Tiêu dùng

Tại sao cà chua không nên được lưu trữ trong tủ lạnh?

Ảnh: thekitchn

Một quả cà chua ngon là một quả cà chua chứa nhiều nước, thịt cứng, vị ngọt và nhiều bột. Cà chua chín tự nhiên tốt hơn nước ép chín.

Chúng ta thường nghĩ rằng rau và trái cây trong tủ lạnh có thể giúp chúng tươi lâu hơn, nhưng cà chua là một tình huống khác. Cách tốt nhất để bảo quản cà chua là bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng (khoảng 25 độ C).

Sau khi cho cà chua vào tủ lạnh, cái lạnh sẽ ngăn chúng chín, đồng nghĩa với hương vị tươi của cà chua. Sẽ ngừng phát triển. Cảm lạnh sẽ làm cho cà chua bị khô, da của chúng sẽ nhăn và độ ẩm sẽ bị mất. Cà chua có xu hướng bị vỡ khi chúng bị cắt. Vào thời điểm đó, độ ngọt của cà chua cũng bị giảm.

Không nên bảo quản cà chua trong tủ lạnh mà nên bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng hoặc trong điều kiện mát (không lạnh). Nhiều người cũng cẩn thận bỏ cà chua vào hầm rượu. Để tránh chấn thương, không xếp chồng chúng lên nhau. Hoặc, nếu bạn đặt nhiều cà chua trong lớp, bạn nên đặt khăn giấy hoặc báo.

Nếu bạn mua hoặc cung cấp cà chua đã được bảo quản trong tủ lạnh, vui lòng để chúng ở nhiệt độ phòng trong ít nhất một giờ để giúp khôi phục cà chua về trạng thái khó bảo quản trong tủ lạnh.

Tuy nhiên, nếu cà chua của bạn đã chín hoàn toàn và bạn dự định ăn chúng trong vòng vài ngày hoặc khi chúng nóng, bạn phải cho cà chua vào tủ lạnh để ngăn chúng phân hủy nhanh chóng.

Bạn không được để cà chua vào tủ lạnh, nhưng còn sản phẩm cà chua thì sao? ? Đối với cà chua nấu chín như súp và nước sốt, chúng nên được lưu trữ trong tủ lạnh để đảm bảo an toàn thực phẩm và giúp giữ thực phẩm thối.

Đối với salad cà chua, nếu không, nó nên được lưu trữ trong tủ lạnh và đặt trong hộp kín. Tất nhiên, cà chua dễ vỡ hơn, nhưng làm lạnh là cách tốt nhất để lưu trữ cà chua xắt nhỏ.

Hoàng Anh (theo The Kitchn)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like