Tiêu dùng

4 chiến lược người bán phức tạp khiến chúng tôi mua

Cambridge News báo cáo rằng người bán luôn có những cách sáng tạo để tự động mở ví. Dưới đây là một số mẹo:

Kích thích Olfactory

Đây không phải là một chiến lược tuyệt vời, nhưng mùi sẽ giúp trải nghiệm mua hàng dễ chịu hơn. Một số loại nước hoa thường có sự gắn bó mạnh mẽ với bộ nhớ hoặc vị trí, vì vậy sẽ rất hợp lý khi sử dụng nước hoa để gợi lên những cảm xúc tích cực để tăng sức mua. Trong suốt mùa thu, các cửa hàng Starbucks luôn tràn ngập hương thơm của cà phê bí ngô, và trong dịp Giáng sinh luôn tràn ngập mùi thơm của bánh gừng.

Hương thơm này không chỉ liên quan đến quà lưu niệm. Việc sử dụng vị ngọt cũng làm tăng mong muốn mua sắm trong một cửa hàng mỹ phẩm hoặc cửa hàng đồ lót.

Ảnh minh họa: Hội đồng Anh. -Trong tầm tay của bạn

Người bán quá bảo thủ về sản phẩm, đừng để khách hàng chạm vào nó sẽ bỏ lỡ cơ hội.

– Tiếp xúc là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến nhận thức của người tiêu dùng. Mất liên lạc sẽ gây ra giảm cảm giác. làm phiền Apple biết điều này hơn bất cứ ai. Cửa hàng của họ được thiết kế đặc biệt để mời mọi người khám phá những sản phẩm đầu tay trong không gian sạch sẽ và rộng rãi.

Tiếp xúc trực tiếp không chỉ có thể tăng sức mua, mà còn mang lại sự phấn khích và cảm xúc tích cực cho khách hàng.

Cảm xúc chiến đấu – Người bán biết rằng tương tác cảm xúc với khách hàng là mục tiêu chính của việc bán sản phẩm.

Chúng tôi sẽ vô thức tìm kiếm cảm xúc khi xem xét sản phẩm, cảm giác này sẽ quyết định bạn có mua hay không.

Ví dụ, bán sản phẩm tự lắp ráp dường như chỉ để giảm giá thành hàng hóa, nhưng đây cũng là cách để người mua cảm nhận sản phẩm của họ khi thể hiện tình yêu và sự quan tâm của họ trong quá trình phát triển.

Công ty nội thất Ikea và các công ty bán gấu bông sang trọng biết điều này. Khi chúng ta đặt đồ nội thất lại với nhau hoặc cảm thấy nhẹ nhõm với con gấu chúng ta đã mua, chúng ta sẽ đánh giá cao món đồ này hơn. Sự tôn trọng này sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu bạn chọn và khuyến khích bạn mua lại lần sau.

Gây ấn tượng trong tiềm thức

bộ não của chúng ta cần giải thích thông tin chúng ta nhìn thấy. Nếu thông tin này không đầy đủ, chúng tôi sẽ tự động cố gắng lấp đầy khoảng trống.

Do đó, bằng cách bỏ qua thông tin, người bán nhắc chúng tôi về sản phẩm và ghi nhớ sản phẩm. Sau này chuyển sang thương hiệu này. Ví dụ: khi Audi A3 được ra mắt, chiến dịch có khoảng cách giữa các từ trong tiêu đề. Người tiêu dùng buộc phải tham gia vào quá trình tư duy liên quan đến Audi, vì vậy thương hiệu này có một vị trí trong trái tim họ.

Vương Linh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like