Tiêu dùng

Tiền lương của tôi là quần áo và giày dép, vì vậy khi tôi 30 tuổi, tôi vẫn không có gì

Bài báo tiếp theo đến từ cô Khánh Văn (Quận 34, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh). Cô nhận ra rằng các chi phí không khoa học đã được chi tiêu sau vụ việc và cô phải nghỉ việc và vay tiền từ ngân hàng để mua nhà. Đó là một cô gái thích mua sắm và thể hiện mình thật ngầu. Trong bốn năm học đại học, tôi làm gia sư và dành cả đời sinh viên trong một nhà hàng.

Năm 2008, tôi tốt nghiệp một công việc không ổn định và trải qua hai năm vật lộn. Khi tôi nhận được 16 triệu thu nhập hàng tháng thông qua truyền thông và hợp tác bằng văn bản, tôi nghĩ rằng tôi phải biết cách sử dụng những lợi thế để bù đắp cho những khó khăn trước đây. Hàng tháng, tôi gửi bố mẹ tham gia 2 triệu môn thể thao để giúp em trai tôi học. Đối với phần còn lại, ngoài việc thuê và ăn, tôi dành tất cả quần áo, giày dép, mỹ phẩm, túi xách, du lịch, quán cà phê, đồ điện tử … Tôi đến đó mỗi tháng để mua đồ và chỉ chọn đúng sản phẩm. Một số mặt hàng hiếm khi được mua, nhưng tôi luôn chi tiền chỉ để tăng bộ sưu tập màu sắc và thiết kế. Ở tuổi 30, bên ngoài, tôi nhìn chiếc xe tay ga và mặc quần áo, nhưng ngay cả khi thu nhập của tôi không thấp, tôi vẫn phải vay tiền từ một người bạn trong một tháng. Năm 2014, tôi kết hôn. Vợ chồng tôi thì khác, anh ấy biết cách tiêu tiền, quản lý tiền và tiết kiệm. Cả hai chúng tôi đều đồng ý với kế hoạch mua nhà từ tiền lương anh tiết kiệm được. Đối với tôi, ăn uống tốn tiền. Nhiều lần, khi chồng nhắc tôi về điều đó, tôi vẫn có thói quen xấu.

Sau hai năm kết hôn, tôi rất hạnh phúc khi biết mình có một đứa con. Trong tháng thứ ba của thai kỳ, có dấu hiệu đe dọa. Bác sĩ khuyên tôi rất cẩn thận khi bế em bé. Vì tôi phải ở nhà để chồng tôi chăm sóc kinh tế, tôi có ít tiền để tiết kiệm, vì vậy tôi đã lo lắng và hối hận vì trước đây tôi không biết cách tiết kiệm tiền.

Lúc đó, Sài Gòn đang bị sốt. . Một người bạn giới thiệu rằng ở Phú Hữu, quận 9, có một mảnh đất rộng 52 mét vuông với giá 1,3 tỷ đô la Mỹ, chỉ tiết kiệm được 500 triệu đô la Mỹ. Tuy nhiên, chúng tôi đã mạo hiểm mua để ngăn giá nhà đất tăng. — Với sự hỗ trợ 100 triệu đô la từ những người thân yêu, chúng tôi hứa sẽ mua khoản vay ngân hàng 800 triệu đô la (sẽ được hoàn trả trong vòng 5 năm) dưới dạng hợp đồng mua bán. Để cung cấp cho trẻ em không gian để chơi và giảm tiền thuê hàng tháng, chúng tôi đã ngay lập tức xây dựng ngôi nhà cho năm thứ tư.

Là một kỹ sư xây dựng, chồng tôi đã thiết kế và mua vật liệu một mình, và sử dụng điện và nước. Bố tôi đến giúp xây nhà và quyên góp tiền lương. Số tiền của ngôi nhà là 150 triệu, và tôi phải vay 60 triệu để bồi thường cho bạn tôi. Tất cả các nhu yếu phẩm hàng ngày chúng tôi đã mua được mua trong thời gian lưu trú, vì vậy chúng tôi mới chuyển đến một ngôi nhà mới.

Khi tôi được sáu tháng tuổi, tôi đã đi làm trở lại với mức lương 15 triệu đồng. Vì muốn cố gắng tiêu tiền, tôi đã để chồng trả ngân hàng, và tiền lương của tôi phải trả một khoản vay bên ngoài (7 triệu / tháng), 8 triệu còn lại là chi phí sinh hoạt của con cái. việc học Vì lý do này, tôi dần bắt đầu thích những gì tôi muốn, dự định trả cho mỗi khoản vay, mua tã, sữa và trả học phí cho con, mà không mất nhiều tiền khi đi ra ngoài. Tôi nhanh chóng trở nên mập mạp, vì vậy tôi đã sử dụng tất cả quần áo nữ tính của mình. Tôi chỉ cần mua đủ thức ăn. Bằng cách ở trong một quán cà phê và tìm kiếm niềm vui, du lịch không còn nữa. Thay vào đó, tôi chủ động nấu ăn ở nhà. Vào cuối tuần và ngày lễ, gia đình tôi cùng nhau đến quán cà phê và trở về nhà (cách nhà 150 km).

– Để tiết kiệm tiền, tôi thức dậy mỗi sáng để nấu ăn và để hai vợ chồng đưa anh ấy đi làm. Tiền đã trả hết vào cuối năm. Trong những ngày lễ, vợ chồng tôi đã trả hết nợ và tiết kiệm một ít tiền để mở tài khoản tiết kiệm trong trường hợp có nhu cầu đột xuất. Tuy nhiên, đôi khi tôi sẽ thêm tiền vào bài viết của mình và chồng hoặc một bữa ăn bên ngoài. Hoặc năm ngoái, người chồng đã tổ chức một chuyến công tác cho nhân viên và chúng tôi đã ký cả một gia đình để thay đổi không khí. Tôi đã phải buộc nó lên, nhưng bù lại, tôi nhận ra rằng tôi phải tiết kiệm tiền để trả cho những thời điểm khó khăn và thời gian cho hành động. Với quần áo, giày dép … nó rất hợp với tôi và rất an toàn.

Hiện tại, tôi đã hoàn trả khoản vay mà bạn nợ, và giờ tôi đang giúp trả lại khoản vay từ người thân yêu của tôi.

Công thức thu nhập khuyến nghị mọi người nên sử dụng 10% thu nhập của mình cho tự do tài chính (đầu tư sinh lời) trong 6 lon và 10% cho tiết kiệm dài hạn.

Cũng như đề xuất về tiền của công thức quản lý chuyên gia phát triển con người Tony Robbins, khi bạn kiếm tiền, nên chia thành 2 người tiêu dùng và quỹ đầu tư. Ông không chỉ định tỷ lệ phần trăm của mỗi quỹ, nhưng tỷ lệ này nên được cố định. Đầu tư được chia thành ba phần:

1. Rủi ro đầu tư, những rủi ro này có thể thất bại, nhưngNó cũng tạo ra lãi suất cao, chẳng hạn như đầu tư chứng khoán.

2. Đầu tư an toàn, cho dù đó là trái phiếu chính phủ, tiền gửi ngân hàng …

3. Ước mơ, tiêu tiền vào những thứ bạn mơ ước, chẳng hạn như ô tô, mua nhà, gọi điện thoại … đắt tiền Lệ phí. Ruan Ruan (Lưu ý)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like