Tiêu dùng

Cách giữ rau và trái cây tươi mà không cần thêm chất bảo quản

1. Đặt khăn giấy vào túi rau – nhiều bà nội trợ thường rửa rau và cho vào tủ lạnh. Do lượng nước còn lại cao, điều này sẽ làm cho rau của bạn bị thối nhiều hơn. Đặt một chiếc khăn giấy dưới hộp đựng hoặc bên trong túi để hút ẩm và giữ cho rau tươi trong thời gian dài hơn.

2. Bọc thân cây chuối bằng bọc nhựa — nếu chuối thường có màu đen sẫm, hãy để nó trong một thời gian dài. Tuy nhiên, nếu bọc nhựa được bọc trên thân cây, chuối sẽ vẫn tươi trong hơn 3-5 ngày. Một cách khác để bảo quản chuối trong một thời gian dài là không ăn hoặc chia từng quả.

3. Đặt táo vào túi khoai tây

Nếu để lâu, khoai tây thường sẽ mọc mầm, rất xấu. Cách tốt nhất để ngăn chặn hiện tượng này đối với sức khỏe của bạn là đặt một quả táo. Táo sản xuất khí ethylene, giữ cho khoai tây tươi trong vài tuần.

4. Đừng đặt táo cùng với các loại trái cây khác

Khí ethylene có thể tốt cho táo, nhưng không tốt cho hầu hết các loại trái cây và rau quả khác. Đặt táo vào một túi khác, sau đó đặt nó vào tủ lạnh. Bạn sẽ thấy rằng các loại trái cây và rau quả khác có tuổi thọ dài hơn.

5. Rửa dâu tây bằng giấm

Để giữ dâu tây lâu, hãy rửa hỗn hợp với 1 chén giấm-3 chén giấm. Đổ nước trước khi cho vào tủ lạnh. Điều này giúp tiêu diệt nấm mốc. Bạn chỉ cần đảm bảo làm khô chúng trước khi lưu trữ.

6. Không để cà chua trong tủ lạnh

điều này sẽ làm hỏng hương vị vốn có của cà chua và lãng phí giá trị dinh dưỡng. Tốt nhất là cất nó ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp.

7. Đặt nấm lên giấy

Độ ẩm có hại cho nấm, đó là lý do tại sao nấm phải được cuộn trong túi giấy để giữ cho nấm sạch và khô.

Mộc Mộc Ảnh: Cosmopolitan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like