Tiêu dùng

Cuộc sống thật khó khăn vì cố gắng giữ đất chờ giá tăng

Jin Dong, 36 tuổi, hiện đang sống ở quận 8, thành phố Hồ Chí Minh. Anh chia sẻ: Năm 2010, với sự hỗ trợ của gia đình, vợ chồng tôi đã mua hơn 100 mét vuông ở một đường lái xe không xa quận Lo Gom. Đất 8, với mức giá 1,4 tỷ đồng. Ngoài ra, có một ngôi nhà bốn tầng với diện tích khoảng 60 mét vuông, và phần còn lại là một khu vườn.

Để sở hữu ngôi nhà này, chúng tôi phải chi rất nhiều tiền để mua một ngôi nhà, chúng tôi chỉ cần sửa chữa nó. có nhiều. Lúc đó, hai vợ chồng tiết kiệm được hơn 300 triệu đồng, mẹ chồng đưa 400 triệu đồng, còn mẹ chồng đưa 300 triệu đồng, còn chúng tôi phải vay một người quen 400 triệu đồng. Công việc sửa chữa của chúng tôi là khoảng 50 triệu, bao gồm thay thế bọt trên trần nhà, gỡ bỏ các bức tường, thay thế cửa ra vào và cửa sổ của ngôi nhà … Mục tiêu chính là mang lại cho ngôi nhà một diện mạo rộng rãi và một diện mạo mới. Vấn đề là, ngôi nhà hơi luộm thuộm, nên chỉ trong mùa mưa đầu tiên, những bức tường ướt đẫm nước, giống như khi chúng tôi không có sơn, nó đã trở lại trong khuôn đen cũ.

Lúc đó, lương của tôi chỉ 4-5 triệu / tháng, và lương của chồng khoảng 8-10 triệu. Chúng tôi phải trích 5 triệu đến 7 triệu đô la Mỹ mỗi tháng và nhập tài khoản tiết kiệm ngân hàng vào cuối năm để có đủ 80 triệu đô la Mỹ để dần dần trả lại kiến ​​thức. Một gia đình bốn người, một cặp vợ chồng và hai đứa con chỉ tiêu 8 triệu đô la mỗi tháng. Cuối năm, chồng tôi nhận mức lương thứ 13 và tôi nhận được tiền thưởng Tết khoảng 20 triệu euro. Cặp vợ chồng đã dùng tiền để cân và đo các ngôi sao, cả hai trả nợ và trở về quê nhà của Đồng Nai trong khi đón Tết qua thành phố.

Cuộc sống vẫn còn trên vai và đôi vai giật giật. Đủ mệt mỏi. Dành thời gian để uống thuốc tâm lý. Ngôi nhà nhỏ, nhưng tôi không mong đợi nó sẽ nhiều như vậy. Một ngày nọ, tôi phải quét vườn ít nhất hai lần vì những chiếc lá trong bóng râm rơi rất nhiều. Tôi thường nghỉ làm và về nhà vào khoảng sáu giờ chiều, và sau đó vội vàng ăn cơm, ăn, rửa bát và dọn dẹp nhà cửa. Khoảng 10 giờ tối, tôi mới hoàn thành mọi việc nhà. Đây cũng là lúc mọi người kiệt sức và chỉ muốn đi ngủ. Họ phải cởi quần áo vào sáng hôm sau. Chồng tôi lo lắng về việc chơi với con. Sau này, khi anh lớn lên trong năm đầu tiên, anh đi cùng các con. Cuộc sống là thường xuyên, rất nhàm chán. Chúng tôi hầu như không đi ra ngoài vì chúng tôi không có tiền và không có thời gian. Trong thời gian rảnh rỗi, tôi chỉ muốn ngủ .

– Không đi ra ngoài, tôi không dám mời bạn bè hay đồng nghiệp đến nhà, vì tôi cảm thấy hướng nội khi ở lại. Danh tiếng cao, nhưng nơi cư trú của chúng tôi là hẹp và mong manh. Tôi không thể không thán phục rằng mỗi lần đến nhà của mọi người, tôi lại thì thầm và nhìn vào ngôi nhà sạch sẽ và khang trang. Nhà tôi được dọn dẹp và dọn dẹp mỗi ngày, nhưng tôi vẫn không thể cảm thấy sạch sẽ vì những chiếc lá luôn rơi gần vườn, và muỗi, gián và cóc thỉnh thoảng vào nhà. Chồng tôi và tôi không có nhiều thời gian, vì vậy chúng tôi không quan tâm đến khu vườn và sân.

Thấy vườn là một sự lãng phí, nhưng với việc bổ sung lá và côn trùng sạch, chồng tôi và tôi đã thương lượng bán đất để ban sự sống và xây dựng lại ngôi nhà. Tuy nhiên, chồng tôi ở xa: chúng tôi có hai con trai giữ đất để phân phối sau. Sau đó, cặp vợ chồng nghĩ rằng họ đã cố gắng giữ đất để có thể lấy lại với giá mới sau đó.

– Trong năm năm qua, tôi đã dọn dẹp như một cái máy và tôi không có thời gian để đi cùng. Kính thưa. Tổ chức đã gửi tôi đến trường, và tôi đã cầu xin để không sợ quay trở lại, và kỳ thi thất bại. Thỉnh thoảng tôi có việc để mang về nhà, nhưng tôi có thể làm điều đó, vì vậy tôi tiếp tục là một chuyên gia trong phòng. Không có tiến triển trong công việc, luôn thiếu tiền và có nhiều việc nhà, nên thỉnh thoảng tôi không giữ bình tĩnh, tôi không có lý do gì để giận con, và thảo luận với chồng. Chồng tôi không tốt hơn tôi nhiều. Vợ tôi cứ hỏi tôi tiền. Đôi khi anh ấy cảm thấy thất vọng và buồn chán. Đồng thời, môi trường sống căng thẳng khiến chúng ta cảm thấy khó chịu.

Vào giữa năm 2015, chồng tôi bắt đầu xem xét lại không gian sống của mình sau khi gặp người bạn thời trung học, hiện là kiến ​​trúc sư. . Ngoài ra, vì cả hai đứa trẻ đều học tiểu học, chúng tôi muốn tách chúng ra một phòng riêng thay vì tách khỏi bố mẹ. Sửa chữa nhà đã trở thành ưu tiên hàng đầu.

Chúng tôi rất sợ nợ, chúng tôi quyết định chia nhỏ gói dịch vụ, bán 48 mét vuông và nhận 750 triệu đô la Mỹ. Số tiền này đủ để xây dựng lại nhà ở tầng một và tầng hai và mua thiết bị mới. Tôi giảm việc dọn dẹp vườn mỗi ngày. Khi hai đứa trẻ hạnh phúc với ngôi nhà đẹp, việc nhà cũng sẽ là tốt nhất, để chúng có ý thức chăm sóc nhà cao. Tất cả họ không chỉ nói đùa, vì vậy mẹ của họ phải di chuyển như trước, và cô ấy bắt đầu dọn dẹp với mẹ.

Ngôi nhà lớn hơn, nhưng tôi đã nghỉ ngơi vào ban đêm.Hơn nữa, tôi bắt đầu làm việc bán thời gian tại nhà, công việc chính của tôi là lên mạng, tăng 1-2 triệu mỗi tháng để cải thiện chế độ ăn uống của gia đình. Kể từ ngày tôi ở nhà, vợ chồng tôi không cãi nhau hay bối rối. Gia đình bắt đầu cười nhiều hơn. Đôi khi, nếu hai vợ chồng giữ đất cho đến bây giờ, họ sẽ trò chuyện và họ bán được hơn 800 triệu đồng. Tuy nhiên, tôi không hối tiếc, nhưng tôi rất tiếc rằng nếu chúng ta chia công việc sớm hơn, chúng ta không phải sống trong những năm gần đây. Mua sắm và quản lý tài chính ở đây

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like