Tiêu dùng

Hậu quả của việc thay đổi bộ lọc nước theo thời gian

Nhiều hộ gia đình sử dụng bộ lọc nước thẩm thấu ngược để giải quyết vấn đề ô nhiễm nước do các chất độc hại, chất thải và đường ống kém chất lượng. Tuy nhiên, thực sự có nhiều gia đình bỏ qua công việc thường xuyên kiểm tra và thay thế các bộ lọc. Các bộ lọc sau này sẽ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng nước mà còn ảnh hưởng đến nước thải, từ đó rút ngắn tuổi thọ của bộ lọc.

Sau đây là những vấn đề gia đình cần chú ý khi sử dụng bộ lọc nước: – Đặt lại bộ phận lọc kịp thời

Bộ lọc nước phải giữ lại hoặc loại bỏ các chất ô nhiễm có hại cho nước (như bụi bẩn, tạp chất, vi khuẩn … ). Sau khi lọc, đảm bảo sử dụng nước sôi mỗi ngày để nấu hoặc ăn trực tiếp. Ngoài ra, thành phần lọc có tác dụng bổ sung các khoáng chất có lợi cho cơ thể con người, ổn định độ mềm của nước và giúp nước thải an toàn khỏi bị nhiễm trùng. Theo thời gian, các hạt, vi khuẩn và các hạt có thể chặn hạt nhân hoặc màng, làm giảm hoặc mất khả năng hoạt động trong tình huống bị trì hoãn. Để hết hạn sử dụng của bộ lọc chức năng, các khoáng chất không thể hoạt động, điều đó có nghĩa là nước được lọc là “trơ”, không có mùi vị, không có khoáng chất và thậm chí không bị ô nhiễm. Nếu phần tử bộ lọc chạy quá lâu, trầm tích tích lũy sẽ làm giảm hiệu suất.

Thay thế phần tử lọc kịp thời sẽ mang lại lợi ích cho người dùng máy lọc nước. Đầu tiên là ngăn ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn có hại cho nước. Thứ hai, nó giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn và hư hỏng màng thẩm thấu ngược, có thể làm giảm tốc độ nước tinh khiết, do đó rút ngắn tuổi thọ của máy. Dư lượng sẽ làm giảm hiệu quả lọc, do đó làm giảm quá trình lọc. Ngay cả một màng thẩm thấu ngược bị hư hỏng có thể làm cho nước lọc độc hại hơn nước đến. Ngoài ra, khi phần tử bộ lọc bị tắc, máy bơm phải chạy ở mức đầy tải, có thể dễ dàng gây ra hỏa hoạn hoặc đoản mạch; có nguy hiểm khi sử dụng.

Thay thế thường xuyên bộ phận lọc giúp cải thiện độ bền của bộ lọc nước và giảm chi phí như sửa chữa và bảo trì máy và lượng nước sử dụng. Theo khuyến nghị của nhà sản xuất, lõi thường có giá bao nhiêu? Tùy thuộc vào chất lượng nước đến và lượng nước sử dụng của từng hộ gia đình, thông thường, phần tử lọc của bộ lọc ban đầu phải được thay thế sau mỗi 6 tháng. Bộ lọc màng thẩm thấu ngược được sử dụng trong 18 tháng và bộ lọc chức năng được sử dụng trong khoảng 1 năm.

Tuy nhiên, việc sử dụng công nghệ Smax tiên tiến trong ngành lọc nước đã cải thiện đáng kể hiệu quả của phần tử lọc. Cấu trúc lõi của bộ lọc được thiết kế để tối đa hóa diện tích tiếp xúc và vật liệu lõi cũng được nâng cấp, nhờ đó tăng gấp đôi tuổi thọ của hệ thống trung tâm. Do đó, người dùng có thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc và chất lượng bộ lọc.

Nghệ sĩ Quyên Linh sử dụng máy lọc nước thế hệ mới và có thể thông báo thời gian thay thế bộ lọc. Ứng dụng điện thoại .

Nếu khả thi về mặt kinh tế, ngôi nhà sẽ được trang bị bộ lọc nước thông minh và bạn nên thay thế bộ lọc nước như bộ lọc nước Karofi Optimus Pro. Sản phẩm sử dụng công nghệ Internet of Things (IoT) để kết nối với điện thoại thông qua một ứng dụng. Người dùng máy lọc nước thậm chí có thể theo dõi chất lượng nước và thời gian thay đổi bộ lọc trên điện thoại.

Shao Minen

chuyên nghiên cứu và phát triển máy lọc nước, Carlofi là một trong những thương hiệu máy lọc nước lớn nhất tại thị phần Việt Nam. Hệ thống lọc Karofi đóng góp vào nước lọc, tuân thủ Tiêu chuẩn quốc gia về nước uống tinh khiết của Bộ Y tế (QCVN6-1: 2010 / BYT). Hiện tại, công ty đã đạt được chứng nhận nước uống trực tiếp QCVN 6-1: 2010 / BYT của Viện Sức khỏe và Môi trường nghề nghiệp của Bộ Y tế.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like