Giao thông

Tài xế xe lửa đón Tết

Năm mới Giáp là đỉnh cao của ngành đường sắt, và số lượng tàu trong một tuần đã tăng gấp đôi. Người lái tàu phải thay ca, và nhiều người đi vào phòng tắm, vội vã lên bảng và tiếp tục rời đi. Không giống như mọi người hỏi về kỳ nghỉ năm mới, người lái tàu muốn biết nơi đón Tết năm nay và họ sẽ phải về nhà bao nhiêu tiền.

34 năm lái xe ông Nguyễn Cảnh Dương (54 tuổi, làm việc tại Công ty Đầu máy Xi tại Hà Nội) hiếm khi ăn Tết tại nhà. Trong vài năm qua, anh thường đến Đà Nẵng đón năm mới hoặc chuyến đi đầu tiên, và ngược lại. Vì chúng tôi sắp nghỉ hưu trong năm nay, chúng tôi ưu tiên không ăn mừng năm mới.

Cánh của con tàu có một cách rất độc đáo để chào đón năm mới. Khi chuông reo đến 12 giờ tối, ông Dương thường dùng sáo để phá vỡ không gian tĩnh, đánh dấu thời gian chuyển tiếp giữa năm mới và năm mới và nhắc nhở mọi người chú ý đến con tàu này. Ông Dương nói: “Đầu máy chỉ có hai người lái tàu. Khi tôi còn trẻ, tôi rất buồn và nhớ nhà, nhưng giờ tôi đã quen với cảm giác này và không còn cảm thấy buồn nữa.” Ruan Hampang Train. Chụp ảnh: Đoan Loan .

Sau khi thổi còi, tài xế chính và đồng nghiệp bắt tay chúc mừng năm mới, rồi cố gắng nhìn về tương lai, vì vào đêm giao thừa, mọi người chơi Tết vào mùa xuân và thường đến nhà thờ. Nhiều người sững sờ, không chú ý đến tàu.

Ông Pei Qingdong (hiện 36 tuổi, Nhà máy Đầu máy Hà Nội) đã lái xe được 11 năm, chia sẻ rằng ông vẫn nhớ gia đình vào đêm giao thừa. Khi cả nhà chuẩn bị cơm thoải mái và gặp nhau, họ sẽ cảm thấy thoải mái. Năm trợ lý trẻ đi cùng. Khi anh gọi về nhà để hỏi về gia đình, anh đã khóc như một nhà sư. Có năm người trong số họ, anh ta chưa làm việc, vì vậy anh ta và hành khách được chào đón năm mới. Tất cả khách và nhân viên ăn mừng nhau như một gia đình và ăn cùng nhau. Khi tránh tàu ở ga, nhân viên nhà ga thường đưa Banchong và Nuomi đến mời người lái tàu và hành khách. Lúc đó, anh cảm thấy “rất nóng và quên đi nỗi nhớ nhà” .

– Trước đây, anh Dong thường đưa vợ và con đi mua sắm, và trước khi đưa con đi mua sắm, để có thể lái tàu thoải mái trong thời gian Têt, Ông bà sau đó ra đi thanh thản trên đường. Ông Dong nói: “Hai đứa con của tôi thường hỏi tại sao cha Dieppe vẫn đi làm và khi nào nó sẽ quay lại? Chúng luôn muốn tôi được gửi đến để chúc nó một năm mới hạnh phúc. Bằng cách này, vợ và các con tôi ở Bất lợi. “Ông Nguyễn Cảnh Dương đưa vị hôn phu của mình đến thăm con tàu trước khi kết hôn để hiểu những khó khăn của ngành. Trong nhiều thập kỷ, trong khi anh đi xa Têt vào kỳ nghỉ, vợ anh đã chăm sóc lời chúc mừng năm mới cho con của cả hai gia đình và mua sắm cho con cái của họ. Anh nói: “Tôi luôn muốn ở nhà vào dịp Tết 30 để tìm gia đình lớn của mình, nhưng tôi hiếm khi sống.”

Lễ hội Têt đáng nhớ nhất với ông Dương là năm 2008 Khi vợ sắp sinh, anh phải lái tàu chở khách đến Đồng Hới (Quảng Bình). Trên đường đi, đầu máy bị hỏng. Anh phải đợi vài ngày để quân Hà Nội cắt máy hàn, rồi đưa đầu máy lên một con tàu khác để kéo về phía bắc. Vợ sắp sinh, cô rất lo lắng và hy vọng chồng về nhà. Hơn nữa, anh ta bị điên ở biển Hoa Đông và không thể trả lại đầu máy cho Hà Nội. Sau khi chờ đợi bốn ngày ở Tonghai, anh trở lại vòng tay của mình.

— Tài xế Hoàng Yuer. Ảnh: Đoàn Loan .

Thuyền viên của tàu Hoàng Ngọc Sơn đã neo đậu, nhưng may mắn thay, có những cô gái ở gần đó để chăm sóc cha mẹ hơn 80 tuổi. Phải chuyển đi làm gần nhà tôi. “Ông Sun nói .

Ông Sun, ông Dương và ông Tùng chia sẻ tình yêu của họ là một người lái tàu hỏa. Nhưng họ thực sự làm việc chăm chỉ và luôn có nguy cơ va chạm với các phương tiện khác. Nhiều người lái tàu bị thương hoặc thậm chí bị thương. So với nhiều ngành nghề, thu nhập của công nhân đường sắt, đặc biệt là lái tàu hỏa vẫn rất thấp. Mức lương tối đa của lái tàu là 10 triệu đồng mỗi tháng.

“Khi ngồi trong buồng lái, bạn phải luôn nhìn về phía trước , Để xác định tín hiệu ra vào của trạm và các phương tiện đi qua giao lộ để xử lý nhanh. – Ông Quách Tuấn Anh, người đứng đầu hội thảo ứng dụng doanh nghiệp, cho biết đầu máy xe lửa Hà Nội có hơn 80 người lái tàu vào ngày 30 Tết, và trong những ngày lễ, có tới 34 người lái tàu. .

Vào lúc 9:00 tối đêm giao thừa, người quản lý nhà máy đã tổ chức một bữa tiệc nhỏ, chúc Tết và gặp gỡ với người lái tàu cho đến khi công việc kết thúc. Tàu du lịch vào ngày 30. Tại nhà ga, đơn vị cũng tổ chức các hoạt động nấu ăn miễn phí cho anh em lái tàu vào ngày đầu năm mới. “Trong trường hợp này, chúng tôi cung cấp quà tặng Tết, tiền may mắn và thường khuyến khích họ làm việc để tránh nỗi nhớ nhà.”, Ông TQuận Tuấn-Đài Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like