Tiêu dùng

Người Việt ở nước ngoài trở thành đầu bếp Việt Nam năm 2013

Vòng chung kết mùa đầu tiên của Kế hoạch Vua đầu bếp Việt Nam đã kết thúc vào tối qua với chức vô địch đầu bếp nghiệp dư người Úc gốc Việt Thanh Hóa. Đêm qua, Thanh Hóa đã đánh bại Quốc Tri trẻ tuổi, giành giải thưởng 500 triệu đồng, hợp đồng xuất bản công thức và một chiếc cúp nổi tiếng tượng trưng cho vị vua đầu bếp Việt Nam năm 2013.

Hành trình trở thành vua đầu bếp – Thanh Hóa và Quốc Trí đôi khi trở thành đồng đội và đôi khi đối nghịch nhau trong Thử thách MasterChef, vì vậy hai người không xa lạ. Trong trận chung kết, Thanh Hóa và Quốc Trí ngưỡng mộ và tôn trọng lẫn nhau, nhưng họ quyết tâm làm hết sức để giành chiến thắng trong trận chung kết. Vào tối qua, ban tổ chức đã mời người thân của các ứng cử viên để khuyến khích họ, động viên họ và tăng cường sự tự tin.

Chủ đề của hai ứng cử viên là đối phó với một. Thực đơn bao gồm 2 món khai vị, món chính và món tráng miệng trong vòng 30 phút. Trong khi Quốc Trí chọn nấu súp hải sản, thịt bò nướng với salad Việt Nam và súp sầu riêng thì Thanh Hóa cạnh tranh với tôm nướng và xoài xoài, gà rán với couscous và món tráng miệng. Bánh pudding với mứt dứa. Thanh Hóa mô tả thực đơn là hương vị cân bằng, nguyên liệu đơn giản, nhưng mục tiêu là tăng cường ẩm thực Việt Nam.

Quốc Trí thiếu kiểm soát thời gian và vấn đề. Dưới ảnh hưởng của rượu khai vị, Thanh Hóa luôn duy trì hiệu suất ổn định và luôn tự tin trong từng bước chế biến thực phẩm.

Có một vấn đề trong quá trình xử lý, vì vậy khi vị trí của người mới bắt đầu La Quốc Trí không nhận được sự chú ý xứng đáng, các giám khảo đã đạt điểm cao. Đồng thời, Thanh Hóa đã giành được lời khen ngợi từ ba vị giám khảo. Món ăn này bao gồm tôm chiên, thịt lợn om và salsa xoài. Hương vị và kết cấu rất đẹp và hài hòa. Các món ăn chính của hai đối thủ đều thất bại. Thịt bò và salad nướng của Quốc Trí được coi là không đẹp lắm, và cách pha trộn các hương vị không hài hòa. Khi thức ăn của Thanh Hóa được coi là nhạt và mềm, không có thực phẩm nào tốt hơn.

Nó có biệt danh là “Hoàng tử bánh ngọt”, vì vậy món tráng miệng sầu riêng sầu riêng của Quốc Trí đã giành được sự khen ngợi của Thẩm phán Tinh Hải Không có gì đáng ngạc nhiên: “Hương vị của sầu riêng là đam mê trong cổ họng của tôi. Bạn đã làm chủ được vị ngọt của sầu riêng mà không làm mất đi hương vị. Tôi thích món này.” Tuy nhiên, nhà phê bình Tuấn Hải nói Quốc Trí. Quá nhiều sự nhấn mạnh được đặt vào việc làm giảm hương vị của sầu riêng và vô tình làm cho hương vị bơ của món ăn này đậm đà và mạnh mẽ. Đây là lỗi của món tráng miệng. Thật là hoàn hảo. Đồng thời, Thanh Hóa cũng tham gia vào một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Bánh pudding kem và mứt thơm của anh đã giành được lời khen từ ban giám khảo về sự xuất hiện và hương vị của các món ăn, ngoại trừ nhận xét của giám khảo Luke Nguyễn. Ăn ngon hơn, không quá dày. – Buổi biểu diễn tối qua tốt hơn một chút và màn trình diễn ổn định trong suốt vòng đấu. Thanh Hóa trở thành quán quân và đứng đầu mùa đầu bếp Việt Nam. Hòa vào cảm xúc. Anh chia sẻ: ‘Tôi ngạc nhiên, niềm vui không thể diễn tả là không thể tin được, và tôi còn tự hào hơn khi trở thành vị vua đầu tiên của đầu bếp Việt Nam, bởi vì tôi nghĩ đây là một danh hiệu mà nhiều người hy vọng đạt được. . Trách nhiệm của tôi là làm việc với những người đam mê nấu ăn khác để bảo vệ và phát triển ẩm thực Việt Nam trên khắp thế giới. “

— Tại Quốc Trí, đối thủ cạnh tranh trẻ nhất của MasterChef Việt đã vào danh hiệu chung kết. Tôi cũng rất tốt:” Tôi đã thua, nhưng tôi rất vui vì đã đến đây. Tôi không mong đợi vào chung kết MasterChef thứ hai , Đây là một kết quả đáng kinh ngạc, một sự khởi đầu. Nó sẽ tiếp tục học hỏi và phấn đấu để trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp. Tôi chắc chắn sẽ không ngừng biến ước mơ của mình thành hiện thực. “- Ảnh và ảnh: Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like