Tiêu dùng

Lịch sử nấu ăn của máy chạy bộ

Sau khi nhìn thấy dây chuyền chuyển bia trong nhà máy, Yoshiaki nghĩ đến việc “chuyển” sushi trên băng chuyền. Do đó, sushi băng chuyền được ra đời tại Nhật Bản vào cuối những năm 1950, đây sẽ là hình thức đầu tiên của ẩm thực băng chuyền hiện đại. Cung cấp thực phẩm theo hình thức này là một cách tiết kiệm hiệu quả, vì vậy cho đến bây giờ, trong mắt người Nhật, sushi băng chuyền vẫn là một thực phẩm yêu thích của hầu hết mọi người. Thực phẩm dành cho người sành ăn không giới hạn ở sushi. Mọi người đã mang tất cả các món ngon từ môi trường tự nhiên địa phương đến băng chuyền. Lẩu quay được giới thiệu tại Việt Nam, nó là sự kết hợp của quá trình hội nhập văn hóa, quá trình được phát triển trong giai đoạn 2009 – 2010, tên bao gồm Kichi Kichi, chuỗi cửa hàng F1 và các cửa hàng riêng lẻ. Ví dụ, BKK, Chipa-Chipa, Coca Express, Cooki-Cooki, Muru, Genki …

Các hệ thống này có giá cả cạnh tranh, phong cách trẻ trung và năng động, thực phẩm đa dạng và các sản phẩm bắt mắt. Hàng chục món ăn thay đổi theo mùa. Đây là những lợi ích đặc biệt làm cho nhà bếp máy chạy bộ hấp dẫn. Với sự mới lạ và ưu ái của khách hàng, hình thức công nghiệp phục vụ này đã mở rộng rất nhiều, gây ra thói quen ăn kiêng trong giới trẻ và khách hàng văn phòng, cụ thể là “lẩu băng tải”. .

Trước hết, do nhu cầu của khách hàng mạnh mẽ, nhà hàng sẽ tập trung vào tốc độ và sự đa dạng của thực phẩm trên máy chạy bộ. Hình thức nhà hàng này thu hút khách hàng với số lượng “món ăn” mỗi giây. Trung bình, ít nhất 20 đến 30 món ăn mỗi phút sẽ “lăn” qua từng khách hàng.

Hiện nay, từ hai chuỗi băng tải lẩu, Kichi-Kichi và F1 có hơn 10 thương hiệu.Đối với các thương hiệu khác nhau chỉ riêng ở Hà Nội, diện tích bề mặt trung bình là từ 150 đến 400 mét vuông, tương đương với 70 đến 150 chỗ ngồi.

Năm 2011, lạm phát cao đã đẩy giá thực phẩm lên và giá của nhà hàng lẩu cửa cũng tăng từ mức trung bình 99.000 tăng lên 129.000 đồng mỗi lãi trong năm 2010 lên khoảng 160.000 đến 200.000 đồng mỗi lãi. Việc tăng giá vài chục phần trăm và mức tiêu thụ giảm mạnh đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các cửa hàng lẩu băng chuyền. Do đó, số lượng khách trung bình đến các cửa hàng lẩu băng tải trong năm 2011 giảm từ 30% đến 50% so với cùng kỳ năm 2009 và 2010. Tất nhiên, do không gian cho thuê đắt đỏ, số lượng khách hàng giảm và chi phí phân bổ cố định cao hơn, buộc các chủ thương hiệu phải tìm cách thu hút khách hàng và tăng doanh số.

Trong nửa cuối năm 2011, thương hiệu lẩu băng tải bắt đầu gặp trở ngại lớn. Đối với những khách hàng đến đây để thưởng thức đồ ăn, giá quá cao, vì vậy họ đã chủ động đưa ra các chương trình giảm giá lớn, đặc biệt là cho các trang web mua theo nhóm, như muachung, hotdeal, nhommua, cungmua …. Với mức giảm giá trung bình, 30% đến 40% giá hiện tại tương đương 120.000 đến 130.000 đồng mỗi năng suất. – Tuy nhiên, cuộc chiến giá cả dường như dữ dội hơn vào năm 2012, lớn nhất Chuỗi cửa hàng là Kichi. -Kichi đã ra mắt phiên bản dùng thử của một bộ sản phẩm / 129.000 sản phẩm tại 2 cửa hàng của HCM vào đầu tháng 3, và sau đó chuỗi cửa hàng F1 tại Hà Nội chỉ cung cấp “dịch vụ mới” với mức giá 119.000. Hai trong số 4 cửa hàng có cùng giá. Và tiếp tục công bố sự gia tăng số lượng các món ăn mới.

Sau khi F1 và Kichi-Kichi cung cấp giá mới, đặc biệt là sau khi ứng dụng F1 của hai chuỗi cửa hàng To Hiếu và Hang Bun (Hà Nội), các cửa hàng “lẩu băng tải đơn” khác cũng bị “từ chối”. Hình thức phổ biến của các cửa hàng này là bán hàng trên các trang web nhóm. Những cái tên có thể được đề cập tham gia vào dịch vụ cứu trợ này, cụ thể là: Coca Express, BKK, Chipa-Chipa … Mức cứu trợ khoảng 40%, và mức cứu trợ trung bình là 125.000 đến 129.000 đồng mỗi người.

Tham khảo bảng giá của cửa hàng băng để biết chi tiếtỞ đây — không có vấn đề gì khi giữ hai giá và hai mô hình dịch vụ song song, để giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn về chất lượng thực phẩm và dịch vụ. F1 tiếp tục phát triển chuỗi cung ứng của mình và giới thiệu những món ăn mới, ngon miệng hơn.

Maitong

HN003392

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like