Tiêu dùng

Xúc xích đầy khói vùng cao

Đến với Cao Bằng, ngoài việc nếm thử các món ăn đặc biệt, chẳng hạn như vỉa, cá chiên từ sông Gam, cá nhũ, gạo nếp, mì chua, vịt nướng trong bảy hương vị …, nhiều khách du lịch không thể bỏ qua xúc xích trong bếp Thực phẩm đặc sản Stall-Highland.

Xúc xích Trung Quốc (xúc xích) rất phổ biến ở các tỉnh Tây Bắc, như Lai Cai, Điện Biên, Cao Bằng và các vùng khác. Có một loại xúc xích có hương vị riêng, đó là một đại diện tiêu biểu của ẩm thực địa phương.

Nếu xúc xích bị tối ở một số nơi và có lớp ngoài hơi mỏng, xúc xích Caobang có vỏ. Ngoài hoa hồng đỏ, ngọt, và chất béo chặt, phương pháp làm món ăn đặc biệt này cũng tinh tế hơn.

Sau mỗi xúc xích được nhồi thịt. Ảnh: Bizmedia.

Đầu tiên, rửa tim lợn nhiều lần, ngâm nó trong rượu trắng để khử mùi hôi, làm khô nó, và sau đó thở để đắp chăn. Bạn muốn một mẻ xúc xích ngon. Thịt lợn sống phải không dính, không dính hoặc thậm chí có màu. Thông thường, mọi người chọn thịt nạc vai hoặc thịt nạc, sau đó ướp nhuyễn với đường, muối, lá gừng, thảo quả, quế, hạt ổi rang, mật ong và rượu vang trắng. Khuấy đều hỗn hợp để thịt ngấm đều hương vị.

Xử lý xúc xích dính rơm Trung Quốc.

Sau khi hoàn thành việc sản xuất vỏ trứng và ruột, mọi người sử dụng một phễu kết nối với phễu để làm đầy Atelier. Đổ nước ép vào nó. Mỗi khi bạn thêm nhiều thịt, người ta sẽ dùng đũa để ấn cho đến khi trái tim mềm mại tròn, mịn và sáng bóng. Để làm cho thao tác này dễ dàng hơn, sau khi nhồi một mảnh khoảng 30 cm, người ta buộc nó thành từng mảnh bằng dây thừng. Xúc xích Cao Bằng có màu sắc đẹp và có vị béo. Ảnh: Bizmedia .

Xúc xích sau khi thuốc xổ được phơi dưới nắng rồi treo trong bếp. Khói và hơi nóng của lửa bắt được xúc xích săn bắn. Để làm cho sản phẩm cảm thấy tốt, đỏ và đáng chú ý, mọi người thường sử dụng mía để đánh và đốt nó, từ đó tạo ra mùi và cho phép hơi đường xâm nhập vào xúc xích. Sau một tuần, xúc xích sẽ phản ánh thịt nạc đỏ và thịt mỡ trắng. Tại thời điểm này, xúc xích có thể được sử dụng và chế biến thành nhiều món ăn.

Xúc xích cỏ được sử dụng làm mồi và có thể được tiêu thụ hoặc ăn với cơm, tạo ra hương vị phong phú. Xúc xích khô có thể được giữ nguyên, chiên với dầu và mỡ, sau đó cắt thành lát mỏng, rượu gừng hoặc tương ớt. Một phương pháp khác là cắt thành lát mỏng, sau đó đổ dầu, thêm nước mắm, hành tươi, và trộn đều để làm một đĩa, sau đó ăn với cơm.

Xúc xích được coi là chất béo của thịt đặc sản ở khu vực tây bắc, mùi thơm của các loại gia vị đặc trưng và mùi thơm của ánh sáng mặt trời và ẩm thực địa phương phong phú

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like