katka Hải Phòng.

Tất cả các đặc điểm của vùng đất này bắt đầu trong tay của mọi người, vì vậy đây là một chuyên nghiệp, đặc biệt, nhưng vô cùng đơn giản. Thành phần chính của món ăn này là bơ, vì vậy bánh có vị ngọt, ướt, thơm và hấp dẫn, không giống như các loại bánh thông thường. Bánh được làm với công thức chuẩn giúp làm mềm đầu lưỡi, không tạo cảm giác đặc biệt trong miệng.

Hải Phong Katka thực sự là một pound cake cake cake (pound cake). Ảnh: Hoa Anh .

VnExpress có thể giúp bạn có được một công thức Katka rất đơn giản.

– Thành phần bao gồm:

– 175 gram bơ không ướp muối

– 2 gram muối

-110 g đường trắng

– 2 quả trứng (cả trái cây) và 2 lòng đỏ trứng (loại bỏ màu trắng)

– 1 muỗng cà phê nước cốt chanh-1/2 muỗng cà phê chiết xuất vani – 180 g bột bánh hoặc 8 gram bột – 5 gram bột nở – 40 ml sữa tươi – 50 gram nho khô (tùy thuộc vào tất cả mọi người) -tất cả những thứ trên, chúng ta có thể dễ dàng mua một tiệm bánh hoặc siêu thị.

Các bước:

– Trước khi làm điều này, chúng tôi để 175 gram bơ ở nhiệt độ phòng cho đến khi nó trở nên mềm và mịn (bơ không quá cứng hoặc sẽ không tan chảy). Hình thức mềm dẻo). Sau đó đặt toàn bộ bơ vào một cái bát khô, sạch, thêm muối và đánh nhẹ bằng máy đánh trứng cho đến khi bơ mềm.

– Thêm 110 gram đường và đánh với bơ. Phải chia làm 3 lần để đường và bơ trộn đều. Tiếp tục trộn cho đến khi hỗn hợp đường-bơ nhẹ và mịn.

– Thêm tất cả trứng vào bơ đã đánh bông. Chia làm 2 lần. Khuấy trong khi khuấy.

– Sau khi trứng tan, tiếp tục thêm nước cốt chanh và chiết xuất vani vào bát bơ và khuấy.

– Rây hỗn hợp: Bánh bột và bột được nở trong một tô khác.- — Tất cả các nguyên liệu cho Hải Phòng Katka có thể dễ dàng mua từ tiệm bánh hoặc siêu thị. Ảnh: Hoa Anh .

– Trộn một nửa số bột trong bát bơ ở trên. Không trộn quá lâu, nó là đủ để hỗn hợp bột và bơ là khoảng 70%.

– Thêm một nửa số sữa, và thêm cùng một lượng bột vào bột chưa được xác định. Trộn

Trộn phần còn lại của bột, sau đó thêm sữa còn lại.

– Nếu bạn muốn thêm nho khô, bước cuối cùng là trộn 50 gram nho khô. Bạn có thể trang trí nho khô trên bánh theo ý muốn. – Đổ hỗn hợp bột vào khuôn. Nới lỏng bánh đều và đều 2-3 lần để phá vỡ lỗ khí lớn ở trung tâm của bánh.

Cách nướng:

– Trước khi bắt đầu trộn nguyên liệu, trước tiên bạn phải bật lò nướng và làm nóng đến 160 độ

– Sau khi đổ hỗn hợp bột vào khuôn, nướng ở 160 độ C 20 phút trước khi nướng

– 20 phút sau, bật lò nướng và cắt bề mặt bánh bằng một đường thẳng (3 cm ở mỗi đầu bánh)

– phết nhẹ một ít bơ lên ​​rãnh bánh mì vừa làm . Thao tác này nhanh chóng phân hủy bề mặt bánh và giúp bánh thoát khỏi độ ẩm, để không bị co lại.

– Tiếp tục nướng ở 160 độ C trong 40 phút còn lại

Tổng thời gian nấu là 60 phút

Sản phẩm hoàn thành sau khi nấu. Ảnh: Hoa Anh .

Sản phẩm chúng tôi có là bánh mì bơ, có độ ngọt vừa phải, một chút độ ẩm và cảm giác rất mềm. Bánh trông không có gì đặc biệt, hãy nhớ những người đã nếm thử nó rất dễ thương.

– Nếu bạn không thể đến Hải Phòng để nếm thử Katka, xin đừng ngần ngại nấu ăn trong bếp. Các bạn, điều này thật đơn giản.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like