Giao thông

Thuyền đánh cá giải cứu 10 thuyền viên nước ngoài trôi dạt trên biển

12:30 chiều ngày 18/12, Hệ thống thông tin ven biển Việt Nam nhận được hai tin nhắn khẩn cấp từ KIT 95 quốc gia Mông Cổ (cách Vũng Tàu khoảng 75 hải lý về phía tây nam). Cách Côn Đảo khoảng 26 hải lý.

Tàu chở dầu này có tàu chở dầu 365 tấn. Khi gặp tai nạn và có nguy cơ bị chìm, nó đang đi từ Singapore đến Trung Quốc. Phi hành đoàn trên tàu có tám người Miến Điện, người Philippines và người Singapore. Họ đã đưa ra một cảnh báo khẩn cấp, nhảy xuống một chiếc bè để trốn thoát, rồi trôi ra biển.

Thân tàu Mông Cổ đang gặp rắc rối. Ảnh: Vishipel .

Hệ thống thông tin ven biển Việt Nam đã thông báo cho lực lượng cứu hộ về tình hình cứu hộ và đã đưa ra yêu cầu hỗ trợ thêm tàu ​​thuyền đi gần nơi tàu Mông Cổ gặp nhau. Vào khoảng 10h30 cùng ngày, một chiếc thuyền đánh cá đã được ông Nguyễn Quốc Trường (cư dân ở khu vực Nguyễn An Ninh của Vũng Tàu) tìm thấy và giải cứu, cách Nam Côn Đảo khoảng 25 hải lý. 10 thuyền viên trên tàu, sức khỏe của các thuyền viên này vẫn ổn định. Thuyền đánh cá đã thông báo cho lực lượng biên giới và đổi hướng, đưa thuyền viên vào bờ.

Sáng ngày 19 tháng 12, phi hành đoàn nước ngoài đã lên bờ. Cơ quan có thẩm quyền hiện đang khuyến khích và hoàn thành các thủ tục phi hành đoàn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like