Giao thông

Thành phố Hồ Chí Minh tăng thời gian xe tải nhẹ bị cấm di chuyển trong trung tâm thành phố để giảm tắc nghẽn giao thông

Theo quyết định hạn chế và đăng ký xe tải tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 1 tháng 8, xe tải và xe tải có trọng lượng không quá 2,5 tấn không được phép vào khu vực đô thị từ ngày 6 đến ngày 9 và ngày 16 đến ngày 20. Loại phương tiện này chỉ có 6 đến 8 giờ sáng.

Ô tô có tải trọng hơn 2 tấn và 5 tấn không được phép vào trung tâm thành phố từ 6 giờ sáng đến 10 giờ tối. (Trừ việc sử dụng một số hành lang nhất định). Quy định). Các quy định cũ đối với các phương tiện như vậy cấm sử dụng trong vòng 6 đến 24 giờ.

Khu vực đô thị và hành lang nơi giao thông bị cấm. Ảnh: Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh.

Các phương tiện được phép đi lại trong thời gian mất điện cũng đã được điều chỉnh và mở rộng, tăng số lượng phương tiện: chở oxy, vắc-xin bệnh viện, vận chuyển bữa ăn công nghiệp hoặc sản phẩm tươi sống đến trung tâm xã hội, trường học, bệnh viện, siêu thị, khu công nghiệp hoặc Kế hoạch bình ổn giá phục vụ thành phố, vận chuyển phụ kiện Lions, vận chuyển nước sạch …

Các làn đường bị cấm được chỉ định, bao gồm: Bắc và Tây là Quốc lộ 1 (Giao lộ Quốc lộ 1-Từ Hà Nội 1 Tuyến đường từ ngã tư quốc lộ đến đường cao tốc), về phía đông là đường cao tốc Hà Nội (một phần của quốc lộ 1-đường cao tốc Hà Nội tại ngã tư Jilai) -Mai Zhitu-Dong Wancong (đến đường Võ Chí Công); – — Phía Nam là đường Võ Chí Công (từ Đồng Văn Công đến cầu Phú Mỹ) -Phu Cầu Mỹ-Đường Gao (từ cầu Phú Mỹ đến ngã tư Sài Gòn A South) -Nguyên Đường Văn Linh (từ A Saigon Tại ngã tư) trên Quốc lộ 1.

Trong quyết định mới, chính quyền thành phố cũng bãi bỏ một loạt các tài liệu (do Bộ Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, Minh Minh cấp) khi tạo chứng từ đăng ký cho xe vào giờ làm việc bị cấm, như chứng minh thư, ủy quyền và giấy chứng nhận đăng ký , Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Đặc biệt đối với các phương tiện quá tải, quá khổ, quá khổ và quá cân, các phương tiện đi trên đường bất tiện, v.v., không được xóa các tệp này. Lắp đặt hộp đen để theo dõi hành trình để truyền dữ liệu liên tục và đáng tin cậy đến Bộ Giao thông vận tải để kiểm tra thời gian, hành trình và hành trình …

Cũng từ ngày 1 tháng 8, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ triển khai hệ thống thu phí. Ô tô đỗ trên 23 tuyến đường ở Khu 1, Khu 5 và Khu 10. Mức phí mới sẽ được giảm xuống tối thiểu từ 20.000 đến 30.000 đồng mỗi giờ thay vì chỉ 5.000 đồng mỗi lượt. Những tuyến đường này là những chiếc xe dưới 16 chỗ ngồi hoặc 1,5 đến 2,5 tấn xe tải. Bộ sưu tập phí sẽ được triển khai dưới dạng công nghệ và những người cần đỗ xe phải cài đặt và sử dụng ứng dụng “Bãi đỗ xe của tôi” trên điện thoại thông minh của họ.

Hữu Nguyễn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like